Tag

Ấn Độ: Các thi thể được tìm thấy ở sông Hằng là nạn nhân Covid-19?

Thế giới 24h 16/05/2021 15:45
aa
TTTĐ - Hình ảnh những thi thể bị thả trôi trên sông Hằng, nơi mà những người theo đạo Hindu coi là linh thiêng, đã gây sốc cho Ấn Độ trong bối cảnh cả quốc gia này đang quay cuồng với ca nhiễm Covid-19 mới không ngừng gia tăng.
Dịch Covid-19: Biến thể SARS-CoV-2 ở Ấn Độ đã có mặt tại 44 nước; WHO xác nhận Triều Tiên chưa có ca Covid-19 nào FedEx cung cấp nguồn vật tư chăm sóc sức khỏe thiết yếu hỗ trợ Ấn Độ trong cuộc chiến chống lại Covid-19 Ấn Độ phá mọi kỷ lục trong 4 ngày liên tiếp, y tế thiếu trầm trọng

Mới đây, theo hãng thông tấn Reuters, một quan chức Ấn Độ đã xác nhận các thi thể được tìm thấy ở sông Hằng trong thời gian gần đây là nạn nhân Covid-19.

Cụ thể, trong bức thư mà một chức cấp cao bang Uttar Pradesh, Manoj Kumar Singh viết gửi cho lãnh đạo các cấp huyện nói rằng thi thể các nạn nhân Covid-19 đã được phát hiện trên một số con sông.

Nội dung bức thư có đoạn: “Chính quyền có thông tin rằng các thi thể của những người tử vong vì Covid-19 hoặc bệnh khác đang được thả xuống các con sông thay vì được xử lý như phong tục phù hợp. Kết quả là các thi thể đã được vớt lên từ các con sông tại nhiều nơi”.

Theo ông Singh thực trạng thiếu kinh phí để mua các vật liệu như củi để hỏa táng, tín ngưỡng tôn giáo ở một số cộng đồng hay tâm lý lo sợ nhiễm bệnh có thể là lý do khiến tình trạng gia tăng nạn vứt xác nạn nhân Covid-19 xuống sông Hằng.

Nhiều thi thể trôi dạt vào bờ sông ở các bang Bihar, Uttar Pradesh, Ấn Độ (Ảnh: PTI)
Nhiều thi thể trôi dạt vào bờ sông ở các bang Bihar, Uttar Pradesh, Ấn Độ (Ảnh: PTI)

Ông cho biết đã yêu cầu các quan chức địa phương đảm bảo không vứt xác xuống sông và chính quyền bang sẽ trả cho mỗi hộ nghèo 5.000 rupee (68 USD) để hỏa thiêu hoặc chôn nạn nhân. Chính quyền cũng yêu cầu cảnh sát tuần tra tại các con sông để ngăn chặn hành vi vứt xác.

Trong hai tuần trở lại đây, Ấn Độ ghi nhận khoảng 4.000 ca tử vong do Covid-19 mỗi ngày, song các chuyên gia y tế cho rằng con số có thể cao hơn vì thiếu xét nghiệm.

Số người chết tăng vọt ở nhiều nơi đã dẫn đến tình trạng quá tải tại các lò hỏa táng và tăng vọt chi phí cho các nghi thức an táng.

Đến thời điểm hiện tại, Ấn Độ vẫn chưa áp đặt phong tỏa toàn quốc như năm ngoái trong khi nhiều bang áp đặt lệnh giới nghiêm, phong tỏa một phần vào cuối tuần hoặc phong tỏa toàn diện nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Đọc thêm

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Xem thêm