Tag

Bia hơi Hà Nội - Từ thành tựu sáng tạo của người Việt đến nét văn hóa riêng xứ kinh kỳ

Ẩm thực 01/11/2022 13:00
aa
TTTĐ - Bia hơi Hà Nội từ lâu đã trở thành một thức uống đặc trưng đại diện cho tinh hoa ẩm thực Hà Thành. Vị thế ấy có được nhờ lịch sử trăm năm di sản, nhờ hương vị độc đáo và những giá trị văn hoá mà sản phẩm mang lại.
Bia hơi bình dân Hà Nội lên sóng kênh truyền hình CNN Tận hưởng không khí “Tết xưa” với vị bia truyền thống Bí quyết tạo nên hương vị độc đáo của Bia Hơi Hà Nội

Thức uống độc đáo được sáng tạo bởi người Việt

Nhiều người Việt tự nhận mình sính ngoại nhưng với bia - thức uống vốn du nhập vào Việt Nam từ thế kỷ 19, thì “hàng nội” như Bia Hơi Hà Nội lại được lòng hơn cả. Thậm chí, Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một đặc sản phải thử của bất kỳ du khách nào muốn trải nghiệm ẩm thực Hà thành. Sự yêu mến đó không chỉ đến từ hương vị tươi ngon mát lạnh, mà còn nhờ câu chuyện trăm năm ẩn sau tên gọi thân thuộc.

Để phục vụ nhu cầu của người dân thời bấy giờ, bằng bàn tay tài hoa cùng trí tuệ vượt trội kết hợp bí quyết chủng men nguyên bản và công nghệ lọc kép làm lạnh sâu khác biệt, những bậc thầy nấu bia người Việt Nam đã mày mò, sáng tạo nên một dòng bia độc đáo. Bia Hơi Hà Nội đã khởi đầu cho một dòng bia hoàn toàn mới, chưa từng có trước đây ở cả trong nước và nước ngoài.

Nhà máy Bia Hà Nội – Nơi những nghệ nhân người Việt  đã cho ra đời mẻ Bia Hơi Hà Nội đầu tiên
Nhà máy Bia Hà Nội – Nơi những nghệ nhân người Việt đã cho ra đời mẻ Bia Hơi Hà Nội đầu tiên

Có thể nói, Bia Hơi Hà Nội là thành tựu lớn đại diện cho sức sáng tạo của người Việt. Thức uống này cũng giúp Habeco khắc tạc một dấu mốc quan trọng trong ngành bia Việt Nam. Không vay mượn hay lai tạp, Bia Hơi Hà Nội giữ cho mình sự bất biến của một thương hiệu đã trường tồn qua nhiều thế hệ mà vẫn giữ cho mình giá trị nguyên bản và hương vị độc nhất không thể trộn lẫn.

Trở thành nét văn hóa đặc trưng Hà Nội

Với nhiều người yêu Bia Hơi Hà Nội, một cốc bia đúng nghĩa phải được thưởng thức trong một không gian đúng điệu, với tiếng khách gọi nhân viên, tiếng cốc va vào nhau lách cách, tiếng xe cộ qua lại ồn ào... Tất cả hòa thành một không khí sống động rất riêng của mảnh đất Thủ Đôi. Hơn cả một cốc bia với vị men nồng nàn, hương thơm dịu nhẹ, màu sắc vàng ươm, bọt bia trắng mịn, dường như người ta uống Bia Hơi Hà Nội còn để “thưởng vị” cả không gian thân quen.

Gần gũi với bao thế hệ người Hà Nội, Bia Hơi Hà Nội đã trở thành thức uống “quốc dân” khi ở gần thì ai cũng phải trải nghiệm mà đi xa ai cũng nhớ về. Uống trọn một cốc bia, nét văn hóa ấy như thấm đẫm tâm trí và tâm hồn. Thế nên trong bức tranh đặc tả ẩm thực Hà thành, bên cạnh gánh hàng rong, bát phở hay bún chả thì Bia Hơi Hà Nội luôn là hình ảnh không thể thiếu.

Một “bữa tiệc” chuẩn vị của người yêu Bia Hơi Hà Nội không thể thiếu lạc luộc, nem chua…
Một “bữa tiệc” chuẩn vị của người yêu Bia Hơi Hà Nội không thể thiếu lạc luộc, nem chua…

Nét văn hóa ấy cũng biến chuyển từng ngày, như Hà Nội vậy. Trong cuộc sống hiện đại, Bia Hơi Hà Nội không chỉ gắn liền với chiếc cốc thuỷ tinh huyền thoại, mà đã phát triển những bao bì hiện đại khác như lon 500ml, chai 1 lít, keg 2 lít để gần gũi và thuận tiện hơn với mọi người. Nhưng dù với hình thức nào, thức uống này vẫn giữ trọn hương vị nguyên bản và mang trong mình giá trị văn hóa quý báu và sứ mệnh giới thiệu văn hóa độc đáo duy nhất ấy tới bạn bè năm châu.

Được bảo chứng về chất lượng, bảo hộ về nhãn hiệu

Khắp phố phường Hà Nội, người ta đã quen thuộc với hình ảnh biển hiệu vàng đỏ rực rỡ, keg Bia Hơi 50L và bông hoa HABECO đặc trưng của Bia Hơi Hà Nội phủ khắp ngõ nhỏ, phố lớn. Chính tình yêu và sự ủng hộ trung thành ấy của người tiêu dùng chính là bảo chứng hùng hồn cho chất lượng tuyệt hảo của Bia Hơi Hà Nội mà chẳng cần đến danh hiệu hay giải thưởng nào khác.

Những vị khách “sành” luôn tìm đến quán Bia Hơi Hà Nội của Habeco  để cảm nhận nét văn hóa nguyên bản
Những vị khách “sành” luôn tìm đến quán Bia Hơi Hà Nội của Habeco để cảm nhận nét văn hóa nguyên bản

Cũng phải nói thêm, nhãn hiệu “Bia Hơi Hà Nội” của Habeco đã được Cục Sở hữu Trí Tuệ bảo hộ hình ảnh thương hiệu, cũng là bảo vệ quyền lợi của người dùng. Điều này là minh chứng rõ nét cho uy tín chất lượng của sản phẩm, cũng như mức độ phủ sóng và nhận diện cao trong lòng người tiêu dùng.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Bia Hơi Hà Nội, truy cập:

Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/BiaHoiHaNoi.Habeco

Website: https://habeco.com.vn

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Festival Phở 2025: Di sản phở Việt bước vào kỷ nguyên số Ẩm thực

Festival Phở 2025: Di sản phở Việt bước vào kỷ nguyên số

TTTĐ - Tối 18/4, Festival Phở 2025 chính thức khai mạc tại Hoàng thành Thăng Long với chủ đề "Tinh hoa phở Việt - Di sản trong kỷ nguyên số".
Khám phá Ninh Thuận tại Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực 2025 Ẩm thực

Khám phá Ninh Thuận tại Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực 2025

TTTĐ - Từ ngày 30/4 đến 4/5, tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Ẩm thực năm 2025 với chủ đề "Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
Người Azerbaijan yêu thích ẩm thực Việt ngay từ lần đầu tiên thưởng thức Ẩm thực

Người Azerbaijan yêu thích ẩm thực Việt ngay từ lần đầu tiên thưởng thức

TTTĐ - Tiếp nối Lễ hội Novruz 2024, Đại sứ quán Azerbaijan và Đại sứ quán Kazakhstan lại tiếp tục phối hợp cùng trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình Novruz Bayram vào cuối tháng ba vừa qua. Điều này cho thấy sự hợp tác, gắn kết bền chặt, tăng cường phát triển mối quan hệ văn hóa song phương giữa Azerbaijan, Kazakhstan và Việt Nam, trong đó hai nước Việt Nam và Azerbaijan đã có lịch sử hữu nghị rất lâu đời.
Quảng bá du lịch ẩm thực tại lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 Ẩm thực

Quảng bá du lịch ẩm thực tại lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025

TTTĐ - Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 quảng bá Đà Nẵng là điểm du lịch ẩm thực đặc sắc trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần tiếp tục khẳng định “Đà Nẵng - Điểm đến của lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á” tạo ra sản phẩm du lịch mới thu hút du khách.
Câu chuyện kết nối cộng đồng qua ẩm thực của Bác 2 Voi Ẩm thực

Câu chuyện kết nối cộng đồng qua ẩm thực của Bác 2 Voi

TTTĐ - Từ những bữa cơm gia đình đến góc phố ẩm thực, Bác 2 Voi với món Gà Ủ Muối đã trở thành chất keo gắn kết, lan tỏa tinh thần sẻ chia và tình cảm cộng đồng.
NOBU đánh dấu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với dạ tiệc Four Hands Ẩm thực

NOBU đánh dấu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với dạ tiệc Four Hands

TTTĐ - Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An chào đón Nobu – thương hiệu nhà hàng danh tiếng đã định nghĩa lại ẩm thực Nhật Bản - Peru trên toàn cầu – trong lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Golden Farm nổi bật với thiết kế gian hàng ấn tượng Nhịp điệu cuộc sống

Golden Farm nổi bật với thiết kế gian hàng ấn tượng

TTTĐ - Là thương hiệu thực phẩm uy tín với 25 năm kinh nghiệm, Golden Farm đã chính thức chào sân ở Triển lãm Quốc tế Food & Hospitality Hà Nội 2025 bằng mô hình gian hàng được thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn riêng.
Những điểm hẹn ẩm thực mùa xuân Ẩm thực

Những điểm hẹn ẩm thực mùa xuân

TTTĐ - Mùa xuân Hà Nội có rất nhiều điều hay, cái đẹp nhưng với rất nhiều người, cứ tiết này hàng năm phải đến được những điểm hẹn quen thuộc thưởng thức những món ngon rất đỗi đặc trưng mà thiếu nó dường như mùa xuân chưa thể trọn vẹn.
Ngày hội Bắp nếp Cẩm Nam - nét đẹp văn hóa ẩm thực xứ Quảng Ẩm thực

Ngày hội Bắp nếp Cẩm Nam - nét đẹp văn hóa ẩm thực xứ Quảng

TTTĐ - Trong hai ngày 15 và 16/3, UBND TP Hội An (Quảng Nam) sẽ tổ chức Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam tại cồn bắp Thanh Nam, phường Cẩm Nam. Đây là sự kiện thường niên, mang đậm dấu ấn truyền thống, nhằm bảo tồn và phát huy nghề trồng bắp nếp lâu đời của người dân địa phương.
Nhà hàng vi cá cao cấp không nên bỏ lỡ tại Sài Thành Ẩm thực

Nhà hàng vi cá cao cấp không nên bỏ lỡ tại Sài Thành

TTTĐ - Nhà hàng vi cá cao cấp Thai Village là một trong những tọa độ nổi tiếng mà các tín đồ yêu thích ẩm thực thượng hạng không thể bỏ qua. Vậy lý do gì tạo nên thương hiệu của nhà hàng vi cá cao cấp này? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm