Tag

Bí thư Đoàn đa tài và bài hát “Lời cảm ơn” gây xúc động

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/09/2021 13:48
aa
TTTĐ - Anh Đinh Ngọc Thanh không chỉ hết mình với công tác Đoàn của phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) mà còn là người trẻ tài năng trong đổi mới hoạt động thanh niên, thu hút tập hợp đông đảo bạn trẻ vào tổ chức Đoàn.
Trung ương Đoàn cùng SABECO trao 3 tỷ đồng tới 600 hộ kinh doanh TP HCM Thành đoàn Hà Nội thăm hỏi, tặng quà Tết Trung thu con các y, bác sĩ tuyến đầu "Thủ lĩnh" Đoàn hết mình với phong trào xung kích tuổi trẻ

Dùng hành động để chứng minh bản thân

Là cử nhân Đạo diễn sân khấu của Đại học sân khấu Điện ảnh nhưng anh Đinh Ngọc Thanh gắn bó với công tác Đoàn đến nay đã hơn 10 năm. Khi còn là sinh viên, anh Thanh đã tham gia hoạt động Đoàn tại trường và địa phương. “Đoàn thanh niên có các hoạt động mình thấy rất hay, phù hợp với tư duy sáng tạo của mình nên mình đã chọn công việc này”, anh Thanh chia sẻ về quyết định bước ngoặt của bản thân.

Bí thư Đoàn đa tài và bài hát “Lời cảm ơn” gây xúc động
Anh Đinh Ngọc Thanh tự hào trong màu áo xanh thanh niên

Khi ấy, mọi người xung quanh cũng băn khoăn, nghi ngờ với quyết định của chàng sinh viên. Là người học về nghệ thuật và quyết định tham gia công tác Đoàn, anh Thanh đã dùng chính hành động của mình để chứng minh cho mọi người thấy sự trẻ trung, nhiệt huyết của Đoàn với tuổi trẻ và toàn xã hội.

“Khi trở thành Bí thư đoàn phường, mình mới chính thức cảm nhận được những khó khăn của một người lãnh đạo. Trước khó khăn không nản trí, mình tự nhủ phải tích cực trau dồi, học hỏi thêm kiến thức, không quên sáng tạo, dám nghĩ, dám làm thì khó khăn mấy cũng vượt qua được”, chia sẻ đầy bản lĩnh của "thủ lĩnh" Đoàn Đinh Ngọc Thanh.

Bí thư Đoàn đa tài và bài hát “Lời cảm ơn” gây xúc động
Mồ hôi ướt lưng áo không làm khó được người thủ lĩnh

Là người yêu thích sự sáng tạo, vẫn những nhiệm vụ ấy nhưng anh Thanh đã làm cho các hoạt động Đoàn mang màu sắc riêng. Có lẽ vì vậy mà phong trào văn hóa, văn nghệ của phường rất mạnh. Những hoạt động này chính là thu hút, tập hợp đoàn viên để các bạn tích cực tham gia hoạt động tại địa phương.

Bí thư Đoàn đa tài và bài hát “Lời cảm ơn” gây xúc động
"Thủ lĩnh" Đoàn đa tài tham gia hội thi văn nghệ cùng các bạn trẻ

Đa dạng hóa hoạt động Đoàn

Trong hoạt động phòng chống dịch, anh Thanh cùng các đoàn viên tổ chức, tham gia rất nhiều hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của địa phương. “Mình vất vả thì chả sao nhưng nhìn các anh em vất vả thì thương lắm. Với mình tham gia chống dịch chính là bảo vệ những người thân, gia đình và những người xung quanh. Mình rất vui khi được đóng góp sức nhỏ của bản thân để góp sức vào hoạt động chống dịch chung của Hà Nội để cuộc sống của Thủ đô trở lại bình thường”, anh Thanh chia sẻ.

Mỗi đoàn viên sẽ có những tài năng riêng nên anh Thanh đã khai thác điểm mạnh về hát, nhảy, ngoại ngữ… để thu hút các bạn trẻ tham gia hoạt động Đoàn. Mô hình “Tôi là người phiên dịch viên” của Đoàn phường Quảng An được triển khai để hỗ trợ người nước ngoài nắm bắt được những yêu cầu phòng chống dịch của Chính phủ. “Với “đặc sản” người nước ngoài của phường Quảng An, đây là cơ hội để các bạn phát huy khả năng ngoại ngữ của mình”, Bí thư Đoàn phường nói.

Bí thư Đoàn đa tài và bài hát “Lời cảm ơn” gây xúc động
Anh Thanh tham gia hoạt động “Áo xanh cắt tóc” cùng các đoàn viên, thanh niên phường Quảng An

Không chỉ là Bí thư Đoàn, anh Đinh Ngọc Thanh còn là người truyền cảm hứng, truyền đam mê cho các bạn trẻ. “Nhờ các hoạt động Đoàn, nhờ có anh Thanh mà mình đã quyết định học Học viện Thanh thiếu niên để trau dồi kiến thức, sau này được cống hiến cho công tác Đoàn nhiều hơn”, bạn Đinh Linh Nhi - Bí thư chi đoàn Khu dân cư số 5, phường Quảng An chia sẻ về mục tiêu của bản thân.

Bí thư Đoàn đa tài và bài hát “Lời cảm ơn” gây xúc động
Bạn Đinh Linh Nhi với mong muốn được cống hiến thật nhiều cho phong trào thanh niên nơi mình sinh sống

“Lời cảm ơn” thay những điều muốn nói

“Lời cảm ơn” không cần phòng thu, trang bị cầu kì. Trong chính góc phòng làm việc của mình, chàng trai trong màu áo xanh thanh niên vừa đàn guitar vừa hát những lời thật thấm thía, cảm động. Bài hát được lấy ý tưởng từ video của bạn Đặng Thanh Tuyền, anh Thanh đã biên tập lại nội dung để gắn kết với tuổi trẻ Thủ đô.

Anh Thanh đã nung nấu từ lâu về ý định thực hiện một sản phẩm để cảm ơn tuyến đầu chống dịch. Ngay khi thấy bài hát ý nghĩa về lời cảm ơn thì anh đã biên tập lại để tạo nên tác phẩm của mình trong 2 tiếng. Tận dụng tư liệu của các y, bác sĩ, chiến sĩ công an, dân quân, tình nguyện viên và các nhà hảo tâm phường Quảng An, anh Đinh Ngọc Thanh đã tạo nên một video đầy ý nghĩa. Là sản phẩm “cây nhà lá vườn” nên anh Thanh cũng tự đàn, tự dựng video: “Mình làm được gì thì mình cứ phát huy hết khả năng thôi!”.

Chất liệu của bài hát được tạo nên từ chính cuộc sống thường ngày xung quanh. “Mình đã chứng kiến sự vất vả của các y bác sĩ; Sự xông pha, dấn thân của các chiến sĩ; Đội ngũ thanh niên xung phong bảo vệ Thủ đô, hỗ trợ công tác chống dịch; Các "mạnh thường quân" thầm lặng giúp đỡ người dân…

Bí thư Đoàn đa tài và bài hát “Lời cảm ơn” gây xúc động
Các bạn thanh niên phường Quảng An tham gia nhập danh sách lấy mẫu xét nghiệm

Khi xem video, mình thấy được bản thân trong những lời hát ấy. Mình rất vui và cảm động khi nhận được lời cảm ơn về những cống hiến của mình. Bài hát cũng là lời chúng mình muốn nói với đội ngũ tuyến đầu chống dịch”, Nhi nói

Bí thư Đoàn đa tài và bài hát “Lời cảm ơn” gây xúc động
Anh Thanh trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong dịch

“Trải qua 60 ngày thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, phường Quảng An bảo vệ vững chắc “Vùng xanh an toàn”. Tuy nhiên cuộc chiến với Covid-19 vẫn còn dài, tất cả chúng ta vẫn cần tiếp tục cố gắng để chờ ngày cả Hà Nội “khỏe” lại hoàn toàn”, anh Thanh gửi gắm hi vọng qua bài hát.

Lập Tổ công tác đặc biệt tại các Bộ, địa phương để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân Lập Tổ công tác đặc biệt tại các Bộ, địa phương để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân
Hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp Hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp
Điểm sáng của phân khúc du lịch khách sạn Việt Nam trong đại dịch Điểm sáng của phân khúc du lịch khách sạn Việt Nam trong đại dịch
Xử lý kiến nghị về gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước Xử lý kiến nghị về gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên sử dụng thanh toán thông minh cho các khoản chi tiêu nhỏ lẻ Người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên sử dụng thanh toán thông minh cho các khoản chi tiêu nhỏ lẻ

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Xem thêm