Bảo hiểm xã hội Việt Nam đẩy mạnh thanh toán điện tử, cải cách thủ tục hành chính
Bảo hiểm xã hội Việt Nam phấn đấu đến năm 2021 đạt 50% số người nhận lương hưu qua thẻ
Bài liên quan
Bảo hiểm y tế toàn dân – mục tiêu phấn đấu của ngành bảo hiểm xã hội
Bảo hiểm y tế sẽ chi trả cho bệnh nhân nhiễm nCoV
Người dân ngoại tỉnh mua thẻ bảo hiểm y tế ở đâu?
Kế hoạch BHXH Việt Nam đưa ra nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp về cải cách thủ tục hành chính liên quan đến cấu phần “nộp BHXH”, góp phần thực hiện mục tiêu nâng xếp hạng chỉ số “Nộp thuế và BHXH” năm 2020 lên từ 7 đến 10 bậc.
Đồng thời, BHXH Việt Nam đẩy mạnh thanh toán điện tử, phấn đấu đến năm 2021 đạt 50% số người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, mai táng phí, tử tuất… sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực đô thị.
Đơn vị cũng đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 ngành BHXH và các dịch vụ công trên cơ sở kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa BHXH Việt Nam với các ngành liên quan.
BHXH triển khai cải cách thủ tục hành chính liên quan đến cấu phần “Nộp BHXH” nhằm nâng xếp hạng chỉ số “Nộp thuế và BHXH” theo mục tiêu Chính phủ đề ra; chuẩn hóa thông tin dữ liệu và các giải pháp vận động, khuyến khích phát triển người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
Theo kế hoạch, BHXH sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và kết nối, khai thác cơ sở dữ liệu của các Bộ, ngành để liên thông thực hiện các thủ tục hành chính; triển khai thực hiện có hiệu quả công tác truyền thông, thực hiện đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.