Tag

Becamex IDC và Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương ký kết hợp tác

Doanh nghiệp 05/08/2022 22:34
aa
TTTĐ - Chiều 5/8, tại Hội nghị giới thiệu tiềm năng, cơ hội thương mại, đầu tư, du lịch của thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương với các Cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam năm 2022 do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh; Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương và Tổng Công ty Becamex IDC đã ký kết ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực liên quan đến xúc tiến thương mại và đầu tư phát triển công thương.
Becamex IDC năm thứ hai liên tiếp được vinh danh top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Dự Hội nghị có: Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương; Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; Ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị còn có đại diện của các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương như Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ, Vụ thị trường châu Á - châu Phi, Vụ Thị trường trong nước, Cục Xuất nhập khẩu, Cục Công tác phía Nam.

Đại biểu tham dự Hội nghị
Đại biểu tham dự Hội nghị

Về phía khách mời quốc tế có gần 60 đại biểu là đại sứ, Tham tán Công sứ, Tham tán Thương mại và Trưởng đại diện của 31 Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán, Thương vụ, Tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam như: Angola, Armenia, Trung Quốc, Canada, Chile, Nhật Bản, Cuba, Kazakhstan, Pakistan… Về phía Tổng Công ty Becamex IDC có ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Tổng công ty.

Theo nội dung ký kết, Becamex IDC và Cục xúc tiến Thương mại xác định các lĩnh vực cụ thể để tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực liên quan đến xúc tiến thương mại và đầu tư phát triển công thương trên cơ sở phù hợp với mục tiêu, ý nghĩa và điều kiện thực tế của mỗi bên.

Ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương
Ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương

Việc hợp tác này là cơ hội để tỉnh Bình Dương và Becamex IDC phát uy tốt hơn nữa các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư trong và ngoài nước; cơ hội tốt để thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại với các Cơ quan đại diện ngoại giao, đại diện thương mại nước ngoài tại Việt Nam.

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại và Ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC đã ký kết ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực liên quan đến xúc tiến thương mại và đầu tư phát triển công thương giữa Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương và Tổng Công ty Becamex IDC
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (thứ hai từ trái qua) và ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC đã ký kết ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực liên quan đến xúc tiến thương mại và đầu tư phát triển công thương giữa Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương và Tổng Công ty Becamex IDC

Đáng chú ý, vừa qua sau bốn lần liên tiếp nằm trong Top 21 (Smart 21) và lọt vào Top 7 lần đầu tiên vào năm 2021, Vùng thông minh Bình Dương tiếp tục được ICF công nhận vào Top 7 các cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh trên thế giới năm 2022. Đây là lần thứ hai tỉnh Bình Dương lọt vào Top 7 ICF, sánh vai với các đô thị thành phố thông minh trên thế giới.

Tại Hội nghị, đại diện Becamex IDC đã giới thiệu về tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Khoa học công nghệ và Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương; đồng thời thông tin sơ lược việc xây dựng hạ tầng giao thông kết nối vùng, hệ thống logictics, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cùng các chính sách ưu đãi đầu tư của địa phương…

Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại Hội nghị
Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại Hội nghị

Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu tại hội nghị: “Sự kiện được tổ chức ngày hôm nay nhằm tạo cơ hội để các Cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại nước ngoài tại Việt Nam cũng như các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế tìm hiểu về môi trường đầu tư, kinh doanh, nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa, tiềm năng thu hút đầu tư.

Becamex IDC và Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương ký kết hợp tác

Đồng thời, Hội nghị cũng là dịp để các đơn vị cùng trao đổi, thảo luận với các cơ quan chức năng của thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương cùng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của hai địa phương, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và xúc tiến đầu tư giữa các bên".

Tọa đàm Tọa đàm "Gặp gỡ Bình Định - Hàn Quốc 2022" với chủ đề "Chung tay phát triển"
Đặc sắc trò chơi dân gian tại “Sân chơi đường phố” ở Bình Dương Đặc sắc trò chơi dân gian tại “Sân chơi đường phố” ở Bình Dương
Liên hoan các nhóm nhảy tại sân chơi đường phố - Bình Dương New City Liên hoan các nhóm nhảy tại sân chơi đường phố - Bình Dương New City

Đọc thêm

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho Doanh nghiệp

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

TTTĐ - “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xem thêm