eMag azine
23/09/2024 08:00
Bài 4: Trung thu nhân ái gửi yêu thương đến vùng cao

23/09/2024 08:00

TTTĐ - Có một điều đặc biệt là Trung thu 2024 không giống những mùa trăng năm trước. Mùa trăng năm nay, thay vì bận bịu chuẩn bị những mâm cỗ đủ đầy, các thầy cô giáo và các em học sinh nhiều trường tại Hà Nội đã dành tình cảm yêu thương tạo nên mùa trăng lung linh rạng rỡ từ những tấm lòng thơm thảo gửi các bạn nhỏ và Nhân dân vùng lũ.
Bài 4: Trung thu nhân ái gửi yêu thương đến vùng cao

Bài 4: Trung thu nhân ái gửi yêu thương đến vùng cao

Có một điều đặc biệt là Trung thu 2024 không giống những mùa trăng năm trước. Mùa trăng năm nay, thay vì bận bịu chuẩn bị những mâm cỗ đủ đầy, các thầy cô giáo và các em học sinh nhiều trường tại Hà Nội đã dành tình cảm yêu thương tạo nên mùa trăng lung linh rạng rỡ từ những tấm lòng thơm thảo gửi các bạn nhỏ và Nhân dân vùng lũ.

Những cuốn vở nặng nghĩa tình Hà Nội

Chia sẻ với giáo viên, học sinh vùng lũ, các thầy cô, học trò ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có Thủ đô Hà Nội hằng ngày gom góp sách, vở, bút, đồ dùng học tập và những món quà, tiền, hỗ trợ đồng bào lúc khó khăn, hoạn nạn.

Nhiều Liên đội trường trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng đã phát động chương trình quyên góp, ủng hộ học sinh vùng lũ.

Những hành động nhân ái của các thầy cô giáo, các em học sinh Thủ đô hay ở bất cứ đâu, đều muốn thắp sáng hi vọng, các con chữ tiếp tục được viết nên từ những trang vở mới, để học sinh vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và có một tương lai tương sáng.

Bài 4: Trung thu nhân ái gửi yêu thương đến vùng cao

Giáo viên trường THCS Lĩnh Nam phân loại sách vở do học sinh quyên góp để gửi tặng các bạn vùng lũ

Tại trường THCS Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội cũng có nhiều học sinh và gia đình đã phải sơ tán đến nơi an toàn do nước lũ sông Hồng dâng cao sau bão số 3, gây ngập lụt trên địa bàn phường.

Cô giáo Trần Lệ Khanh, Hiệu trưởng trường THCS Lĩnh Nam chia sẻ: “Ở Thủ đô, ngập lụt đã gây khó khăn cho cuộc sống của người dân và thanh thiếu nhi thì tại những nơi xảy ra lũ quét càng khó khăn gấp bội phần. Qua những thước phim, video trên báo chí, mạng xã hội… chúng tôi vô cùng xót xa khi thấy đồng bào, những em học sinh bé xíu của một số tỉnh miền núi phía Bắc phải oằn mình trong lũ dữ.

Vì vậy, Ban Giám hiệu trường THCS Lĩnh Nam đã phát động chương trình quyên góp sách vở, đồng dùng học tập gửi bạn nhỏ vùng lũ lụt đến học sinh và phụ huynh toàn trường. Chương trình nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của học sinh và phụ huynh".

Với tinh thần tương thân tương ái, trong hai ngày 13 và 14/9/2024, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, các tập thể lớp trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa chung tay chia sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề sau siêu bão. Sự giúp đỡ thiết thực của thầy cô và các bạn học sinh làm vơi bớt những đau thương, thiệt hại của đồng bào sau lũ.

Học sinh trường THCS Đống Đa quận Đống Đa tự tay đóng gói vở viết và đồ dùng học tập gửi các bạn nhỏ vùng lũ

Học sinh trường THCS Đống Đa quận Đống Đa tự tay đóng gói vở viết và đồ dùng học tập gửi các bạn nhỏ vùng lũ

Nhằm góp phần hỗ trợ các em học sinh tại các trường học tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai, nơi chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, thầy và trò trường THCS Đống Đa đã trao tặng 3.500 vở viết tình bạn, 2.000 vở ô li, 1.000 bút bi, 500 bộ đồ dùng học tập tới các bạn học sinh trường tỉnh Lào Cai và Yên Bái.

Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao, tại trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, thầy vào trò nhà trường cùng quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa. Bên cạnh số sách bút, thầy và trò nhà trường gửi 30 triệu đồng hỗ trợ các thầy cô giáo và Nhân dân vùng cao khắc phục bão lũ. Mỗi món quà, các bạn nhỏ còn gửi kèm theo những lời nhắn gửi xúc động, thể hiện sự đồng cảm và khích lệ từ học sinh Hà Nội.

Bạn Sơn Tùng (lớp 3A3) trường TH Phương Liệt nhắn nhủ: “Tớ tặng cậu món quà nhỏ, mong cậu sớm vượt qua khó khăn và tiếp tục học tập nhé!”. “Mình là Đỗ Hồng Sơn, lớp 3A3 trường Tiểu học Phương Liệt, Mình chúc bạn học giỏi và vượt qua khó khăn do bão lũ nhé. Mình thương các bạn nhiều lắm!”.

Bài 4: Trung thu nhân ái gửi yêu thương đến vùng cao

Các bạn nhỏ trường TH Phương Liệt, quận Thanh Xuân viết thư gửi các bạn nhỏ vùng lũ

Thầy cô cả nước gửi ngàn cái ôm tới các con…

Theo thống kê đến ngày 14/9, sạt lở và hoàn lưu bão số 3 ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã gây thiệt hại 1.331 nhà ở, trong đó 4 nhà thiệt hại hoàn toàn hơn 70%; 12 nhà thiệt hại rất nặng từ 50-70%; 53 nhà thiệt hại nặng từ 30-50%. Số nhà bị ngập nước hơn 1m là 1.263 nhà.

Ngoài ra, 4 trường học bị thiệt hại, trong đó 3 trường bị ngập úng, 1 trường bị sạt ta-luy vào tường gồm Trường Tiểu học số 2 xã Phú Nhuận; trường Làng Đền thuộc trường Mầm non Hoa Phượng đỏ xã Phú Nhuận; Trường THCS xã Bản Phiệt; Trường Tiểu học số 1 Xuân Quang.

Với tinh thần trách nhiệm, “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân”, trường Tiểu học Trần Phú, quận Hà Đông, TP Hà Nội đã gửi thư ngỏ đến thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh về việc quyên góp ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lụt. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa sẻ chia với đồng bào vùng lũ vừa giáo dục tinh thần nhân ái cho học sinh.

Bài 4: Trung thu nhân ái gửi yêu thương đến vùng cao

Những món quà Trung thu yêu thương của các thầy cô, học sinh miền xuôi gửi tới các em miền núi

Với tổng số tiền quyên góp được hơn 100 triệu, nhà trường đã thực hiện kiểm kê, công khai minh bạch và chuyển số tiền ủng hộ về Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (UBMT TQ) thành phố Hà Nội, UBMT TQ phường Mộ Lao, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông, Hội đồng Đội quận Hà Đôn; Báo Tuổi trẻ Thủ đô để phân bổ tới các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.

Đồng thời, các thầy, cô giáo cũng đã chia sẻ với các em học sinh về những câu chuyện xúc động về hoàn cảnh khó khăn các bạn nhỏ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Từ hình ảnh, câu chuyện của các bạn đồng trang lứa đó, các em học sinh đã nhận ra rằng trong khi nhiều bạn nhỏ ở một số tỉnh miền Bắc đang thiếu thốn từ quyển sách, tập vở, đến bộ áo quần đồng phục, cặp sách thì các em còn may mắn, đủ đầy, được đến trường học tập, vui chơi mỗi ngày.

Bài 4: Trung thu nhân ái gửi yêu thương đến vùng cao

Học sinh trường THCS Chất lượng cao Lê Lợi quận Hà Đông quyên góp vở và đồ dùng cá nhân tặng các bạn nhỏ vùng lũ

Thầy cô và các bạn nhỏ trường THCS Chất lượng cao Lê Lợi quận Hà Đông, TP Hà Nội góp 6.800 quyển vở, 2.000 chiếc bút, các bộ đồ dùng học tập, 500 bộ khăn mặt, bàn chải đánh răng, xà phòng bánh, tuýp đánh răng và 500 đôi dép tổ ong tới học sinh ba trường học trên địa bàn huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái: THPT Lê Quý Đôn; trường Mầm non xã Việt Thành; Tiểu học và THCS và xã Tân Đồng.

Tại trường Dân tộc nội trú Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, nơi có nhiều em nhỏ chịu thiệt thòi vì trận sạt lở đất kinh hoàng tại thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, những món quà nặng ân tình đã được trao tới các thầy cô, học sinh và Nhân dân huyện Cốc Lầu, trong số này có nhiều đóng góp từ các em nhỏ, thầy cô giáo của các trường tại Hà Nội…

Bài viết: Anh Vũ

Trình bày: Lê Dung

Bài 1: Chuyện của Sùng Minh Quang và học trò thôn Kho Vàng Bão lũ rồi sẽ qua, con cứ ở đây cùng thầy cô Bài 3: Tất cả vì đàn em thân yêu

Lê Dung