Tag

Bắc Giang: Người đến/về từ vùng xanh, vùng vàng, vùng cam không phải xuất trình kết quả xét nghiệm

Xã hội 15/10/2021 09:33
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành công văn điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người đến/về Bắc Giang từ các địa phương khác.
Bắc Giang: Thanh niên chiếm đoạt xe máy, lấy facebook của người yêu lừa tiền bạn Bắc Giang: Tóm gọn đối tượng mua bán ma tuý số lượng "khủng" Bắc Giang: Xử lý thanh niên xúc phạm CSGT trên mạng xã hội

Theo đó, thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn chuyên môn thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP, UBND tỉnh Bắc Giang điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người đến/về Bắc Giang từ các địa phương khác như sau:

Đối với người đến/về Bắc Giang từ vùng xanh (cấp 1), vùng vàng (cấp 2), vùng cam (cấp 3): Không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2; không áp dụng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 khi vào tỉnh (trừ trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở, mất khứu giác, đau đầu...); Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bắc Giang: Người đến/về từ vùng xanh, vùng vàng, vùng cam không phải xuất trình kết quả xét nghiệm
Bắc Giang thực hiện“Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”

Các nội dung khác: Tạm thời thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5355/UBND-KGVX ngày 12/10/2021 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly y tế thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cho đến khi có hướng dẫn mới.

Cụ thể nội dung của công văn 5355/UBND-KGVX như sau: Đối với người đến/về Bắc Giang từ các tỉnh, thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trước khi ra/vào tỉnh và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu khai báo y tế không trung thực. Đối với người có sử dụng điện thoại thông minh, khi ra/vào tỉnh Bắc Giang phải sử dụng và thường xuyên bật ứng dụng khai báo y tế.

Người dân chủ động xác định địa điểm đi và đến (thuộc vùng xanh, vùng cam, vùng đỏ) dựa theo bảng hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bắc Giang tại địa chỉ: https://drive.google.com/file/d/1ZiRWPQelUKgXo4CLT2BC2ww-SIrHedoA/view.

Đối với người nhập cảnh, trường hợp người đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc người đã điều trị khỏi Covid-19 thực hiện cách ly tập trung 7 ngày (lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ nhất, ngày thứ 3, ngày thứ 7), tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7 trong thời gian theo dõi sức khỏe.

Trường hợp còn lại thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR ít nhất 3 lần (trong 24 giờ đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 kể từ ngày vào tỉnh Bắc Giang). Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7 trong thời gian theo dõi sức khỏe.

Đối với F0 đã điều trị khỏi, ra viện, người bệnh đã đủ tiêu chuẩn xuất viện theo quy định của Bộ Y tế, cần tiếp tục được cách ly tại nhà/nơi lưu trú dưới sự giám sát của Y tế địa phương 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR tại thời điểm ngày thứ 7.

Nếu có tái dương tính (trong vòng 06 tháng kể từ thời điểm khỏi bệnh) thì không cần cách ly điều trị tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và không cần thực hiện các biện pháp truy vết, cách ly, xử lý ổ dịch. Các trường hợp này cần tiếp tục được theo dõi y tế, nếu thân nhiệt cao hơn 38℃ ở hai lần đo liên tiếp hoặc có bất kỳ dấu hiệu lâm sàng bất thường nào thì cần đến ngay cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 để thăm khám và xử trí kịp thời.

Bắc Giang: Thanh niên chiếm đoạt xe máy, lấy facebook của người yêu lừa tiền bạn Bắc Giang: Thanh niên chiếm đoạt xe máy, lấy facebook của người yêu lừa tiền bạn
Bắc Giang: Tóm gọn đối tượng mua bán ma tuý số lượng Bắc Giang: Tóm gọn đối tượng mua bán ma tuý số lượng "khủng"
Bắc Giang: Xử lý thanh niên xúc phạm CSGT trên mạng xã hội Bắc Giang: Xử lý thanh niên xúc phạm CSGT trên mạng xã hội
Từng bước mở cửa nền kinh tế phù hợp với diễn biến dịch bệnh Từng bước mở cửa nền kinh tế phù hợp với diễn biến dịch bệnh
Quyết tâm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế Quyết tâm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế

Đọc thêm

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Xem thêm