Tag

Bentayga Hybrid 2021 - Bước khởi đầu của Bentley cho một tương lai xanh

Xe++ 23/08/2021 00:00
aa
TTTĐ - Không chỉ được chú trọng đến sự sang trọng và đẳng cấp, Bentley Bentayga Hybrid 2021 giờ đây tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn - bước khởi đầu cho tương lai điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm của hãng xe siêu sang đến từ Anh Quốc.

Như đã biết, Bentley đã từng đặt mục tiêu khai tử toàn bộ dòng sản phẩm sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, thay vào đó là các mẫu xe chạy điện sớm nhất là vào năm 2030. Sản phẩm điện khí hóa đầu tiên của hãng xe sang Anh Quốc - mẫu SUV Bentayga Hybrid, được coi là bước tiến đầu để hướng tới mục tiêu đó.

Chiếc SUV siêu sang này đi kèm động cơ tăng áp V6 3.0L kết hợp cùng một mô-tơ điện 96 kW cho ra tổng công suất 443 mã lực và momen xoắn cực đại 700 Nm. Xe vẫn sử dụng hộp số tự động 8 cấp như các phiên bản khác. Ở thế hệ mới, Bentley Bentayga Hybrid 2021 hiện được cải tiến hệ thống điện, giúp xe có phạm vi di chuyển tối đa lên đến 50 km ở chế độ chạy điện hoàn toàn, tăng gần gấp đôi so với con số 28.9 km ở phiên bản trước.

Những chiếc Bentayga thông thường vốn đã không hề nhẹ và việc bổ sung thêm khối pin nặng 210 kg đặt dưới sàn xe khiến Bentayga Hybrid trở thành phiên bản nặng nhất từng được sản xuất với trọng lượng ước tính lên tới 2.7 tấn. Hiển nhiên điều này cũng gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất của chiếc xe, thể hiện rõ nhất ở khả năng tăng tốc - Bentley Bentayga Hybrid 2021 phải mất đến 5.2 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ trạng thái đứng yên. Để so sánh, phiên bản động cơ đốt trong Bentayga với động cơ V8 hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0 - 100 km/h trong 4.5 giây. Bentley cho biết mô-tơ điện trên Bentayga Hybrid 2021 có thể vận hành tốt ở vận tốc 135 km/h với điều kiện là động cơ đốt trong cũng đang ở trạng thái hoạt động.

Những thay đổi trực quan của Bentley Bentayga Hybrid 2021 so với phiên bản V8 và W12 là không đáng kể, bao gồm huy hiệu Hybrid nhỏ ở hông xe và một cổng sạc nằm trên vòm bánh sau bên trái. Ở bên trong, phiên bản Hybrid vẫn sở hữu sự sang trọng và đẳng cấp thuần túy của một chiếc Bentayga, với màn hình trung tâm 10.9 inch tương thích Apple CarPlay/Android Auto, da cao cấp trải khắp khoang nội thất cùng rất nhiều vật liệu tinh xảo, đắt tiền. Đáng chú ý, công tắc chọn chế độ lái giờ đây được tích hợp vào bảng điều khiển trung tâm, trong khi màn hình công cụ kỹ thuật số cung cấp thêm về tình trạng của hệ truyền động.

Không nằm ngoài mong đợi, Bentley Bentayga Hybrid 2021 thể hiện phong thái tự tin với khả năng vận hành êm ái, mượt mà khi chế độ chạy điện được kích hoạt. Khả năng tăng tốc cho cảm giác ấn tượng khi di chuyển trong đô thị, nhưng ở cao tốc lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Nếu chỉ sử dụng mô-tơ điện và vô hiệu hóa khối động cơ tăng áp V6 3.0L, việc cố đẩy chiếc xe lên vận tốc tối đa 135 km/h đòi hỏi sự kiên nhẫn từ phía người lái. Đây hiển nhiên không phải là điều gì thực sự đáng quan ngại, nhất là khi chúng ta đang nói tới một chiếc SUV siêu sang nặng tới gần 3 tấn được dẫn động bởi duy nhất một mô-tơ điện công suất 94 kW (~ 126 mã lực). Chân ga có khả năng phản hồi tốt và tự động trở nên cứng hơn trong trường hợp mô-tơ điện đã hoạt động hết công suất. Tất nhiên người lái vẫn có thể đạp chân ga mạnh hơn nữa, thao tác này sẽ “đánh thức” khối động cơ V6.

Kích hoạt chế độ Hybrid, Bentayga sẽ tự động tối ưu hóa khả năng hỗ trợ hệ thống truyền động của mô-tơ điện. Cụ thể, Bentley Bentayga Hybrid 2021 vẫn ưu tiên chạy hoàn toàn bằng điện ở tốc độ thấp miễn là pin được sạc đầy, trong khi khối động cơ V6 sẽ luôn ở trạng thái sẵn sàng bất cứ khi nào người lái cần tăng tốc. Tất nhiên việc khối động cơ V6 mạnh mẽ này hoàn toàn “thức tỉnh” không phải là một quá trình tức thời, ước tính mất khoảng 1 giây kể từ khi người lái đạp thốc ga cho đến lúc động cơ phát ra âm thanh đầy uy lực và bắt đầu cung cấp lực kéo. Bentley Bentayga Hybrid tỏ ra tương đối yên tĩnh khi di chuyển ở tốc độ thấp, nhưng nên biết rằng nằm dưới nắp capo là khối động cơ tăng áp V6 3.0L luôn chực chờ để gầm rú bất cứ khi nào chạm đến gần vạch giới hạn đỏ (redline) vòng tua máy.

Hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn vẫn hoạt động rất tốt trên phiên bản Bentley Bentayga Hybrid 2021 nặng nề hơn, mang đến những chuyến hành trình êm ái và thoải mái. Do không được trang bị hệ thống kiểm soát chống lật chủ động sử dụng mô-tơ điện 48 volt như các phiên bản thể thao nên Bentley Bentayga Hybrid thường gặp phải hiện tượng nghiêng thân xe, mất ổn định khi vào cua. Tuy nhiên, khoang cabin lại luôn đảm bảo được mức độ thoải mái nhất nhờ khả năng kiểm soát rung động tuyệt vời của các giảm chấn khí nén.

Về mặt lý thuyết, chủ sở hữu chắc chắn sẽ cân nhắc đến việc mua một phiên bản hybrid để tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời giảm chi phí vận hành. Tuy nhiên, trên thực tế chúng ta đang nói đến một chiếc SUV siêu sang đến từ Anh Quốc - Bentley Bentayga. Do đó, những khoản chi phí vận hành hay nhiên liệu không còn quá nhiều ý nghĩa đối với những chủ nhân giàu có. Dẫu vậy, phiên bản điện khí hóa đầu tiên của Bentley là Bentayga Hybrid vẫn rất xứng đáng được đón nhận, bởi nó sẽ là bước đầu tiên trong việc thay đổi thói quen của những vị khách VIP và mở ra một cuộc hành trình mới cho hãng xe Anh Quốc.

Đọc thêm

Kia hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV mới Xe++

Kia hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV mới

TTTĐ - Mới đây, Kia đã công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu SUV mới nằm trong chiến lược “Kia 2.0 Strategy” của hãng.
Ford Equator có phiên bản facelift với hệ truyền động plug-in hybrid Xe++

Ford Equator có phiên bản facelift với hệ truyền động plug-in hybrid

TTTĐ - Mới đây, Ford đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu SUV Equator.
Lô xe Omoda C5 đầu tiên xuất khẩu từ Indonesia về Việt Nam Xe++

Lô xe Omoda C5 đầu tiên xuất khẩu từ Indonesia về Việt Nam

TTTĐ - Mới đây, lô xe Omoda C5 đầu tiên đã chính thức rời cảng Indonesia và đang trên đường vận chuyển về Việt Nam.
Trung Quốc đệ đơn kiện, phản đối chính sách thuế xe điện của EU Xe++

Trung Quốc đệ đơn kiện, phản đối chính sách thuế xe điện của EU

TTTĐ - Mới đây, Bộ Thương mại Trung Quốc đã đệ đơn kiện lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), phản đối các biện pháp chống trợ cấp của Liên minh châu Âu (EU) đối với xe điện do nước này sản xuất.
Chủ xe xăng lời cả trăm triệu đồng khi bán xe cũ, lên đời xe điện VinFast Xe++

Chủ xe xăng lời cả trăm triệu đồng khi bán xe cũ, lên đời xe điện VinFast

TTTĐ - Chương trình “Thu cũ - đổi mới” của VinFast hợp tác cùng FGF không chỉ giúp khách hàng có thể nhanh chóng bán lại xe cũ mà còn được hưởng ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng khi chuyển đổi sang xe điện.
Chi tiết bộ ba xe máy điện mới ra mắt của Dat Bike Xe++

Chi tiết bộ ba xe máy điện mới ra mắt của Dat Bike

TTTĐ - Mới đây, Dat Bike đã chính thức ra mắt bộ 3 xe máy điện Quantum S-series giúp linh hoạt đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng xe máy điện, từ hạn mức tài chính đến thói quen sử dụng.
Chủ xe Hongqi E-HS9 lỗ hơn 1,5 tỷ đồng sau 2 năm sử dụng Xe++

Chủ xe Hongqi E-HS9 lỗ hơn 1,5 tỷ đồng sau 2 năm sử dụng

TTTĐ - Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe cũ tại TP.HCM đã rao bán chiếc SUV điện Hongqi E-HS9 đã qua sử dụng với giá 1,95 tỷ đồng.
Chủ xe xăng được “nhân đôi ưu đãi” khi lên đời xe điện Xe++

Chủ xe xăng được “nhân đôi ưu đãi” khi lên đời xe điện

TTTĐ - Chương trình “Thu cũ – Đổi mới” do VinFast và FGF hợp tác triển khai đang mang tới cơ hội vàng cho khách hàng Việt từ xe xăng “lên đời” xe điện. Riêng chủ xe xăng VinFast được ưu đãi lên tới 120 triệu đồng cùng loạt quà tặng “khủng”.
Honda Scoopy 2025 ra mắt Đông Nam Á: Giá từ 36,1 triệu VNĐ Xe++

Honda Scoopy 2025 ra mắt Đông Nam Á: Giá từ 36,1 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức “vén màn” thế hệ mới của mẫu Scoopy tại Đông Nam Á.
Lexus ES 2025 bất ngờ lộ ảnh thực tế trước thềm ra mắt Xe++

Lexus ES 2025 bất ngờ lộ ảnh thực tế trước thềm ra mắt

TTTĐ - Theo kế hoạch, Lexus sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thứ 2 của mẫu sedan ES vào tháng 12 tới.
Xem thêm