Tag
Quảng Ngãi

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh

Nhịp điệu cuộc sống 08/01/2024 12:44
aa
TTTĐ – Tỉnh đoàn Quảng Ngãi vừa phối hợp với Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường THPT Minh Long (huyện Minh Long).
Honda Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tỉnh Thanh Hóa Thành đoàn Đà Nẵng và Báo Tuổi trẻ Thủ đô ký kết chương trình phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và báo Tuổi trẻ Thủ đô kí kết chương trình phối hợp
Các đại biểu tham dự chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường THPT Minh Long (Ảnh V.Q)
Các đại biểu tham dự chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường THPT Minh Long (Ảnh V.Q)

Sáng 8/1, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp tổ chức chương trình trao tặng 200 mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn cho các em học sinh trường THPT Minh Long (huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi).

Dự chương trình có đồng chí Trần Đăng Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi; về phía báo Tuổi trẻ Thủ đô có nhà báo Bùi Ngọc Dương, Phụ trách Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Về phía Công an huyện Minh Long có đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, giao thông, trật tự huyện Minh Long; đồng chí Nguyễn Ngọc Khải cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, giao thông trật tự Công an huyện Minh Long.

Đại diện trường THPT Minh Long có thầy Lê Ngọc Đức, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cô Đinh Thị Huệ, Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường và các em học sinh lớp 12.

đồng chí Trần Đăng Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và đồng chí Bùi Ngọc Dương, Phụ trách VPĐD báo Tuổi trẻ Thủ đô khu vực miền Trung và Tây Nguyên trao tặng 200 mũ bảo hiểm cho các em học sinh (Ảnh V.Q)
Đồng chí Trần Đăng Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và nhà báo Bùi Ngọc Dương trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh (Ảnh V.Q)
đồng chí Bùi Ngọc Dương, Phụ trách VPĐD báo Tuổi trẻ Thủ đô khu vực miền Trung và Tây Nguyên (Ảnh V.Q)
Nhà báo Bùi Ngọc Dương phát biểu tại chương trình (Ảnh V.Q)

Tại chương trình, nhà báo Bùi Ngọc Dương chia sẻ: Chương trình Ngàn mũ bảo hiểm tặng em của báo Tuổi trẻ Thủ đô đang thực hiện tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2024, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh trong việc tự giác chấp hành tốt các quy định về đảm bảo an toàn giao thông; trong đó, có quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe điện. Nhà báo Bùi Ngọc Dương mong muốn chiếc mũ bảo hiểm sẽ trở thành người bạn thân thiết mà các em luôn mang theo, đồng thời nhắc nhở người lớn không chủ quan về sự an toàn của con em mình mỗi khi tham gia giao thông.

Trong khuôn khổ chương trình, bên cạnh việc được nhận mũ bảo hiểm các em học sinh được lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn cách nhận biết mũ bảo hiểm bảo đảm chất lượng và đội mũ bảo hiểm đúng cách, đồng thời được hướng dẫn các kiến thức và kỹ năng khi tham gia giao thông an toàn.

Thầy Lê Ngọc Đức, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Minh Long, đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của chương trình và gửi lời cảm ơn sự đồng hành của Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Cũng theo thầy Lê Ngọc Đức, phần lớn các em học sinh di chuyển từ nhà đến trường hàng ngày bằng phương tiện xe gắn máy, xe đạp điện cá nhân.

Do đó, chương trình có ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc tăng cường sử dụng mũ bảo hiểm cho thanh thiếu niên.

đồng chí Trần Đăng Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi (Ảnh V.Q)
Đồng chí Trần Đăng Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại chương (Ảnh V.Q)

Tại chương trình, đồng chí Trần Đăng Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn là một trong những giải pháp quan trọng giúp giảm thiểu hấp thụ xung đột khi có va đập, mà trong nhiều trường hợp có thể gây thương tích vùng đầu cho người điều khiển xe gắn máy. Giải pháp này cần được tuyên truyền và lan toả rộng rãi bằng hành động cụ thể, thiết thực để xây dựng ý thức tham gia giao thông an toàn cho người dân, đặc biệt là các em học sinh.

Cũng theo đồng chí Trần Đăng Minh, ngoài việc trang bị kiến thức an toàn giao thông cho học sinh, đoàn viên thanh niên, trong đó nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ” vào năm 2045 của Chính phủ.

Một số hình ảnh tại chương trình:

đồng chí Nguyễn Ngọc Khải cán bộ Đội cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, GT, TT Công an huyện Minh Long
Đ/C Nguyễn Ngọc Khải cán bộ Đội cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, GT, TT Công an huyện Minh Long hướng dẫn cách chọn và đội mũ bảo hiểm đúng quy cách (Ảnh V.Q)
Trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường THPT Minh Long trong năm học 2023 – 2024
Trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường THPT Minh Long trong năm học 2023 – 2024 (Ảnh V.Q)
Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng 200 mũ bảo hiểm cho học sinh
Đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn là một trong những giải pháp quan trọng giúp giảm thiểu thương tích vùng đầu cho người điều khiển xe gắn máy (Ảnh V.Q)
Đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn là một trong những giải pháp quan trọng giúp giảm thiểu thương tích vùng đầu cho người điều khiển xe gắn máy (Ảnh V.Q)
Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng 200 mũ bảo hiểm cho học sinh

Đọc thêm

Du khách tới Sa Pa hào hứng cổ vũ cho những chú ngựa "tung vó đạp mây" Du lịch

Du khách tới Sa Pa hào hứng cổ vũ cho những chú ngựa "tung vó đạp mây"

TTTĐ - Khởi động mùa giải “Vó Ngựa Trên Mây” lần thứ 7, khu du lịch Sun World Fansipan Legend bùng nổ với không khí lễ hội Tây Bắc rộn ràng, mang đến những trải nghiệm đầy sắc màu và ấn tượng cho du khách trong mùa hè này.
Gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của sen Hà Nội Người Hà Nội

Gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của sen Hà Nội

TTTĐ - Sáng 4/7, báo Hànộimới phối hợp với UBND quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phát huy giá trị của Sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay”.
6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9% Nhịp điệu cuộc sống

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9%

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội (chỉ tính do cơ sở lưu trú phục vụ) ước đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,15 triệu lượt người, tăng 48,4%; khách nội địa đạt 892 nghìn lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Nâng cao văn hóa đi đường để tránh ùn tắc giao thông đô thị Nhịp điệu cuộc sống

Nâng cao văn hóa đi đường để tránh ùn tắc giao thông đô thị

TTTĐ - Cuộc sống của chúng ta luôn nhộn nhịp, hối hả với những chuyến đi. Đi làm, đi học, đi chơi... tất thảy đều gắn với những cung đường. Giao thông là một phần quan trọng với mỗi người hàng ngày, vì vậy, làm thế nào để mỗi chuyến đi đều không phải cáu bẳn, bực dọc thì phụ thuộc rất nhiều vào văn hóa mà cụ thể là ý thức khi tham gia lưu thông trên đường của mỗi người.
Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus Du lịch

Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus

TTTĐ - Những chiếc VinBus lăn bánh trên đường không chỉ thể hiện quyết tâm của tập đoàn Vingroup trong việc chuyển đổi năng lượng xanh, mà còn giúp hành khách có trải nghiệm vượt trội trên những chiếc xe buýt điện hiện đại nhất Việt Nam.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa Nhịp điệu cuộc sống

Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa

TTTĐ - Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa là 1 trong 7 dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực du lịch sử dụng ngân sách Nhà nước vừa được HĐND TP Hà Nội thông qua tại Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực du lịch của TP Hà Nội.
Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Bài 5: Những mái nhà bình yên… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 5: Những mái nhà bình yên…

TTTĐ - Giữa phố phường nhộn nhịp nhường kia, vòng quay của cuộc sống vẫn ồn ào tấp nập. Dù ai đi đâu, về đâu, cuối cùng vẫn trở về bên một mái nhà. Mái nhà ấy là nơi bình yên cho mưa bão đi qua, là nơi dịu mát trong tâm hồn mỗi người, là nơi nuôi dưỡng và tạo dựng cho ta những giá trị ngàn đời, để ta sống trọn vẹn như một con người, biết hiếu kính với mẹ cha, biết cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Xem thêm