Tag

APEC GROUP hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Đối thoại với Thanh niên 15/12/2021 17:22
aa
TTTĐ - Chiều 14/12, APEC GROUP và Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã ký kết hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia.
APEC Group nghiên cứu đầu tư dự án đô thị nghỉ dưỡng tại Bắc Kạn Apec Group lập công ty 10.000 tỷ hiện thực hóa cuộc “đại cách mạng” nhà ở xã hội

Chương trình “Dấu ấn TECHFEST - WHISE 2021” trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST VIỆT NAM 2021 lần thứ 7 được tổ chức tại Hà Nội kết nối trực tuyến với các điểm cầu tại Đà Nẵng, TP HCM, các địa phương và quốc tế.

Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức, tập đoàn, cá nhân, mạng lưới uy tín hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ của chương trình “Dấu ấn TECHFEST và WHISE 2021” đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa APEC GROUP và Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ; Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp (Bộ Khoa học và Công nghệ) để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo quốc gia.

Đây là chương trình phi lợi nhuận của APEC GROUP nhằm mục tiêu hỗ trợ đầu tư cho cộng đồng khởi nghiệp, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia bởi chính những doanh nhân có tâm có tầm, đưa phong trào khởi nghiệp phát triển cả chiều rộng và chiều sâu.

Hợp tác toàn diện giữa các bên trên 5 khía cạnh: Nghiên cứu, đào tạo, liên kết, đầu tư và hỗ trợ đồng hành.

APEC GROUP hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia
Quang cảnh buổi ký kết

Nội dung của hợp tác nêu rõ, mục tiêu của chiến lược hợp tác là thu hút nguồn lực trong và ngoài nước, xây dựng, phát triển mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia; Phát triển các hoạt động đào tạo, ươm tạo, dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, kết nối cộng đồng doanh nghiệp sáng tạo.

Mục tiêu cũng nhằm sử dụng hiệu quả các nguồn lực của mỗi bên, nhân rộng mô hình tổ hợp dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để kết nối với các tập đoàn, tổ hợp dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp, quỹ đầu tư mạo hiểm trong nước và quốc tế.

Coi “đổi mới, sáng tạo” là nhân tố sống còn của sự phát triển, APEC GROUP tập trung vào yếu tố con người, đặc biệt là những người trẻ có khát vọng khởi nghiệp.

Với mong muốn giúp thế hệ trẻ Việt Nam hình thành tư duy kinh doanh sáng tạo, cái nhìn sát thực tế về cách vận hành một tổ chức, APEC GROUP đã có những bước đi ban đầu để hiện thực hóa khát vọng đó.

Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (Open Innovation Hub) sẽ được đặt tại tòa nhà APEC 117 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội và khu Đổi mới sáng tạo của Công ty APEC tại Lương Sơn – Hòa Bình.

Ngay sau chương trình ký kết, APEC GROUP và Open Innovation Hub đã lên kế hoạch cho những hoạt động trong thời gian sắp tới như: Chuỗi sự kiện tranh tài giữa các startup trong lĩnh vực công nghệ tiên phong tại 10 quốc gia Đông Nam Á với tổng giá trị giải thưởng lên tới 500.000 USD và chương trình đào tạo dành cho các nhà lãnh đạo tương lai hướng tới mục tiêu hỗ trợ 100.000 doanh nghiệp khởi nghiệp.

Đây sẽ là bệ phóng đào tạo, kết nối, đồng hành và hỗ trợ nguồn lực kinh doanh, gieo những hạt mầm vĩ đại cho thế hệ doanh nhân trẻ - “thế hệ doanh nhân mới phụng sự, hạnh phúc, dấn thân”, góp phần giải quyết các vấn đề đang bỏ ngỏ, đưa Việt Nam trở thành trung tâm sáng tạo, đổi mới, hạnh phúc hàng đầu châu Á và của thế giới.

Thông qua việc ký kết hợp tác trên, APEC GROUP với Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ sẽ có cơ hội hợp tác, tham gia vào hệ sinh thái của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, cũng như nhận được sự hỗ trợ, tư vấn về kinh nghiệm thương mại hoá sản phẩm, tập khách hàng có sẵn, nguồn vốn đầu tư.

Đọc thêm

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo Đối thoại với Thanh niên

Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 158/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Chương trình gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024.
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra vào sáng nay 26/3, nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ giải đáp.
Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo Đối thoại với Thanh niên

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung được đề cập trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên diễn ra ngày 26/3.
An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Xem thêm