Tag

9 năm tù cho nam công nhân phá 6 két sắt lấy 3,5 tỷ đồng của công ty

Pháp luật 04/06/2019 18:35
aa
TTTĐ – Biết công ty mới chuyển về trụ sở mới, chưa lắp đặt hệ thống camera an ninh và không có bảo vệ trông giữ ban đêm nên Lợi đã nảy sinh lòng tham, mua búa đến đục 6 két sắt trộm cắp 3,5 tỷ đồng.

9 năm tù cho nam công nhân phá 6 két sắt lấy 3,5 tỷ đồng của công ty

Bị cáo Nguyễn Bá Lợi tại phiên xử

Bài liên quan

Công an quận Bắc Từ Liêm: Mưu trí giải cứu người phụ nữ định đốt nhà, tự thiêu

Bắt đối tượng xăm trổ điều khiển xe máy đâm CSGT trọng thương

Truy tố hiệu trưởng dâm ô hàng loạt nam sinh ở Phú Thọ

Sơn La: Khởi tố, bắt giam nhân viên y tế hiếp dâm bệnh nhi 13 tuổi

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên thông tin về vụ bắt mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại

Ngày 4/6, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Bá Lợi (SN 1989, trú tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) tội “Trộm cắp tài sản”. Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Bá Lợi là nhân viên lái xe và kỹ thuật điện nước của một Công ty cổ phần có trụ sở tại đường Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Do biết công ty mới chuyển văn phòng về trụ sở mới số 378 đường Lạc Long Quân chưa lắp đặt hệ thống camera an ninh và không có bảo vệ trông giữ ban đêm nên lợi đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản trong công ty.

Sáng 7/7/2018, Lợi tìm mua một chiếc búa cán gỗ, 2 đục sắt và 1 dao phay rồi cho tất cả vào túi nilon mang đến cất tại kho tầng 1 của công ty. Khoảng 20 giờ cùng ngày, Lợi đến trụ sở công ty tại số nhà 589 đường Lạc Long Quân gặp bảo vệ công ty để mượn chìa khóa văn phòng công ty ở số 378 Lạc Long Quân. Lợi nói lý do mượn chìa khóa để vào lấy tài liệu nên bảo vệ đã đồng ý đưa chìa khóa.

Lấy được chìa khóa, Lợi đi xe máy đến văn phòng công ty tại số 378 Lạc Long Quân và đi từ tầng 1 đến tầng 5 của tòa nhà để quan sát đường đi lối lại. Sau đó, Lợi đi xuống tầng 1 để ra ngoài nhưng chỉ bấm đóng cửa cuốn xuống còn cách 50 cm thì cho cửa dừng lại và đi xe về trả chìa khóa cho bảo vệ.

Khoảng 20 phút sau, Lợi quay lại công ty chui qua cửa cuốn vào trong và mở lên bằng bảng điều khiển. Lợi lấy túi dụng cụ để sẵn trong kho, đi lên tầng 5 dùng đục sắt phá chốt khóa cửa vào trong mở cửa sổ chui một nửa người qua, di chân lên tường tạo một vết bẩn trượt dài, tạo dấu vết giả.

Sau khi phá két sắt ở các tầng, lấy đi các túi vải đựng tiền cùng với đồ trang sức. Thực hiện hành vi đến khoảng 2 giờ sáng ngày 8/7/2018, Lợi cho toàn bộ tài sản lấy được vào chiếc thùng caton và lấy băng dính dán kín, dùng khăn lau các dấu vết và mang thùng caton, túi dung cụ về cất giấu tại nhà ở đường An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ.

Đến 4 giờ sáng cùng ngày, Lợi về quê vợ ở huyện Quốc Oai thì nhận được tin cơ quan bị mất trộm và công an tìm mình để làm việc. Công an quận Tây Hồ đã triệu tập Nguyễn Bá Lợi đến làm việc. Tại đây, Lợi thừa nhận hành vi phạm tội và chỉ nơi cất giấu tang vật. Tổng tài sản Lợi trộm của công ty là 3,5 tỷ đồng.

Đứng trước bục khai báo, trước câu hỏi lý do gì thời điểm đó lại nảy sinh ý định trộm cắp, Lợi nói không hiểu sao lúc đó lại làm thế, có thể do suy nghĩ dại dột. Bị cáo phá 6 két sắt ở 3 tầng nhà trong khoảng thời gian 5 giờ đồng hồ, cơ quan Công an xác định tài sản bị mấy khoảng 3,5 tỷ đồng. Với hành vi đó, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đề nghị tuyên phạt bị cáo Lợi từ 14-15 năm tù.

Trước khi nhận bản án, được nói lời sau cùng, Lợi cho biết, bị cáo đã làm 10 năm ở cơ quan và đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ lãnh đạo giao, được lãnh đạo khen, đồng nghiệp quý. Bị cáo không nghĩ mình đang làm người công nhân tốt lại đổi tính như vậy. Bị cáo rất xấu hổ, bị cáo ân hận vì đã làm trái pháp luật.

Tại tòa, sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, như việc bị cáo khai báo thành khẩn, khắc phục được hậu quả, đồng thời công ty nơi bị cáo từng làm việc có đơn xin giảm án. Sau khi nghỉ trưa nghị án, chiều cùng ngày HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Lợi 9 năm tù cho tội "Trộm cắp tài sản". Bên cạnh đó, tịch thu 1 điện thoại di động, 1 xe máy là "phương tiện" gây án xung vào công quỹ Nhà nước.

Đọc thêm

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự Tin tức ANTT

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự

TTTĐ - Sau khi hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 được công bố, cư dân mạng phát hiện một số người nổi tiếng khoe ủng hộ từ thiện hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh, làm màu. Hành vi này có thể bị truy tố hình sự về tội đưa tin sai sự thật…
Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính Pháp luật

Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính

TTTĐ – UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các địa phương trong tỉnh chấp hành nghiêm các bản án, quyết định của Toà về vụ án hành chính.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Xem thêm