Tag

Án chung thân cho tài xế uống rượu, lái xe đâm chết người

Ký sự pháp đình 08/04/2024 19:04
aa
TTTĐ - Ngày 8/4, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã đưa bị cáo Trần Bá Trọng (SN 1984, trú tại xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) ra xét xử về tội giết người. Trọng là tài xế điều khiển xe ô tô đâm chết bảo vệ khu đô thị trên địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội vào ngày 28/3/2023.
Tai nạn giao thông khiến 3 người tử vong do tài xế vượt ẩu Tài xế cầm dao chém xe buýt đã ra đầu thú Nam tài xế cầm dao chém lốp xe buýt khai nhận gì? Kon Tum: Tài xế "quan tài bay" bị tước bằng lái 2 tháng

Theo cáo trạng cũng như quá trình xét xử tại Toà cho thấy, 12h30 ngày 28/3/2023, bị cáo Trịnh Bá Trọng điều khiển xe ô tô taxi đến gara ô tô trong khu đô thị trên địa bàn huyện Gia Lâm để rửa xe. Sau đó, bị cáo đến gặp bạn ăn cơm trưa và có uống rượu.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, khi quay lại lấy xe, Trọng nhận thấy phương tiện của mình bị bảo vệ khu đô thị khóa bánh, do đỗ không đúng nơi quy định. Bảo vệ lúc này yêu cầu bị cáo về văn phòng viết cam kết. Tuy nhiên, Trọng không đồng ý vì cho rằng mình không có lỗi, mà do lỗi của nhân viên gara rửa xe.

Đồng thời, bị cáo lấy kích ra định thay lốp xe nhưng lực lượng bảo vệ không đồng ý. Giữa Trọng và lực lượng bảo vệ lời qua tiếng lại với nhau. Trọng đi vào gara rửa xe nhờ nhân viên xin hộ nhưng không được. Sau đó, Trọng điều khiển xe ô tô bị xịt lốp trước bên trái quay lại gara rửa xe để nhờ thay lốp.

Trần Bá Trọng (tài xế taxi) bị đưa ra xét xử về tội giết người
Trần Bá Trọng (tài xế taxi) bị đưa ra xét xử về tội giết người

Lúc này lực lượng bảo vệ gồm các anh Vũ Trung Dũng, Đinh Trọng Duy, Đào Văn Quý và anh Nguyễn Đức Trường, mỗi người điều khiển một xe mô tô đi theo xe ô tô của Trọng để tiếp tục yêu cầu về văn phòng làm việc. Khi ra tới đường Biển Hồ, Trọng nhìn gương chiếu hậu thấy có bảo vệ theo sau nên đã đánh lái sang trái để ép xe của anh Trường không cho vượt lên trước. Lúc này, anh Dũng điều khiển xe mô tô vượt lên trước bên phải xe ô tô của Trọng.

Khi phát hiện anh Dũng đi phía trước cùng chiều, Trọng đạp ga tăng tốc xe và lao về phía trước và đâm vào phía sau bên trái xe mô tô của anh Dũng làm nạn nhân và phương tiện văng vào phía sau bên trái một xe ô tô đang đỗ bên đường. Sau khi gây án, Trọng không dừng xe lại mà tiếp tục lái xe đi tiếp khoảng 34 mét thì đâm vào cột biển báo, khiến chiếc cột đổ vào kính chắn gió của 1 xe ô tô đang đỗ ở lề đường. Do bánh trước và sau bên phải xe ô tô của Trọng bị thủng lốp nên bị cáo buộc dừng lại và bị lực lượng bảo vệ cùng người dân bắt giữ.

Về phía nạn nhân bị thương tích nặng, được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi do chấn thương sọ não nặng. Cơ quan công an đã kiểm tra nồng độ cồn của Trịnh Bá Trọng, kết quả cho thấy có 0,454mg/ l khí thở.

Bị đưa ra xét xử tại phiên tòa, bị cáo Trọng thừa nhận nội dung truy tố, bị cáo biết việc lái xe khi đã uống rượu bia là sai và rất ăn năn hối cải. Tài xế taxi xin Hội đồng xét xử xem xét các tình tiết, bị cáo sai đến đâu, bị cáo xin chịu trách nhiệm đến đó. Về việc khắc phục hậu quả, bị cáo đã nhờ gia đình khắc phục nhưng do kinh tế khó khăn nên chưa khắc phục được.

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội và đã cấu thành tội “Giết người” như cáo trạng quy kết, Hội đồng xét xử Toà án Nhân dân TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trịnh Bá Trọng mức án tù chung thân. Tòa cũng buộc bị cáo Trọng phải bồi thường cho gia đình bị hại với tổng cộng số tiền hơn 215 triệu đồng.

Đọc thêm

Quỳ Hợp (Nghệ An): Cựu nhân viên văn phòng đăng ký đất lĩnh án lừa đảo gần 4 tỷ đồng Ký sự pháp đình

Quỳ Hợp (Nghệ An): Cựu nhân viên văn phòng đăng ký đất lĩnh án lừa đảo gần 4 tỷ đồng

TTTĐ - Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Quang Trường (30 tuổi, trú xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) về hai tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính Pháp luật

Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính

TTTĐ – UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các địa phương trong tỉnh chấp hành nghiêm các bản án, quyết định của Toà về vụ án hành chính.
Cựu Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex bị tuyên phạt 36 tháng tù Ký sự pháp đình

Cựu Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex bị tuyên phạt 36 tháng tù

TTTĐ - Sau gần một tuần xét xử và nghị án, ngày 4/9, Hội đồng xét xử Toà án Nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt Chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex cùng các bị cáo liên quan về tội “Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản” và tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ đấu giá đất xảy ra tại huyện Đông Anh (Hà Nội).
Nhóm đối tượng chuốc thuốc mê, cướp ngoại tệ, lĩnh án Ký sự pháp đình

Nhóm đối tượng chuốc thuốc mê, cướp ngoại tệ, lĩnh án

TTTĐ - Cần tiền ăn tiêu, Lê Đắc Miền (SN 2000, trú tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) đã cùng 3 đồng phạm lên kế hoạch, dụ người bán ngoại tệ đến căn hộ chung cư, sau đó dùng thuốc mê khống chế cướp tài sản.
Tình và lý trong vụ chị em tranh chấp nhà thừa kế Ký sự pháp đình

Tình và lý trong vụ chị em tranh chấp nhà thừa kế

TTTĐ - Câu chuyện anh em, người thân trong gia đình phát sinh mâu thuẫn, kiện tụng đã không còn quá xa lạ. Thậm chí, nhiều vụ việc phải kéo dài nhiều năm do tình tiết phức tạp, đấu tố qua lại. Sự tranh chấp xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng suy cho cùng chữ “tình” đã không thắng được chữ “lý” nên phải đưa nhau ra tòa để phân xử.
Dùng dao giải quyết mâu thuẫn, tài xế bị phạt 5 năm tù Ký sự pháp đình

Dùng dao giải quyết mâu thuẫn, tài xế bị phạt 5 năm tù

TTTĐ - Do lùi xe ô tô vào nhà trong ngõ bị vướng vật cản nên phương tiện chắn ngang cửa nhà người khác dẫn tới mâu thuẫn. Thay vì bình tĩnh xin lỗi, nói chuyện phải trái, hai bên đã đôi co chửi bới rồi lao vào ẩu đả khiến người trọng thương, kẻ bị phạt tù.
Cán bộ quận yêu cầu doanh nghiệp trích lại tiền khi trúng thầu Ký sự pháp đình

Cán bộ quận yêu cầu doanh nghiệp trích lại tiền khi trúng thầu

TTTĐ - Các bị cáo yêu cầu Duy trích lại tiền theo tỷ lệ 33% khi doanh nghiệp trúng gói thầu duy tu, nạo vét bùn tại các mương, cống thoát nước của quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
7 bị cáo trong vụ án ở Học viện Quân y được giảm án Ký sự pháp đình

7 bị cáo trong vụ án ở Học viện Quân y được giảm án

TTTĐ - Ngày 18/7, Tòa án Quân sự Trung ương đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án xảy ra ở Học viện Quân y. Sau một ngày xem xét, đánh giá các tình tiết giảm nhẹ mới xuất hiện trong giai đoạn phúc thẩm, Hội đồng xét xử quyết định chấp nhận kháng cáo của cả 7 bị cáo, giảm án cho mỗi người 2-3 năm tù hoặc chuyển sang án treo.
Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, giám đốc trẻ lĩnh án Ký sự pháp đình

Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, giám đốc trẻ lĩnh án

TTTĐ - Dù tuổi còn khá trẻ (sinh năm 1995) nhưng Võ Tuấn Linh - Giám đốc Công ty CP Quốc tế Dolico đã nghĩ ra những mánh khoé tinh vi để tổ chức cho nhiều người trốn đi nước ngoài lao động bất hợp pháp, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.
Xin đi tu tập tại chùa, “nữ quái” vẫn lừa đảo chạy án Ký sự pháp đình

Xin đi tu tập tại chùa, “nữ quái” vẫn lừa đảo chạy án

TTTĐ - Dù đã xin tu tập nhưng Phạm Tường Nga (quê Quảng Ninh) vẫn còn “tham, sân, si” nhận có quan hệ với nhiều lãnh đạo cấp cao, hứa hẹn “chạy án”…, chiếm đoạt tiền của các bị hại.
Xem thêm