Tag

BHXH Việt Nam tăng cường hợp tác với Ngân hàng Thế giới trong lĩnh vực BHXH, BHYT

BHXH & Đời sống 21/04/2022 19:00
aa
TTTĐ - Ngày 21/4, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã tiếp và làm việc với bà Carolyn Turk, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cùng đoàn cán bộ cấp cao của Ngân hàng Thế giới. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về định hướng nâng cao sự hợp tác trong xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT.
Chọn hưởng BHXH một lần sẽ bỏ lỡ cơ hội dưỡng già Đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội bền vững cho người lao động Tuyên truyền sâu rộng chính sách BHXH, BHYT và VssID đến toàn bộ thanh niên, sinh viên Quy trình cấp lại sổ BHXH tự nguyện không thay đổi thông tin Đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp truyền thông BHXH

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã chia sẻ với Đoàn Công tác về những kết quả nổi bật trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Việt Nam thời gian qua như: Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt khoảng 91% dân số; Tỷ lệ tham gia BHXH đạt trên 33% lực lượng lao động...

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh, trong thời gian vừa qua, Ngân hàng Thế giới đã và đang hợp tác chặt chẽ, hiệu quả, hỗ trợ BHXH Việt Nam trên cả 3 lĩnh vực: Hiện đại hóa ngành BHXH Việt Nam; Thực hiện BHYT toàn dân; Tăng cường quản lý đầu tư quỹ.

BHXH Việt Nam tăng cường hợp tác với Ngân hàng Thế giới trong lĩnh vực BHXH, BHYT
Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết: Hoạt động hợp tác giữa BHXH Việt Nam và Ngân hàng Thế giới đóng góp tích cực trong quá trình phát triển và hiện đại hóa ngành BHXH Việt Nam

Đặc biệt, Ngân hàng Thế giới đang tích cực hỗ trợ BHXH Việt Nam tham gia vào công tác sửa đổi, bổ sung Luật BHXH, Luật BHYT. Nhìn chung, các hoạt động hợp tác giữa BHXH Việt Nam và Ngân hàng Thế giới thời gian qua đã và đang đóng góp tích cực hiệu quả trong quá trình phát triển và hiện đại hóa ngành BHXH Việt Nam.

Để tiếp nối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai bên, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được hỗ trợ về tài chính, kỹ thuật, kinh nghiệm quốc tế cũng như công nghệ từ phía Ngân hàng Thế giới, nhằm cải thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

Cụ thể, BHXH Việt Nam đề nghị Ngân hàng Thế giới tiếp tục có những tham vấn thiết thực, hữu ích phục vụ cho công tác phát triển BHXH, BHYT; Tạo cơ hội để cán bộ của ngành BHXH Việt Nam tham dự các khóa đào tạo, học tập kinh nghiệm tại các nước, các tổ chức an sinh xã hội trên thế giới về các lĩnh vực như công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, mở rộng diện bao phủ hướng tới người lao động khu vực phi chính thức, cải cách hoạt động quản lý đầu tư quỹ, triển khai phương thức thanh toán theo DRG…

BHXH Việt Nam tăng cường hợp tác với Ngân hàng Thế giới trong lĩnh vực BHXH, BHYT
Bà Carolyn Turk cho biết Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ BHXH Việt Nam đạt được các mục tiêu trong giai đoạn tới

Trong đó, BHXH Việt Nam đang có hai ưu tiên lớn, đó là: Tham gia công tác sửa đổi Luật BHXH, Luật BHYT; Triển khai thực hiện Chiến lược phát triển ngành BHXH Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045.

“Chúng tôi hy vọng, Ngân hàng Thế giới cùng các chuyên gia quốc tế sẽ ủng hộ quan điểm của BHXH Việt Nam và có những hỗ trợ cụ thể để BHXH Việt Nam có cơ sở đề xuất sửa Luật BHXH, Luật BHYT”, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nói.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam đã có những chia sẻ, giúp các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới nắm bắt rõ hơn thực tiễn công tác tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Việt Nam. Đồng thời, trao đổi, chia sẻ một số định hướng hợp tác trong thời gian tới, tập trung vào các nội dung liên quan đến mở rộng diện bao phủ BHXH, nâng cao hiệu quả quản lý chi phí khám chữa bệnh BHYT; Đa dạng hóa danh mục đầu tư quỹ...

Tại buổi làm việc, bà Carolyn Turk, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã đánh giá cao kết quả phát triển BHXH, BHYT tại Việt Nam; Đồng thời khẳng định, Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ BHXH Việt Nam đạt được các mục tiêu trong giai đoạn tới.

BHXH Việt Nam tăng cường hợp tác với Ngân hàng Thế giới trong lĩnh vực BHXH, BHYT
BHXH Việt Nam và Ngân hàng Thế giới tăng cường hợp tác trong lĩnh vực BHXH, BHYT

Theo bà Carolyn Turk, hiện tại, nhóm chuyên gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đang tham gia tích cực vào quá trình nghiên cứu sửa đổi Luật BHXH, trong đó các vấn đề được quan tâm là mở rộng diện bao phủ BHXH, chú trọng nhóm lao động phi chính thức, nâng cao hiệu quả đầu tư quỹ… Bên cạnh đó, việc kiểm soát tốt hơn chi phí Ngân hàng Thế giới BHYT cũng là một nội dung cần tập trung.

Nhất trí với các đề xuất hợp tác từ phía BHXH Việt Nam, bà Carolyn Turk cho biết, các nhóm chuyên gia của Ngân hàng Thế giới sẽ làm việc trực tiếp với các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam; Qua đó xây dựng kế hoạch phối hợp một cách chi tiết, hiệu quả hơn.

Đọc thêm

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
"Phủ sóng" gần 100% đối tượng BHXH & Đời sống

"Phủ sóng" gần 100% đối tượng

TTTĐ - Những năm qua, số học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn phát triển ổn định và đạt tỉ lệ cao.
Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi BHXH & Đời sống

Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi

TTTĐ - Luật BHXH năm 2024 sẽ tạo cơ sở pháp lý quan trọng giúp người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức có điều kiện thuận lợi tham gia trong lĩnh vực BHXH, nhất là trong việc tham gia đóng góp và thụ hưởng các chế độ, chính sách về BHXH, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Chế độ hưởng lương hưu khi tham gia BHXH dưới 20 năm BHXH & Đời sống

Chế độ hưởng lương hưu khi tham gia BHXH dưới 20 năm

TTTĐ - Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) đóng đủ số năm theo quy định và đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu hằng tháng.
Đẩy mạnh tuyên truyền, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh BHXH & Đời sống

Đẩy mạnh tuyên truyền, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh

TTTĐ - Qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 38-CT/TƯ, công tác phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn quận Hoàng Mai đã có bước phát triển mới cả về quy mô, chất lượng. Số người tham gia BHYT tăng nhanh chóng.
Xem thêm