Tag
Đảng viên "thế hệ Z" vươn mình ra "biển lớn"

Bài 3: Khi cô nàng 10X sống với trách nghiệm của một người đảng viên

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 12/05/2021 08:01
aa
TTTĐ - Đảng viên Kiều Thanh Hằng (sinh năm 2000), nhỏ nhắn, dịu dàng là thủ lĩnh sinh viên trường Đại học Thương mại. Vừa là Chủ tịch Hội Sinh viên trường với nhiều hoạt động Đoàn, Hội sôi nổi, Thanh Hằng còn chinh phục mọi kỳ học bổng của trường và đạt nhiều thành tích học tập đáng nể khác.
Bài 2: Đảng viên trẻ say mê nghiên cứu khoa học Bài 1: Thủ lĩnh sinh viên trường Luật và lý tưởng về Đảng Cộng sản

Lý tưởng của đảng viên “thế hệ Z”

Trưởng thành từ Đoàn trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ), Thanh Hằng đã có khoảng thời gian phấn đấu, rèn luyện vô cùng bền bỉ để trở thành đảng viên. Ba năm học cấp 3 với Thanh Hằng là ba năm thanh xuân vô cùng ý nghĩa với sự phấn đấu và thành công trong nhiều lĩnh vực. Cô học sinh tài năng ngày ấy là Ủy viên BCH Đoàn trường; Đoạt giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; Đạt danh hiệu Bí thư Chi đoàn giỏi...

Thanh Hằng chia sẻ: “Mình phấn đấu trở thành đảng viên vì nghĩ rằng, khi được gia nhập vào tổ chức Đảng, mình sẽ có nhiều động lực để phát triển; Đồng thời tự đưa bản thân vào khuôn khổ để luôn sống xứng đáng với những gì đã tuyên thệ”.

Thủ lĩnh sinh viên trường Đại học Thương mại nhiệt huyết dẫn dắt công tác sinh viên của trường
Thủ lĩnh sinh viên trường Đại học Thương mại nhiệt huyết dẫn dắt công tác sinh viên của trường

Năm 18 tuổi, Thanh Hằng chính thức được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cho đến nay, mỗi lần nhắc đến buổi kết nạng Đảng ấy, cô gái vẫn còn nguyên cảm xúc tự hào, vui mừng và sự quyết tâm phấn đấu phát triển bản thân lại bùng cháy. “Được gia nhập Đảng, tức là được trở thành đồng đội với rất nhiều những người đi trước tài giỏi, xuất sắc. Nhiều con đường thêm rộng mở phía trước với người trẻ có niềm tin vào Đảng”, Thanh Hằng bồi hồi chia sẻ.

Dưới cương vị một người đảng viên “thế hệ Z” cô gái luôn tự nhắc nhở mình phải ý thức về việc phát triển bản thân trong chuyên môn, trau dồi các kĩ năng cần thiết. Đặc biệt, cô gái luôn cố gắng trang bị thêm ngoại ngữ. Bởi Hằng cho rằng, mỗi người cần phải có ngoại ngữ "dắt túi" thì mới đưa Việt Nam hội nhập với quốc tế được.

“Mỗi người như một tế bào của đất nước, nếu các tế bào phát triển tốt, khỏe mạnh thì cơ thể sẽ ngày một tốt hơn”, cũng chính vì suy nghĩ ấy mà Thanh Hằng luôn phấn đấu và đã đạt được những thành tích đáng nể về cả học tập lẫn hoạt động Đoàn, Hội.

Chủ tịch Hội Sinh viên trường nhiều năm liền chinh phục học bổng chất lượng cao

Vốn thông minh, nhanh nhạy, lên đại học, cô gái không để tuột mất một cơ hội trau dồi kiến thức nào mà luôn coi giảng đường là nơi gắn bó thân thương. Thanh Hằng cho rằng kiến thức mình đang học sẽ là thứ phục vụ mật thiết chính cuộc sống, công việc sau này.

Bài 3: Khi cô nàng 10X sống với trách nghiệm của một người đảng viên
Đảng viên trẻ Thanh Hằng "rinh" nhiều giải thưởng từ công tác sinh viên

Ba năm liên tiếp, đảng viên trẻ nhận được học bổng của trường Đại học Thương mại, vượt qua rất nhiều sinh viên khác của ngành Kế toán doanh nghiệp chất lượng cao. Cô còn đạt danh hiệu sinh viên giỏi, sinh viên xuất sắc trong nhiều năm liền. Ngoài ra, Thanh Hằng cũng chinh phục học bổng của một số doanh nghiệp như học bổng doanh nghiệp Nitori vào năm 2020. Cô gái sinh năm 2000 cũng tích cực tham gia các nghiên cứu khoa học với chuyên môn kiểm kê, đã có nghiên cứu đoạt giải toàn khoa.

Học giỏi nhưng không chỉ biết học để trở thành “mọt sách”, gặp Thanh Hằng ngoài đời, ai cũng phải ấn tượng với nét sôi nổi, nhiệt huyết của cô. Hiện Thanh Hằng đang là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường; Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Thương mại. Với nhiệm vụ này, cô nàng đã từng đạt "Sinh viên 5 tốt" cấp thành phố và vừa đạt danh hiệu "Sao tháng Giêng" năm 2021.

Bài 3: Khi cô nàng 10X sống với trách nghiệm của một người đảng viên
Cô mong muốn là một đảng viên trẻ, mình sẽ "len lỏi" vào cuộc sống để thu hút các bạn bè khác tin yêu vào tổ chức Đảng

“Hoạt động Đoàn, Hội đem lại cho mình rất nhiều kỹ năng, cơ hội và mối quan hệ. Những kỹ năng mình học được từ hoạt động ngoại khóa như kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian, giao tiếp, thuyết phục đối phương, kỹ năng xử lý tình huống và khả năng chịu áp lực”, cô nàng chia sẻ.

Là một người đảng viên, trách nghiệm sống, học tập và cống hiến của Thanh Hằng luôn hết mình, hết sức. Cô gái cho rằng, mình đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng, thì không được cho phép bản thân ngừng cố gắng. Có niềm tin son sắt, vững vàng vào Đảng Cộng sản Hồ Chí Minh, cô nàng 10X biết chắc chắn những cơ hội, con đường đi tới thành công đang rộng mở phía trước.

Khi đảng viên trẻ sống giữa đời thường

Khi được hỏi về sự khác biệt của bản thân và bạn bè cùng trang lứa, cô gái chỉ khiêm tốn nói: “Có lẽ nhờ được đứng trong hàng ngũ Đảng mà bản thân mình trưởng thành, chín chắn hơn bạn bè một chút. Cũng chính vì trách nghiệm của một người đảng viên mà mình luôn sống đúng, sống tốt với nhiệm vụ được giao, đồng thời, tránh xa những thói hư, tật xấu, sống lơ là, hời hợt với thời cuộc".

Bản thân có được những thành tích nổi trội, cô nàng luôn khác biệt nhưng không xa cách với bạn bè. Hằng nghĩ: "Mỗi đảng viên trẻ cần len lỏi vào đời sống thường ngày, để tìm hiểu thực tế, có những nhận thức chân thực nhất về cuộc sống, để từ đó nêu ra những ý kiến phát triển cho tập thể. Quan trọng hơn, mỗi đảng viên lại là một tấm gương chân thật, giản dị và gần gũi nhất để những người xung quanh hiểu được giá trị khi đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Không phải là những giáo điều, luật lệ hay những cuộc họp nhàm chán kéo dài cả tiếng đồng hồ, Chi bộ là nơi để các đảng viên sinh hoạt, sống thật và sống hết mình, từ đó vươn lên thành những bông hoa đẹp cho đời".

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm