Tag

Bổ sung chức năng xem thông báo “Xác nhận đóng BHXH trên ứng dụng VssID”

BHXH & Đời sống 10/09/2021 12:10
aa
TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa nâng cấp ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” (VssID) lên phiên bản 1.5.6, trong đó bổ sung chức năng xem thông báo xác nhận đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp

Cách đăng ký online nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng cá nhân BHXH Việt Nam hướng tới giải quyết thủ tục hành chính chỉ trong 15 phút Bảo hiểm y tế toàn dân mang đậm tính cộng đồng, sẻ chia và nhân văn sâu sắc Ngành BHXH Việt Nam vượt khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ

BHXH Việt Nam vừa nâng cấp ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” (VssID) lên phiên bản 1.5.6, trong đó bổ sung chức năng xem Thông báo xác nhận đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo Mẫu C14-TS (mẫu biểu ban hành kèm theo Quyết định số 505/QĐ-BHXH ngày 27/3/2020 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam).

Việc bổ sung chức năng này ngoài việc giúp người tham gia có thể nắm bắt thông tin về quá trình tham gia của bản thân, còn giúp người tham gia kịp thời phản ánh với cơ quan, đơn vị sử dụng lao động khi phát hiện thời gian đóng hoặc mức đóng BHXH, BHTN chưa được người sử dụng lao động đóng đúng với hợp đồng lao động, để đảm bảo quyền lợi an sinh của bản thân.

Đồng thời, chức năng này cũng giúp cơ quan BHXH tiết kiệm được chi phí in ấn, chuyển phát mẫu C14-TS bằng giấy đến người lao động.

Để sử dụng chức năng xem thông báo xác nhận đóng BHXH, BHTN trên ứng dụng VssID, người sử dụng ứng dụng thực hiện các bước sau:

Bổ sung chức năng xem thông báo “Xác nhận đóng BHXH trên ứng dụng VssID”

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng VssID.

Bước 2: Tại màn hình Quản lý cá nhân, chọn menu Quá trình tham gia, chọn C14-TS để xem thông tin.

Ngoài ra, ứng dụng cũng cung cấp tính năng "Chia sẻ" để gửi file C14-TS qua các ứng dụng gửi email, tin nhắn được cài đặt trên thiết bị di động của người dùng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc BHXH Việt Nam tích cực, kịp thời triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong các quy trình giao dịch với người tham gia, như cung cấp thêm các dịch vụ công hoặc các dịch vụ tra cứu thông tin trong giao dịch về BHXH, BHTN trên ứng dụng VssID sẽ giúp người tham gia không phải trực tiếp đến cơ quan BHXH để thực hiện các thủ tục, hồ sơ có liên quan, góp phần hạn chế đi lại để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Đọc thêm

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
"Phủ sóng" gần 100% đối tượng BHXH & Đời sống

"Phủ sóng" gần 100% đối tượng

TTTĐ - Những năm qua, số học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn phát triển ổn định và đạt tỉ lệ cao.
Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi BHXH & Đời sống

Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi

TTTĐ - Luật BHXH năm 2024 sẽ tạo cơ sở pháp lý quan trọng giúp người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức có điều kiện thuận lợi tham gia trong lĩnh vực BHXH, nhất là trong việc tham gia đóng góp và thụ hưởng các chế độ, chính sách về BHXH, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Chế độ hưởng lương hưu khi tham gia BHXH dưới 20 năm BHXH & Đời sống

Chế độ hưởng lương hưu khi tham gia BHXH dưới 20 năm

TTTĐ - Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) đóng đủ số năm theo quy định và đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu hằng tháng.
Đẩy mạnh tuyên truyền, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh BHXH & Đời sống

Đẩy mạnh tuyên truyền, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh

TTTĐ - Qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 38-CT/TƯ, công tác phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn quận Hoàng Mai đã có bước phát triển mới cả về quy mô, chất lượng. Số người tham gia BHYT tăng nhanh chóng.
Xem thêm