Tag

Bình Dương: “Loạn” phân lô bán nền trái phép, chủ đầu tư dự án Thành Phát City 1 là ai?

Bất động sản 26/03/2019 13:43
aa
TTTĐ - Công ty Ba Thành Phát được thành lập chỉ vỏn vẹn chưa đầy 5 tháng, thế nhưng trên thị trường xuất hiện một dự án có tên “Khu nhà ở Thành Phát City 1” do công ty này làm chủ đầu tư. Hiện dự án đã được rao bán rầm rộ, khiến nhiều người nghi ngờ về năng lực của công ty này có vấn đề.

Bình Dương: “Loạn” phân lô bán nền trái phép, chủ đầu tư dự án Thành Phát City 1 là ai?

Dự án Khu nhà ở Thành Phát City 1 đang là bãi đất trống, nhưng đã được chủ đầu tư “bắt tay” môi giới rao bán dự án, nhằm trục lợi?

Bài liên quan

Bình Dương: Mạnh tay xử lý việc phân lô bán nền trái phép

Bình Dương: Hàng loạt dự án bị thu hồi, nhắc nhở và đề nghị xử lý nghiêm

Đầu tư cơ sở hạ tầng KCN Bàu Bàng mở rộng

Vụ sai phạm trong bán đấu giá dự án KDC Hòa Lân: Không thỏa hiệp để hợp thức hóa cho sai phạm

Bán khi 2 tháng nữa pháp lý mới về?

Thời gian gần đây, rất nhiều bạn đọc phản ánh đến Báo Tuổi trẻ Thủ đô về tình trạng phân lô bán nền trái phép diễn ra trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trong đó, theo phản ánh, hiện có nhiều kênh thông tin, sàn phân phối đang “tích cực” rao bán một dự án có tên “Khu nhà ở Thành Phát City 1” (tọa lạc tại xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng), do Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển địa ốc Ba Thành Phát Bình Dương (Công ty Ba Thành Phát) làm chủ đầu tư.

Mặc dù chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý và có dấu hiệu “mập mờ” trong thủ tục đầu tư, nhưng dự án đã được chủ đầu tư “bắt tay” cùng môi giới tiến hành rao bán rầm rộ, việc này dẫn đến tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trước thông tin phản ánh trên, phóng viên đã vào cuộc xác minh tìm hiểu vụ việc.

Theo đó, trên website https://bathanhphat.com có giới thiệu: “Dự án Thành Phát City 1 chính thức được Công ty Ba Thành Phát tung ra thị trường với quy mô 8 ha, hơn 180 nền, nằm vị trí thuận lợi trong khu vực Trung tâm huyện Bàu Bàng (Bình Dương)”.

Theo như website này quảng cáo, dự án này hội tụ nhiều tiện ích nội, ngoại khu hấp dẫn, hạ tầng đồng bộ với đường nội khu 9-15m (vỉa hè mỗi bên 5m), nước thủy cục, hệ thống nước mưa và nước thải riêng biệt, hệ thống thông tin liên lạc, cây xanh… Đặc biệt, website này cũng không quên “khoe” pháp lý dự án với “sổ đỏ riêng từng nền, quy hoạch 1/500”, nhằm thu hút khách hàng.

Dự án Khu nhà ở Thành Phát City 1 đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng
Dự án Khu nhà ở Thành Phát City 1 đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng

Tiếp tục truy cập vào một website khác có tên miền http://www.dautudat.vn, tại đây phóng viên ghi nhận, dự án này đang được môi giới rao bán với giá 340 triệu/nền, đi kèm với đó là nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng khi mua dự án. Về tiến độ thanh toán được đơn vị này đưa ra như sau: Đặt cọc 50 triệu đồng/nền, đợt 1 khách hàng thanh toán 40% trong vòng 7 – 10 kể từ ngày đặt cọc; đợt 2: 15% trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng; đợt 3: 15% trong vòng 60 ngày kể từ ngày ký hợp đồng; đợt 4: Thanh toán số tiền còn lại trong vòng 90 ngày kể từ ngày ký hợp đồng; đợ 5: Thanh toán 10 triệu và nhận sổ.

Theo website http://www.dautudat.vn, đơn vị phân phối độc quyền dự án Thành Phát City 1 là Công ty CP Thương mại và dịch vụ địa ốc Nam Land (có chi nhánh tại Bình Dương và TP HCM).

Tiếp cận sâu thông tin, từ số điện thoại để lại trên website, phóng viên đã vào vai một khách hàng có nhu cầu mua đất đầu tư. Sau khi liên hệ, chúng tôi được một người xưng tên L., trực tiếp tư vấn, người này liên tục “rót” vào tai những tiện ích và lợi thế của dự án. Đặc biệt, để thuyết phục khách hàng đầu tư, L. nhiều lần cam kết sẽ đảm bảo lợi nhuận cho khách hàng khi “xuống tiền” tại dự án này.

Tuy nhiên, khi được hỏi về giấy tờ pháp lý của dự án, người này cho biết: “Lúc này, bên phía công ty đang xin giấy tờ pháp lý và mở rộng thêm dự án. 2 tháng nữa giấy tờ pháp lý mới về”.

Góc khuất Công ty Ba Thành Phát

Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, phóng viên đã trực tiếp tìm đến địa chỉ của dự án “Thành Phát City 1” tại xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng để ghi nhận thực tế. Đúng như phản ánh, dự án hiện vẫn chỉ là một bãi đất trống, chưa có hạ tầng, một số nơi đang trong quá trình san lấp mặt bằng.

Theo hồ sơ từ UBND huyện Bàu Bàng cung cấp, đối với hành vi san lấp mặt bằng trái phép của Công ty Ba Thành Phát, ngày 21/12/2018, UBND huyện Bàu Bàng đã có Quyết định số 2676/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 35 triệu đồng, đồng thời yêu cầu công ty này buộc khắc phục hậu quả bằng việc cải tạo, phục hồi môi trường đã khai thác, đưa khu vực san lấp, khai thác về trạng thái an toàn.

Mặc dù tuổi đời chỉ vỏn vẹn chưa đầy 5 tháng, nhưng Công ty Ba Thành Phát vẫn “nổ” đầy kinh nghiệm trong ngành BĐS
Mặc dù tuổi đời chỉ vỏn vẹn chưa đầy 5 tháng, nhưng Công ty Ba Thành Phát vẫn “nổ” đầy kinh nghiệm trong ngành BĐS

Ngoài ra, trong quá trình xác minh của phóng viên được biết, Công ty Ba Thành Phát được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu vào ngày 26/10/2018 (tức tuổi đời vỏn vẹn chưa đầy 5 tháng). Trong khi đó, trên website https://bathanhphat.com vẫn “khoe” là công ty “Được thành lập và phát triển với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

Với chiến lược phù hợp và tư duy quản trị đúng đắn cùng tinh thần đoàn kết, nỗ lực của toàn công ty, thương hiệu Ba Thành Phát ngày càng được khẳng định vững chắc trên thị trường và không ngừng phát triển thành một công ty bất động sản uy tín tại thị trường phía Nam nói riêng và cả nước nói chung…”.

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty Ba Thành Phát
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty Ba Thành Phát

Trước những dấu hiệu khuất tất cả về chủ đầu tư lẫn dự án, ngày 20/3, phóng viên đã liên hệ đến Công ty Ba Thành Phát để tìm hiểu về vụ việc. Theo đúng lịch đã hẹn trước đó với ông Nguyễn Tuấn Linh, Giám đốc công ty, phóng viên sớm có mặt tại trụ sở Công ty Ba Thành Phát (phường Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một), tuy nhiên, sau gần 2 giờ đồng hồ chờ đợi vẫn không gặp được đại diện của công ty này.

Cũng liên quan vụ việc trên, sau khi làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, hàng loạt những sai phạm liên quan đến dự án Thành Phát City 1 đã được lộ rõ.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đọc thêm

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ Dự án

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Kita Invest. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Kita Invest ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 51 tỷ đồng, tăng gấp hơn 21 lần so với cùng kỳ năm trước.
Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm

TTTĐ - Hải Phòng bố trí tạm cư cho 1.000 hộ dân có hồ sơ thuê nhà, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định về các khu chung cư mới xây HH1, HH2, HH3, HH4… và trợ cấp 3 triệu đồng/hộ/tháng tiền thuê nhà cho 1.600 hộ dân còn lại trong 2 năm.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence Bất động sản

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

TTTĐ - Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Xem thêm