Tag
Tự hào là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam:

Bài 2: Tấm gương “tiếp lửa” người trẻ

Nhịp sống trẻ 19/08/2019 08:19
aa
TTTĐ - Tôi vẫn nhớ ngày được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi bước sang tuổi 24. Đó là niềm vinh dự, tự hào rất lớn trong cuộc đời. Cũng từ ấy, bản thân tôi tâm niệm, tiếp tục không ngừng cố gắng hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ, luôn rèn luyện trở thành tấm gương sáng, tuyên truyền “tiếp lửa” cho đoàn viên, thanh niên, đồng nghiệp...

Tự hào là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam - Bài 2: Tấm gương “tiếp lửa” người trẻ

Lãnh đạo Viện Nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn chất lượng tặng hoa chúc mừng đảng viên, Bí thư chi đoàn Nguyễn Tuấn Anh (bên trái)

Bài liên quan

Tự hào là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam - Bài 1: Đảng viên tuổi 20

Đó là tâm sự của đảng viên trẻ Nguyễn Tuấn Anh, công tác tại Viện Nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn chất lượng (ISSQ). Với chàng trai Hà Nội này, trở thành đảng viên là dấu mốc đặc biệt trong cuộc đời.

Noi theo gương Bác

24 tuổi, chàng thanh niên ưu tú được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Để có vinh dự đó, Tuấn Anh có một quá trình phấn đấu không ngừng. Ngay từ khi còn là sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất, cậu tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên. Đến khi đi làm, chàng trai trẻ luôn hoàn thành tốt công việc được lãnh đạo giao phó, tham gia các hoạt động do công ty, khu dân cư phát động. Trong suy nghĩ, Nguyễn Tuấn Anh tự ý thức học tập, làm việc theo Bác Hồ để trở thành công dân tốt, đảng viên gương mẫu.

Tuấn anh nhớ lại: “Khi tuyên thệ dưới lá cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh là một kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời tôi. Nắm chặt bàn tay, tôi cảm nhận điều thiêng liêng trong trái tim. Trước hết, đó là sự vui mừng trở thành đảng viên, rồi lo lắng bởi bản thân cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Tôi hồi hộp vì nhận thấy, sau thời gian phấn đấu nỗ lực, nguyện vọng của mình đã đạt được”.

Theo cậu, một đảng viên trẻ phải luôn luôn phấn đấu trong công việc được giao, hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ chuyên môn; đồng thời phải là một tuyên truyền viên, truyền cảm hứng, nhiệt huyết cho các thế hệ đoàn viên trong mọi nhiệm vụ.

Nguyễn Tuấn Anh sinh năm 1992 tại phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Cậu tốt nghiệp trường Đại học Mỏ - Địa chất. Năm 2014, cậu làm việc tại một công ty về lĩnh vực xây dựng, đồng thời tiếp tục học thạc sĩ Quản lý kinh tế tại trường Đại học Thương mại.

Từ tháng 4/2018, Tuấn Anh nhận nhiệm vụ tại Trung tâm Chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy - Viện Nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn chất lượng. Đây là doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Công việc chuyên môn của cậu rất đặc thù, đánh giá chứng nhận sự phù hợp, giám định trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Viện Nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn chất lượng hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đội ngũ cán bộ chuyên gia năng động, trẻ trung và nhiều kinh nghiệm công tác. Bản thân tôi nhận thấy làm việc trong môi trường này là một niềm tự hào”.

Từ khi còn là sinh viên Đại học Mỏ - Địa chất, chàng trai 9X mong muốn sau khi tốt nghiệp được làm việc trong lĩnh vực khoa học. Vậy nên, công việc hiện tại là điều kiện thuận lợi để cậu tiếp tục trau dồi, phát huy kiến thức nghiệp vụ đã được học tập trên giảng đường, cũng như sự va vấp trong thực tiễn. Khi đã dành tình yêu cho sự nghiệp, chàng trai trẻ sẵn sàng cống hiến bằng tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của bản thân.

“Truyền lửa” cho người trẻ

Công việc hiện nay đòi hỏi Nguyễn Tuấn Anh cũng như những người làm trong lĩnh vực này đều phải học hỏi, nghiên cứu các yêu cầu, quy định của tiêu chuẩn hiện hành, liên tục cập nhập các quy định liên quan... Tháng 11/2018, Chi đoàn Viện Nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn chất lượng được Quận đoàn Bắc Từ Liêm công bố và trao quyết định thành lập. Nguyễn Tuấn Anh được bầu giữ chức Bí thư chi đoàn. Trọng trách của chàng đảng viên trẻ càng nặng nề. Tuy thêm việc làm, thêm phần lo toan, bận rộn nhưng niềm vui nhân lên nhiều lần vì bản thân cậu và các đoàn viên, thanh niên có thêm cơ hội tham gia hoạt động phong trào Đoàn của quận cũng như được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với các cơ sở Đoàn bạn.

Tuấn Anh bày tỏ: “Thành lập chi đoàn ISSQ vừa là vinh dự, đồng thời là trách nhiệm lớn mà Quận đoàn Bắc Từ Liêm, cấp ủy, lãnh đạo Viện Nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn chất lượng tin cậy, giao phó cho những người trẻ. Theo lời hứa lúc nhận nhiệm vụ, chúng tôi bảo ban nhau không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, khiêm tốn, học hỏi để nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng với yêu cầu tình hình mới và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Triển khai công tác Đoàn trong đơn vị doanh nghiệp ngoài quốc doanh không đơn giản. Theo Tuấn Anh, quá trình xây dựng, triển khai kế hoạch, hoạt động phong trào thanh niên luôn gặp phải khó khăn. Do đặc thù công việc, nhiều người phải đi công tác dài ngày và đa số đoàn viên đã lớn tuổi nên hoạt động Đoàn hạn chế.

Nhằm giải quyết những khó khăn, thách thức đó, thủ lĩnh chi đoàn ISSQ phải tìm tòi, nghiên cứu, lên kế hoạch hoạt động gắn với công tác chuyên môn, tình hình thực tế tại cơ quan. Bên cạnh đó, hơn ai hết, cậu sống hòa đồng, gần gũi với mọi người; là người “truyền lửa” vận động đoàn viên, thanh niên đoàn kết, tích cực trong các hoạt động của đơn vị và Quận đoàn Bắc Từ Liêm.

Theo Tuấn Anh, để tập hợp được đoàn viên, thanh niên trong đơn vị doanh nghiệp ngoài quốc doanh, tổ chức Đoàn các cấp, thủ lĩnh đoàn cần phải năng động hơn nữa, nâng cao tầm ảnh hưởng trong thanh niên cơ quan. Cán bộ Đoàn cần linh hoạt trong công tác xây dựng chương trình, sáng tạo các hoạt động dành cho bạn trẻ. Bên cạnh đó, chi đoàn cần liên kết phối hợp với các đơn vị Đoàn bạn, nâng cao tinh thần đoàn kết gắn bó, tăng tính năng động của đoàn viên, thanh niên.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm