Tag

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Đánh giá kỹ tình hình các Đảng bộ còn tổ chức cơ sở Đảng yếu kém

Thời sự 27/02/2020 19:30
aa
TTTĐ - Làm việc với Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Thành ủy, chiều nay (27/2), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu Ban Chỉ đạo cần đánh giá thật kỹ tình hình các Đảng bộ còn tổ chức cơ sở Đảng yếu kém để tham mưu cho Thành ủy giải pháp, đảm bảo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp.

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Đánh giá kỹ tình hình các Đảng bộ còn tổ chức cơ sở Đảng yếu kém

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Bài liên quan

Củng cố các tổ chức cơ sở Đảng, không để xảy ra các điểm nóng về an ninh trật tự

Thành ủy Hà Nội tổng kết 3 chương trình công tác toàn khóa

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn: Sâu sát cơ sở với trách nhiệm cao nhất

Hà Nội hướng dẫn triển khai Chỉ thị về thay thế và loại bỏ toàn bộ việc sử dụng than tổ ong

Hà Nội hướng dẫn triển khai Chỉ thị về thay thế và loại bỏ toàn bộ việc sử dụng than tổ ong

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU ngày 16/12/2016 của Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội” và Nghị quyết 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Thành ủy Hà Nội về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội”, Thành ủy và 30 Quận, Huyện, Thị ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo do đồng chí Bí thư làm Trưởng ban để đôn đốc thực hiện nhiệm vụ.

Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy báo cáo tại Hội nghị
Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy báo cáo tại Hội nghị

Ngay sau khi thành lập, Ban Chỉ đạo của Thành ủy đã rà soát, lập danh sách những tổ chức cơ sở Đảng cần quan tâm củng cố và những vụ việc khiếu nại tố cáo phức tạp, tồn đọng cần tập trung xử lý dứt điểm. Trên cơ sở đó, Ban Chỉ đạo Thành ủy phân công trách nhiệm đến các thành viên, các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm xử lý từng vụ việc.

Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Thành ủy cũng thường xuyên làm việc với các đơn vị để trực tiếp chỉ đạo, cho ý kiến đôn đốc xử lý các vụ việc…

Đến nay, việc triển khai Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Thành ủy đã tạo chuyển biến tích cực. Tính đến ngày 20/2/2020, đã có 193/226 tổ chức cơ sở Đảng được củng cố (đạt 85,39%). Riêng năm 2019, toàn thành phố đã củng cố được 54 tổ chức cơ sở Đảng; 2 tháng đầu năm 2020 củng cố thêm được 25 tổ chức cơ sở Đảng, bổ sung 6 tổ chức cơ sở Đảng vào diện theo dõi.

Đối với công tác giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp về an ninh trật tự thuộc diện theo dõi của Ban Chỉ đạo thành phố, từ khi thành lập, Ban Chỉ đạo đã rà soát, đưa vào danh sách theo dõi 200 vụ việc, đến nay đã chỉ đạo giải quyết, đưa ra khỏi danh sách theo dõi 144 vụ việc, đồng thời bổ sung 6 vụ việc. Tính đến nay, còn 62 vụ việc Ban Chỉ đạo thành phố đang đôn đốc, chỉ đạo giải quyết. Đến hết tháng 11/2019, các quận, huyện, thị xã còn 123 vụ việc tiếp tục theo dõi, giải quyết.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Báo cáo cũng nêu rõ, kết quả thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 đã góp phần khắc phục những hạn chế của một số tổ chức cơ sở Đảng, giải quyết được nhiều vụ việc khiếu nại tố cáo phức tạp, kéo dài; tình hình khiếu nại, tố cáo được kiểm soát, góp phần quan trọng vào việc ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định, việc ban hành và thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Thành ủy đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay.

Kết quả thực hiện trong thời gian qua đã cho thấy sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy cũng như sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của Thủ đô.

Lưu ý một số nhiệm vụ Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị Ban Chỉ đạo phải quan tâm công tác dự báo tình hình đơn thư khiếu nại tố cáo từ nay đến Đại hội Đảng bộ các cấp, bao gồm cả đơn thư về các vụ việc tồn đọng còn đang bức xúc nhân dân cũng như đơn thư liên quan đến nhân sự đại hội.

“Đặc biệt, chúng ta cần phải đánh giá thật kỹ tình hình ở các Đảng bộ còn có các tổ chức cơ sở Đảng yếu kém, cần củng cố, từ đó tham mưu cho Thường trực Thành ủy có giải pháp phù hợp, nhằm tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp trong thời gian tới”, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nói.

Đọc thêm

Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển Tin tức

Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9 năm 2024, xem xét, cho ý kiến, thông qua đối với 3 dự án luật, 2 đề nghị xây dựng luật.
Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia Thời sự

Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia.
Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ Thời sự

Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ

TTTĐ - Sáng 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khắc phục hạn chế, tháo gỡ vướng mắc, khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển.
Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU Tin tức

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vừa ký ban hành Kế hoạch số 34-KH/BCĐ về việc tổng kết Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII giai đoạn 2021-2025.
MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ Tin tức

MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Chiều 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã công bố danh sách ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với tổng số tiền hơn 56 tỷ đồng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Tin tức

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi Thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới Thời sự

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai sẽ mang đến tư duy mới và cách làm mới cho tương lai thế giới và đề nghị tập trung thảo luận về các giải pháp mang tính chuyển đổi.
HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô Tin tức

HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề của HĐND TP để xem xét, quyết định các nội dung quy định chi tiết và các cơ chế, chính sách để triển khai thi hành Luật Thủ đô. Dự kiến 1 kỳ tổ chức từ ngày 11-15/11/2024 và 1 kỳ tổ chức từ ngày 12-16/5/2025).
Đại tá Nguyễn Hồng Phong tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai Nhân sự

Đại tá Nguyễn Hồng Phong tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai

TTTĐ - Ngày 12/9, Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.
Đưa Học viện Quốc phòng trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học ngang tầm khu vực và thế giới Tin tức

Đưa Học viện Quốc phòng trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học ngang tầm khu vực và thế giới

Sáng 12/9, Học viện Quốc phòng tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới dự và phát biểu chỉ đạo.
Xem thêm