Tag

Bến xe vắng khách, đường phố Thủ đô thông thoáng trong ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch

Xã hội 01/01/2022 10:00
aa
TTTĐ - Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Dương lịch, tại các tuyến đường và bến xe ở Hà Nội đều vắng vẻ và thông thoáng với mật độ giao thông thưa thớt, người dân di chuyển dễ dàng.
Các bến xe đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để phòng, chống dịch Bắc Giang: Bắt quả tang 5 đối tượng đánh bạc tại bến xe khách huyện Sơn Động Hạn chế tình trạng ô tô chạy “rùa bò”, lập bến “cóc” quanh khu vực bến xe Phương thức hoạt động của đường dây mua bán ma túy do “ông trùm” trẻ tuổi cầm đầu

Hôm nay là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022. Theo quy định, người lao động được nghỉ 3 ngày. Tuy nhiên, khác với mọi năm, năm nay do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên người dân hạn chế đi lại, các tuyến đường và bến xe ở Hà Nội đều vắng vẻ, thông thoáng.

Ghi nhận của phóng viên tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ trong sáng 1/1 cho thấy, giao thông đi lại thưa thớt khác lạ so với cùng thời điểm của những năm trước khi đây là tuyến hàng nghìn ôtô ùn tắc kéo dài nhiều km.

Tại tuyến đường Giải Phóng - Ngọc Hồi, khu vực cửa ngõ phía Nam Hà Nội thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn ứ. Lực lượng Cảnh sát Giao thông số 14 (Công an thành phố Hà Nội) đã có mặt từ rất sớm làm nhiệm vụ phân luồng giao thông.

Bến xe vắng khách, đường phố Thủ đô thông thoáng trong ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch
Trạm thu phí trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thưa vắng phương tiện theo cả 2 chiều di chuyển ra vào TP Hà Nội

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội Phó đội Cảnh sát Giao thông số 14 cho biết: "Ngay từ sớm, chúng tôi đã bố trí 4 tổ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ngoài ra, chúng tôi cũng kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm như: Dừng đỗ đón trả khách, các trường hợp gây ùn tắc giao thông để đảm bảo giao thông được thông suốt và người dân về quê ăn Tết an toàn".

Tại tuyến đường vành đai 3 trên cao, đoạn giao cắt đường Nguyễn Trãi cũng thông thoáng theo cả 2 hướng di chuyển. Tuy nhiên, đường vành đai 3 dưới thấp xảy ra tình trạng ùn tắc theo cả 2 chiều.

Trên tuyến đường Khuất Duy Tiến đoạn nút giao Nguyễn Trãi ùn ứ kéo dài, các phương tiện di chuyển khó khăn. Tuy nhiên tình trạng ùn tắc đã được xử lý nhanh chóng khi có sự xuất hiện của lực lượng chức năng.

Bến xe vắng khách, đường phố Thủ đô thông thoáng trong ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch
Cả nhân viên và hành khách đều đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn để phòng chống dịch

Khác hẳn với thời điểm này những năm trước khi dịch COVID-19 chưa bùng phát, năm nay các bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội khá đìu hiu, vắng lặng. Theo ghi nhận tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) lưu lượng hành khách mua vé về quê khá thưa vắng. Các hãng xe khách đường dài đi các tỉnh thành như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định, Thái Bình... đều vắng khách.

Theo một nhân viên tại bến xe Nước Ngầm cho biết, do tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Hà Nội vẫn đang diễn biến phức tạp nên tâm lý người dân ngại đi xe công cộng và sinh viên vẫn đang phải học online nên lượng khách trong ngày cuối năm đến bến xe khá vắng vẻ.

Anh Nguyễn Văn Hùng (lái xe tuyến Thanh Hóa - Hà Nội) chia sẻ: "Việc bến xe vắng lặng đã diễn ra nhiều tháng nay. Dịch bệnh đã khiến vận tải hành khách ảnh hưởng nghiêm trọng. Tâm lý chung của nhiều người ngại di chuyển là một phần, còn lại thì đa số các doanh nghiệp vận tải đang gặp rất nhiều khó khăn.

Có những chuyến xe chạy chỉ một vài khách, đa số khách về bằng xe cá nhân khiến chủ doanh nghiệp thua lỗ. Không có tiền trả lương nhân viên, nên hầu hết nhiều chủ xe đành để phương tiện "đắp chiếu".

Bến xe vắng khách, đường phố Thủ đô thông thoáng trong ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch
Lượng hành khách tới bến xe Giáp Bát chủ yếu đi các tuyến ngắn như Phủ Lý, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình

Tại bến xe Giáp Bát trong hôm nay cũng vắng khách, không còn cảnh chen lấn như các năm trước. Khu vực nhà chờ cho khách hàng mua vé chỉ có duy nhất một khách hàng lúc 9h30. Công tác phòng dịch được bến xe và hành khách trang bị đầy đủ. Trong ảnh, nhân viên và hành khách đều đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn. Hành khách trước khi qua khu vực xe khách thực hiện quét mã QR theo quy định phòng dịch của bến xe.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: Từ hôm qua đến nay (dù là ngày cao điểm của vận tải khách) song bến xe chưa phải chuẩn bị xe tăng cường. Lượng hành khách tới bến xe chủ yếu đi các tuyến ngắn: Phủ Lý, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình.

Anh Vũ Văn Huy, tài xế lái xe tuyến Hà Nội – Nam Định cho biết: Hai năm nay dịch bệnh diễn biến phức tạp nên lượng khách đi lại ngày càng vắng, nhiều lần doanh nghiệp phải dừng hoạt động. Từ hôm qua đến nay, đa phần người tới bến xe chỉ để gửi hàng hoá.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, để đảm bảo cho khách hàng đi lại được thuận tiện, trong ngày hôm nay lãnh đạo Sở và Phòng Quản lý Vận tải vẫn trực đường dây nóng sẵn sàng xử lý nghiêm khi hành khách phản ánh. Cùng đó, trên các tuyến đường có sự cố cũng được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông nhanh chóng giải quyết.

Đọc thêm

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão Xã hội

Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão

TTTĐ - Sáng 18/9, lực lượng Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kêu gọi hơn 1.880 phương tiện tàu thuyền, với 10.685 lao động hoạt động trên biển vào bờ tìm nơi trú tránh bão an toàn.
Xem thêm