Tag

Bệnh viện Xanh Pôn làm chủ kỹ thuật mang tầm quốc tế

Tin Y tế 05/12/2023 16:17
aa
TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội đã triển khai phẫu thuật nội soi một đường rạch qua rốn để điều trị nang ống mật chủ cho bé gái bốn tuổi người Austalia. Việc thực hiện thành công kỹ thuật này đã đánh dấu bước tiến mới của của nền phẫu thuật Nhi ở Việt Nam và mang tầm quốc tế.
Nhiều điểm mới, sáng tạo trong hội thi kỹ thuật tuổi trẻ ngành Y Những điểm đến “du mục kỹ thuật số” của Việt Nam Trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ và phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ cho Tổ kiểm tra, kiểm soát biển Việt Nam Những sáng kiến tiêu biểu tại cuộc thi khoa học kỹ thuật của học sinh

Tại buổi trao đổi với báo chí sáng 5/12, PGS.TS Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn chia sẻ :"Một gia đình người Australia sống tại Indonesia có con gái bốn tuổi bị nang ống mật chủ sau khi tìm hiểu nhiều nước trên thế giới nhưng chưa yên tâm và quyết định chọn Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn để thực hiện kỹ thuật cao này.

Nội soi một lỗ điều trị nang ống mật chủ ở trẻ em đã đánh dấu bước tiến mới của của nền phẫu thuật Nhi ở Việt Nam và mang tầm quốc tế. Kỹ thuật này cũng sẽ được tiến hành thường quy trong thời gian tới, thay thế kỹ thuật nội soi thông thường".

Bệnh viện Xanh Pôn làm chủ kỹ thuật mang tầm quốc tế

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phẫu thuật nội soi một đường rạch qua rốn điều trị nang ống mật chủ

Sau phẫu thuật, cháu bé đã phục hồi nhanh và dự kiến ngày mai (5/12) là tròn 7 ngày xuất viện. Nội soi một lỗ đi qua rốn với vết rạch dưới 2 cm nên không để lại sẹo. Nhìn kết quả của con, đôi vợ chồng người Australia đã bày tỏ niềm vui và thấy quyết định đưa con sang Việt Nam là hoàn toàn đúng đắn.

Ông Rob Warren - bố của bệnh nhi, chia sẻ: "Con tôi bị mắc bệnh này, vợ chồng tôi lo lắng đã tìm hiểu trong nước Indonesia và các nước lân cận Singapore, một số nước ở Châu Âu nhưng cũng chưa yên tâm. May mắn tôi xem trên mạng thì được biết bác sĩ Sơn của Bệnh viện Xanh pôn bên Việt Nam đã thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó này.

Ngay từ khi con tôi đến nhập viện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, tôi thấy sự đón tiếp rất là tốt. Nhìn chung, tôi thấy chất lượng điều trị và dịch vụ ở đây tuyệt vời trên cả mong đợi của chúng tôi. Vợ chồng tôi rất hạnh phúc và cảm ơn bác sĩ Sơn và bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn".

Bệnh viện Xanh Pôn làm chủ kỹ thuật mang tầm quốc tế
Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật cho bé gái.

Đây chỉ là một trong gần 300 bệnh nhân Nhi nhỏ tuổi bị nang ống mật chủ đã được Khoa phẫu thuật Nhi của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn phẫu thuật nội soi một lỗ. Ưu điểm của phương pháp này là đỡ sang chấn tâm lý, không để lại sẹo, không ảnh hưởng thẩm mỹ...

Theo PGS.TS Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, hiện khoa phẫu thuật Nhi của bệnh viện đa khoa Xanh Pôn là một trong hai trung tâm trên thế giới phẫu thuật nội soi một lỗ điều trị nang ống mật chủ ở trẻ em với kết quả tốt, không để lại biến chứng cho trẻ nhỏ.

Đọc thêm

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá Tin Y tế

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá

TTTĐ - Ngày 3/10, Bộ Y tế tổ chức hội thảo cung cấp thông tin báo chí về tăng cường năng lực triển khai thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC) và điều 5.3 FCTC tại Việt Nam.
Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm Công nghệ số

Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm

TTTĐ - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 2/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội”.
Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Hoài Đức tổ chức truyền thông lưu động trên các trục đường chính trong huyện hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 năm 2024 với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội”.
Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư Tin Y tế

Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Sáng 2/10, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K và Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị. Hoạt động này hướng tới mục đích tăng cường quan hệ hợp tác trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư.
Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin Công nghệ số

Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin họp và xử lý công việc thành phố (iCabinet).
Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xem thêm