Tag

"Ám ảnh" với du lịch mùa hè

Nhịp sống trẻ 14/05/2023 19:20
aa
TTTĐ - Đắt đỏ, đông đúc hay nắng nóng… là lý do đang khiến những chuyến du lịch mùa hè của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ trở nên không trọn vẹn hay thậm chí là nhàm chán, khó chịu, mệt mỏi…
Người trẻ với xu hướng “Chỉ sống một lần trong đời” Giới trẻ có mất tập trung khi làm nhiều việc một lúc? Người trẻ thích đi chơi một mình...

Mùa hè, giá cả cũng "nóng"

Chuyến du lịch đầu hè năm nay không diễn ra như nhiều người kỳ vọng. Từ giá cả các dịch vụ nhà hàng, khách sạn cho tới những vấn đề liên quan đến hàng không… khiến chuyến đi của nhiều người trở nên mệt mỏi.

Mai Phương (26 tuổi, sống tại quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết đã phải chi tới 5 triệu cho chiếc vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - Đà Lạt - Hà Nội dù cô chủ động đặt vé trước 1 tháng sau khi xin được nghỉ phép tại cơ quan. Theo Mai Phương, để tiết kiệm chi phí, cô gái 26 tuổi buộc phải di chuyển vào khung giờ buổi tối bởi nếu chọn thời gian thuận tiện, chi phí có thể tăng gấp 1,5 lần hoặc thậm chí gấp đôi.

"Ám ảnh" với du lịch mùa hè
Dù đặt các dịch vụ sớm, Mai Phương vẫn phải chấp nhận mức giá cao

"Nếu đặt từ đầu năm, vé máy bay khứ hồi Đà Lạt chỉ rơi vào tầm 3 triệu, khá hợp lý nhưng lúc đó mình chưa biết tình hình dịch thế nào và sếp có cho nghỉ phép không.

Còn chuyến đi vừa rồi, ban đầu, mình thấy giá vé quá cao nên ngần ngại chưa đặt nhưng chỉ khoảng vài tiếng sau kiểm tra lại, giá đã tăng thêm khoảng 600.000 đồng. Mình vội vã mua ngay vì sợ số tiền tiếp tục tăng lên", Mai Phương nói.

Không chỉ sốc với giá vé, Mai Phương còn bất ngờ trước cảnh đông đúc tại sân bay dù đã đêm muộn. Hơn 11 giờ đêm, khu vực ga quốc nội sân bay Nội Bài vẫn chật kín người đứng, người ngồi. Hành khách chờ đợi la liệt, nhiều người lớn tiếng than phiền vì nhận thông báo delay hoặc phải thay đổi cửa khởi hành.

Sau khi em gái vừa bắt đầu bước vào nghỉ hè, Minh Hạnh (26 tuổi) và gia đình quyết định đi du lịch tại một địa điểm gần Hà Nội để thư giãn thay vì đi xa qua đường hàng không vì sợ không đặt được vé và chi phí cao. Địa điểm mà gia đình Minh Hạnh chọn là Hạ Long.

Dù vậy, vì quyết định và đi không có kế hoạch từ trước, việc đặt các dịch vụ tại Hạ Long khá khó khăn với Hạnh và gia đình. Cô gái trẻ cho biết, các khách sạn tại khu vực trung tâm du lịch hoặc là hết phòng, hoặc là giá rất cao và hạng phòng không phù hợp với gia đình. Nếu muốn đặt được phòng giá cả hợp lý và đúng mong muốn, gia đình Hạnh phải đặt các khách sạn ở khu vực ven.

"Ám ảnh" với du lịch mùa hè
Dù mới đầu hè, các dịch vụ trong ngành du lịch đã bắt đầu dấu hiệu quá tải

Bên cạnh việc đặt dịch vụ khách sạn khó khăn, tại các điểm tham quan du lịch ở Hạ Long những ngày này, lượng du khách, xe cộ cũng rất lớn, cảnh chen chúc, chờ đợi cũng diễn ra thường xuyên. Khi gia đình đặt ăn tại các nhà hàng, giá cả cũng tăng kèm theo việc phải chờ đợi lâu mới được phục vụ khiến Hạnh cảm thấy khá mệt mỏi.

“Dù biết trước đặt dịch vụ gấp sẽ khó khăn và có nhiều vấn đề nhưng mình không nghĩ đi du lịch năm nay lại vất vả đến như vậy. Quyết định đi gần để tiết kiệm chi phí nhưng cuối cùng tính ra số tiền mà cả nhà đã chi cũng ngang ngửa với chi phí nếu đi du lịch xa bằng máy bay”, Minh Hạnh chia sẻ.

Ám ảnh thời tiết

Sau thời gian dài đi làm không ngừng nghỉ, Hải Long (28 tuổi) vừa có cho mình một chuyến du lịch Hà Nội – Hạ Long – Ninh Bình. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng miền Bắc lại làm chàng trai trẻ "ước gì đi chơi vào thời điểm khác".

"Mình đi đến đâu, trời nắng đến đó, thời tiết thực sự đáng sợ hơn mình nghĩ. Vì chuyển vào Đà Lạt theo bố mẹ đi làm ăn từ năm 8 tuổi nên gần như mình đã “quên” thời tiết ngoài này như thế nào. Những lần về trước mình thường về vào dịp Tết, thời tiết khá dễ chịu. Nhưng lần này thì đúng là khiến mình “toát mồ hôi”, Hải Long nói.

Theo Hải Long, trời nắng, tạnh ráo khiến chuyến đi của anh thuận tiện hơn. Long dễ dàng đi lại, chụp lại những tấm ảnh đẹp và thỏa thích vui chơi tại các địa danh nổi tiếng mà mình đặt chân tối.

"Ám ảnh" với du lịch mùa hè
Thời tiết miền Bắc mùa hè thực sự là một nỗi "ám ảnh" với Hải Long

Dù vậy, vì sống tại Đà Lạt với thời tiết dễ chịu đã lâu nên anh không thể quên cảm giác ngột ngạt khi phải xếp hàng chờ mua đồ ăn ở các quán nổi tiếng, ngồi dùng bữa trong không khí hầm hập hay “cháy da, cháy thịt” khi tới tham quan tại các điểm du lịch.

"Thực ra, nếu đi du lịch có nắng nóng một chút cũng không sao. Nhưng việc phải chờ đợi xếp hàng mua vé tham quan, di chuyển đi bộ dài dưới cái nắng nóng bỏng rát thì thật không dễ chịu chút nào. Cứ tưởng đi du lịch để thư giãn, ai ngờ lại được thay đổi màu da sau một chuyến đi", Hải Long chia sẻ.

Bù lại trải nghiệm không quá dễ chịu về thời tiết và sự đông đúc nơi các điểm tham quan, Hải Long đánh giá cao cảnh quan và ẩm thực tại những nơi anh đặt chân đến. Kết hợp du lịch với thăm họ hàng, Hải Long cũng tiết kiệm được một phần chi phí cho chỗ ở.

"Mùa hè, các điểm tham quan đông đúc hay thời tiết nắng nóng là điều khó có thể tránh khỏi. Đối với những bạn trẻ mong muốn du lịch mùa hè này, mình cho rằng họ cần có kế hoạch di chuyển phù hợp. Nắng nóng dễ làm chúng ta mất sức, xuống tinh thần, ảnh hưởng toàn bộ chuyến đi. Vì vậy, nếu chắc chắn sẽ đi du lịch mùa này, hãy chuẩn bị tâm lý kỹ càng để tránh “toát mồ hôi” và “sốc” nhé các bạn", Hải Long hóm hỉnh nói.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm