Tag

Bạn trẻ bày tỏ ước nguyện trong năm mới: Dịch bệnh mau qua, sớm trở lại trường

Nhịp sống trẻ 01/02/2022 11:00
aa
TTTĐ - Năm 2021 đã qua đi với nhiều khó khăn, thách thức. Nhìn lại một năm đã qua, nhiều bạn trẻ cảm thấy tiếc nuối khi chưa hoàn thành được mục tiêu đề ra. Năm mới đến các bạn trẻ bày tỏ ước nguyện hướng đến điều tốt đẹp hơn.
Nhiều bạn trẻ chấp nhận bị trừ lương, không nhận thưởng để về quê ăn Tết sớm Nhiều bạn trẻ từ chối, lắc đầu với những bữa tiệc cuối năm

Được thử sức trong các cuộc thi kinh tế

Minh Nguyệt hiện đã là sinh viên năm thứ hai trường một đại học kinh tế tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Nguyệt cho biết, năm 2021 để lại trong cô bạn khá nhiều tiếc nuối với những dự định còn dang dở.

Bạn trẻ Minh Nguyệt
Bạn trẻ Minh Nguyệt

Đặc biệt, giống như các bạn học sinh, sinh viên khác, Nguyệt đã có một kỳ nghỉ lễ dài đằng đẵng từ tháng 5/2021 tới tận bây giờ, không có cơ hội được đến trường gặp gỡ thầy cô và bạn bè. Các hoạt động học tập, vui chơi cũng bị hạn chế nhiều.

“Năm mới 2022 đến, mình mong dịch bệnh sẽ qua đi, để chúng ta có thể trở lại với nhịp sống bình thường. Mong ước lớn nhất của mình trong năm nay là có thể quay trở lại trường học, gặp gỡ bạn bè, cùng nhau xây dựng những kỉ niệm đẹp thời sinh viên.

Ngoài ra, mình cũng muốn thử sức mình trong các cuộc thi về lĩnh vực kinh tế. Từ những hoạt động này, mình tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân để có định hướng đúng đắn cho nghề nghiệp, việc làm trong tương lai”, Nguyệt chia sẻ.

Phấn đấu giành nhiều điểm A

Năm 2021, Hồng Anh xuất sắc thi đỗ vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đây là niêm vui rất lớn với cô gái sinh năm 2003 và gia đình. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khiến niềm vui của Hồng Anh không trọn vẹn khi không được đến trường, có rất ít cơ hội gặp gỡ thầy cô, bạn bè.

Banạn Hoanàngòa
Bạn Hoàng Anh

“Mình mong năm cũ qua đi sẽ mang đi cả chuyện buồn, dịch bệnh. Năm mới đến mình cũng đã lên kế hoạch, mục tiêu phấn đấu riêng cho bản thân để có động lực cố gắng. Điều đầu tiên không gì ngoài được điểm A các môn cũng như được quay trở lại trường gặp bạn bè, thầy cô”, Hồng Anh chia sẻ.

Hồng Anh cho biết thêm, tuổi trẻ phải có ước mơ và mục tiêu phấn đấu. Năm 2021 đầy biến động, thử thách chúng ta đã vượt qua. Vì vậy, chúng ta hãy luôn vui vẻ, lạc quan và sẻ chia những điều tốt đẹp đến người xung quanh.

Tìm được công việc phù hợp

Banạn Vuũ Hoan
Bạn Vũ Hoàng Nghị

Vũ Hoàng Nghị (sinh năm 2000) hiện là sinh viên năm cuối Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Chàng trai được nhiều người biết đến khi gắn bó với các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài trường. Đặc biệt, thời gian qua Nghị tham gia làm tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chia sẻ về kế hoạch cho năm mới, Nghị cho biết: "Mình mong rằng trong năm tới mình sẽ tìm được một công việc phù hợp với năng lực bản thân để có thể phụ giúp bố mẹ. Song song đó, mình sẽ học thêm ngoại ngữ và các kỹ năng mềm khác để có thể tìm được một công việc có mức thu nhập tốt".

Có nhiều cơ hội thăng tiến

Bạn trẻ bày tỏ ước nguyện trong năm mới: Dịch bệnh mau qua, sớm trở lại trường
Bạn Nguyễn Đức Thành

Nguyễn Đức Thành (sinh năm 1999, quê ở Nam Định) vừa tốt nghiệp đại học và may mắn tìm được việc làm phù hợp trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khiến công việc, cuộc sống của Thành bị ảnh hưởng không nhỏ. Những sở thích như đi du lịch, khám phá những vùng đất mới… của chàng trai trẻ cũng không thể thực hiện.

“Mình không mong gì hơn là dịch bệnh sớm được đẩy lùi, người dân đi lại, hoạt động du lịch trong và ngoài nước khôi phục trở lại. Mình cũng mong bản thân luôn dồi dào sức khỏe, gặp nhiều thuận lợi trong công việc và có cơ hội thăng tiến, từ đó có thu nhập tốt giúp đỡ gia đình”, Thành chia sẻ.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm