Tag

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh: Không để dịch chồng dịch

Tin Y tế 05/07/2022 15:46
aa
TTTĐ - Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã có chỉ đạo các ngành, các cấp phải quyết liệt phòng chống dịch COVID-19 và sốt xuất huyết, không để dịch chồng dịch.
TP Hồ Chí Minh kiên quyết dập dịch sốt xuất huyết hiệu quả TP Hồ Chí Minh tăng cường phân tuyến điều trị sốt xuất huyết Dịch COVID-19 có thể diễn biến phức tạp, cần giải pháp phù hợp xử lý tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế

Cụ thể, ngày 5/7, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa XI tổ chức Hội nghị lần thứ 15 để thảo luận về báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm; Báo cáo công tác xây dựng Đảng, chính quyền và công tác dân vận.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã nhắc lại giai đoạn phòng chống dịch COVID-19 vừa qua để nhắc nhở hệ thống nâng cao cảnh giác với dịch bệnh. Đồng chí cũng cho biết, hiện nay biến chủng BA.4 và BA.5 của Omicron đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh khi tầm soát ngẫu nhiên, trong đó, có 1 ca tại huyện Củ Chi và 2 ca tại TP Thủ Đức.

Tăng cường tiêm mũi 4 cho người dân
TP Hồ Chí Minh tăng cường tiêm mũi 4 vắc xin COVID-19 cho người dân

Theo Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, dù dự báo biến chủng BA.4, BA.5 không nguy hiểm như biến chủng Delta trước đây nhưng theo cảnh báo của các nhà khoa học, diễn biến sắp tới rất khó lường. Các nhà sản xuất đang sản xuất vắc xin mới, các nhà nghiên cứu cũng đang tích cực nghiên cứu về mức độ nguy hiểm của các biến chủng này.

"Chúng ta không được lơ là mất cảnh giác, không được chủ quan trong bất cứ trường hợp nào", đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết, dịch sốt xuất huyết trên địa bàn cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, TP Hồ Chí Minh đã có 11 ca tử vong vì sốt xuất huyết.

TP Hồ Chí Minh đã phát động đồng loạt ra quân để diệt lăng quăng, phòng ngừa sốt xuất huyết. Đồng chí đề nghị các cấp phải ra quân quyết liệt hơn nữa, phòng chống sốt xuất huyết như phòng chống dịch COVID-19. Các lãnh đạo được phân công phụ trách địa bàn trong dịch COVID-19 phải trở về chỉ đạo phòng chống dịch ở các địa phương, không để dịch chồng dịch.

"Nếu để dịch chồng dịch thì nguy cơ quá tải hệ thống y tế là hiện hữu, nguy cơ đứt gãy hệ thống y tế là khó tránh khỏi", Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhìn nhận.

Trước đó, chiều 4/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, tuần qua trên địa bàn TP đã ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết; Ngoài ra đã phát sinh thêm 175 ổ dịch sốt xuất huyết mới ở 98 phường, xã, nhiều nhất kể từ đầu năm.

Tính từ ngày 24 đến ngày 30/6, TP Hồ Chí Minh đã có 2.428 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng gần 7% so với trung bình 4 tuần trước. Trong tuần ghi nhận 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, nâng tổng số ca tử vong do sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay là 11 trường hợp.

Hiện có nhiều bệnh viện tuyến cuối tại TP Hồ Chí Minh quá tải do bệnh nhân sốt xuất huyết dồn dập nhập viện, trong đó có nhiều trường hợp nặng sốc sốt xuất huyết, phải hồi sức tích cực dài ngày.

Đọc thêm

Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo Tin Y tế

Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo

TTTĐ - Sau bão số 3 (bão Yagi), ghi nhận tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP Hà Nội, công tác khám chữa bệnh trước, trong và sau bão được đảm bảo.
Cấp cứu nhiều bệnh nhân bị tai nạn, chấn thương trong bão số 3 Tin Y tế

Cấp cứu nhiều bệnh nhân bị tai nạn, chấn thương trong bão số 3

TTTĐ - Theo thống kê của bệnh viện E, trong ngày 7/9 cơn bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội, đơn vị này đã cấp cứu kịp thời 36 trường hợp gặp tai nạn trong quá trình phòng chống bão.
Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ Tin Y tế

Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 4201/SYT-NVY về việc tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 Tin Y tế

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3

TTTĐ - Ngày 7/9, đoàn kiểm tra số 3 của Sở Y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 (Yagi) tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín, Trung tâm Y tế huyện Thường Tín và Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Trì.
Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng Tin Y tế

Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng

TTTĐ - Ngày 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân Sức khỏe

Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân

TTTĐ - Từ ngày 19 - 30/8/2024, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố với số tiền 254 triệu đồng.
Bộ Y tế lên phương án công tác y tế ứng phó trong bão số 3 Tin Y tế

Bộ Y tế lên phương án công tác y tế ứng phó trong bão số 3

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (tên quốc tế là Yagi), ngày 6/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên - Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (Bộ Y tế) đã chủ trì cuộc họp khẩn trực tiếp và trực tuyến với ngành Y tế 28 tỉnh, thành phố trong vùng ảnh hưởng của bão, mưa lũ.
Đảm bảo khám chữa bệnh, cấp cứu trong bão số 3 Tin Y tế

Đảm bảo khám chữa bệnh, cấp cứu trong bão số 3

TTTĐ - Các bệnh viện trong khu vực dự báo bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 chủ động sơ tán người bệnh và các trang thiết bị y tế, thuốc phục vụ người bệnh tới các tòa nhà kiên cố có khả năng chịu được tác động mạnh của bão.
Sẵn sàng thu dung, cấp cứu nạn nhân của cơn bão số 3 Tin Y tế

Sẵn sàng thu dung, cấp cứu nạn nhân của cơn bão số 3

TTTĐ - Bộ Y tế có Công điện số 1101/CĐ-BYT về việc chủ động triển khai công tác y tế ứng phó bão số 3 và mưa lũ gửi sở y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ; các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc, miền Trung.
Tăng cường giám sát phòng chống bệnh đậu mùa khỉ Tin Y tế

Tăng cường giám sát phòng chống bệnh đậu mùa khỉ

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương đã đi kiểm tra công tác phòng chống bệnh đầu mùa khỉ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.
Xem thêm