Tag

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn chia sẻ bí quyết về khát vọng cống hiến, lập thân, lập nghiệp

Nhịp sống trẻ 26/03/2020 09:50
aa
TTTĐ – Sáng 26/3, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn đối thoại trực tuyến với đoàn viên thanh niên trong và ngoài nước về chủ đề “Khát vọng Thanh niên Việt Nam”.

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn chia sẻ bí quyết về khát vọng cống hiến, lập thân, lập nghiệp

Anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn đối thoại trực tuyến với đoàn viên thanh niên

Bài liên quan

Bí thư Thứ nhất Trung ương Ðoàn đối thoại trực tuyến với đoàn viên, thanh niên

Đối thoại “Khát vọng thanh niên Việt Nam”

Nhìn lại những vấn đề "nóng" trong cuốn sách "Đối thoại 2019"

Cùng dự chương trình có các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông…; cùng một số gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019.

Xây dựng lý tưởng sống cao đẹp

Chương trình đối thoại được mở đầu bằng chia sẻ của anh Lê Quốc Phong, Bí thư Thứ nhất về hai từ "khát vọng”. Khát vọng xuất phát từ đâu, được nuôi dưỡng, duy trì và phát triển như thế nào cũng được Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn chia sẻ để gợi mở cho các bạn đoàn viên, thanh niên.

Theo anh Lê Quốc Phong, từ khát vọng được nhắc đến nhiều, đặc biệt với người trẻ. Đó là nhu cầu tự thân của mỗi bạn. Khát vọng sẽ giúp bạn trẻ xác định được mục đích sống cao đẹp và nỗ lực để đạt mục đích đó. Khát vọng vươn lên là khát vọng rất đẹp cần có của mỗi bạn thanh niên Việt Nam. Khát vọng vươn lên sẽ thôi thúc mỗi bạn trẻ có mục đích sống cao đẹp, chuẩn bị cho mình hành trình phấn đấu để đạt được mục tiêu đó. Khát vọng vươn cũng sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Cũng theo anh Lê Quốc Phong, để biến nó thành hiện thực, với mỗi bạn, điều đầu tiên là hình thành tình yêu Tổ quốc, đam mê với mục tiêu mình lựa chọn. Đó là sức mạnh tinh thần giúp chúng ta vượt qua những khó khăn thách thức.

Bên cạnh đó,người trẻ cần chuẩn bị hành trang tri thức. Nắm vững tri thức thì sẽ có nhiều thành tựu, sự thành công. Một kỹ năng cần thiết trong giai đoạn hội nhập, thời kỳ 4.0 là ngoại ngữ. Mỗi bạn cần thông thạo một loại ngoại ngữ nào đó, chuẩn bị hành trang về kỹ năng mềm.

Toàn cảnh chương trình đối thoại giữa Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn với đoàn viên, thanh niên
Toàn cảnh chương trình đối thoại giữa Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn với đoàn viên, thanh niên

“Hiện nay công tác Đoàn có những hoạt động giúp các bạn có thể định vị thế mạnh và hạn chế của bản thân để hoàn thiện. Các bạn có thể tìm đến các thiết chế của Đoàn, tìm đến các chương trình do Đoàn tổ chức. Với những hành trang cơ bản như vậy các bạn sẽ có sự chủ động để hội nhập, vươn lên đạt được khát vọng lớn”, anh Lê Quốc Phong nhấn mạnh.

Bền bỉ, dấn thân để lập nghiệp

Bạn Phan Minh Tiến (Đại học Cần Thơ); Kiều Tiến Lương (Đại học Tây Bắc); Đoàn Đắc Cảnh (Đại học Nông lâm Bắc Giang), có thắc mắc làm thế nào để học sinh, sinh viên có khát vọng vươn xa, khát vọng lập thân, lập nghiệp?

Với câu hỏi này, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết, khu vực trường học là một trong những nơi có đông đoàn viên, thanh niên. Hiện nay ở các trường học đều có đại diện tổ chức Đoàn, Hội sinh viên, đó là đại diện tiếng nói hợp pháp của các bạn đoàn viên, thanh niên trong môi trường này. Khi các bạn có nhu cầu, nguyện vọng của mình, các bạn hãy tìm đến các tổ chức này để bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình.

“Với câu hỏi “Làm sao để học sinh, sinh viên có khát vọng vươn xa, khát vọng lập thân, lập nghiệp?” tôi nghĩ rằng, mỗi bạn cần xác định mục tiêu, mục đích sống cao đẹp của mình. Mục tiêu, mục đích sống đó cần gắn gắn hài hòa với xã hội. Chúng tôi cũng tổ chức nhiều hoạt động, chương trình để các bạn "định vị" mục tiêu sống.

Trong các trường học có thể mời những anh, chị đi trước chia sẻ về quá trình nỗ lực, phấn đấu thế nào để đạt được mục đích sống, khát vọng của mình. Điều quan trọng nhất, khát vọng phải là nhu cầu tự thân của mỗi bạn trẻ, hãy suy nghĩ về điều đó và đặt mục tiêu sống cao đẹp để chinh phục. Khi có những ý tưởng, mong muốn, các bạn đừng ngại khi đề xuất với tổ chức Đoàn, Hội, lãnh đạo nhà trường. Nếu đề xuất một lần chưa được thì đừng vội buông bỏ" - anh Lê Quốc Phong nhấn mạnh.

“Chúng tôi khuyến khích các bạn đề xuất trình bày mọi suy nghĩa của mình để người tiếp nhận thấu hiểu được suy nghĩ, ý tưởng của mình, để từ đó, các bạn có thêm ơ hôi hoàn thiện ý tưởng của mình hơn. Thành công bao giờ cũng cần sự bền bỉ, kiên trì”, anh Phong nói.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Xem thêm