Tag

60 tác giả, họa sĩ góp mặt trong "Sách tết Nhâm Dần 2022"

Văn hóa 23/12/2021 16:21
aa
TTTĐ - "Sách Tết Nhâm Dần 2022" thành hình từ sự góp sức của đội ngũ tác giả, họa sĩ lên đến 60 người, hứa hẹn mang đến "bữa tiệc xuân" phong phú, nhiều màu sắc cho bạn đọc thưởng lãm.
Bộ sách Deluxe Books đến với độc giả dịp Giáng sinh và năm mới

Người đọc sẽ gặp lại những cái tên đã trở nên quen thuộc: Phạm Công Luận, Nguyễn Thị Thu Huệ, Ma Văn Kháng, Hồ Anh Thái, Phan Thị Vàng Anh... cả những cái tên mới hơn nhưng cũng đã ít nhiều ghi dấu trong lòng bạn đọc: Uông Triều, Trương Anh Quốc, Cao Huy Thuần, Hiền Trang.

Hợp tuyển văn thơ nhạc hoạ chủ đề mùa xuân và ngày tết này do nhà văn Hồ Anh Thái tuyển chọn.
Hợp tuyển văn thơ nhạc hoạ chủ đề mùa xuân và ngày Tết này do nhà văn Hồ Anh Thái tuyển chọn

Ở đây, có thơ của Hữu Việt, Trần Hùng, Bùi Kim Anh, cũng có thơ Phạm Anh Xuân, Dương Huy... Có tranh của Thành Chương, Lương Xuân Đoàn, Lê trí Dũng, Đỗ Hoàng Tường, Đào Hải Phong, Tạ Huy Long, Hoàng Phượng Vỹ, Kim Duẩn, Doãn Hoàng Kiên... cùng nhiều họa sĩ khác.

Hợp tuyển văn - thơ - nhạc - họa chủ đề mùa xuân và ngày tết năm nay gồm 6 phần: Ký ức mùa xuân, Văn, Thơ, Nhạc, Họa, và Vĩ thanh. Qua 6 phần nội dung, bạn đọc sẽ lần lượt đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, đầy thú vị.

60 tác giả, họa sĩ góp mặt trong

Ở phần "Ký ức mùa xuân", các tác giả đưa bạn đọc về với vùng trời kỷ niệm, với không khí mùa xuân từ Bắc vào Nam trong "Rừng mơ trên triền núi đá vôi" của Anh Chi, "Cành đào, câu đối và pháo" của Trung Sỹ, "Dư âm xóm Cây Gõ" của Phạm Công Luận. Ở đó có những người làm tranh lụa trong trang viết của nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, có "Pháo hoa nở giữa trời" của Hoàng Việt Hằng, hay những ngày tết thiếu thốn mà ấm tình người dưới ngòi bút Đỗ Tiến Thụy, Uông Triều…

60 tác giả, họa sĩ góp mặt trong

Những sáng tác đầy xúc cảm trong phần Văn và Thơ sẽ đem cho bạn đọc cái thú nghiền ngẫm chữ nghĩa đầu năm, để cảm nhận mùa xuân, cảm nhận cuộc đời thêm phần ý vị, bay bổng.

Ở phần Nhạc là những bài hát về mùa xuân nổi tiếng như "Khát vọng mùa xuân" của nhạc sĩ Huy Du, "Mùa xuân bên cửa sổ" của Xuân Hồng hay "Tửu ca" của Phó Đức Phương, với lời bình của Nguyễn Thị Minh Châu. Phần Họa năm nay giới thiệu họa sĩ tuổi Dần - Tạ Huy Long và những tác phẩm nghệ thuật mọi nơi trên thế giới. Sách Tết kết thúc với phần Vĩ thanh, gồm hai bài viết về các ấn phẩm xưa.

60 tác giả, họa sĩ góp mặt trong

Ở "Sách Tết Nhâm Dần 2022", từ phần “đọc” đến phần “nhìn”, độc giả đều có thể dễ dàng cảm nhận hương sắc mùa xuân. Những con chữ kể câu chuyện tết xưa tết nay, còn tranh minh họa và thiết kế của sách vừa đậm phong vị dân gian, với những cải biến trong cách thể hiện, vừa mang hơi thở hiện đại đầy sống động.

Cuộc sống đổi thay từng ngày, năm 2021 biến động với dịch bệnh và các vấn đề xã hội cũng để lại dấu ấn trong sáng tác của các tác giả và họa sĩ. Lần đầu tiên trong một cuốn Sách Tết sẽ xuất hiện hình ảnh của hàng rào cách ly, các nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ, hay màu áo đồng phục của các công ty công nghệ dịch vụ vận chuyển trên vai những người lao động, giữa đường phố TP. Hồ Chí Minh…

60 tác giả, họa sĩ góp mặt trong

Với cuốn sách này, người đọc sẽ không chỉ được nhìn về quá khứ, nhớ đến cái Tết thân thương, cùng đào mai, bánh chưng, tiếng pháo đì đùng hay phong bao lì xì đỏ chói… mà còn cảm nhận được hơi thở của cuộc sống hôm nay, nhìn lại một năm đã qua với bao cảm xúc thăng trầm đáng nhớ và hướng đến mùa xuân mới nhiều hứa hẹn, niềm vui.

"Sách Tết Nhâm Dần 2022" được thiết kế mang đầy cảm hứng mùa xuân, in màu toàn bộ trên giấy chất lượng cao, với bìa cứng có áo ôm. Ngoài việc phân phối sách như thường lệ, Đông A còn kết hợp "Sách Tết Nhâm Dần 2022" và ấn phẩm "Thương nhớ mười hai" của nhà văn Vũ Bằng như một lựa chọn gói quà sách ngày tết với tên gọi "Một gói Xuân", đi kèm quà tặng là một bộ lịch để bàn trang nhã, thay lời chúc mừng năm mới đầy thương mến gửi đến bạn đọc.

60 tác giả, họa sĩ góp mặt trong

Bằng sự hợp tác với Tiệm Mọt - chuỗi tiệm sách của người Việt tại nước ngoài đã có mặt tại 10 quốc gia châu Âu, Bắc Mỹ và Úc - ấn phẩm "Sách Tết Nhâm Dần 2022" của Đông A sẽ có mặt tại đồng thời tại nhiều nước, mong muốn đem hương vị mùa xuân Việt Nam đến với những người Việt xa xứ hay bất cứ ai có nhu cầu đọc sách tiếng Việt.

Tìm hiểu Tìm hiểu "Ý nghĩa của Mariah Carey" khi Giáng sinh về
Cuốn sách “Không bao giờ là thất bại Cuốn sách “Không bao giờ là thất bại" động viên tinh thần vượt gian khó
Những cuốn sách hay và đẹp để độc giả thưởng thức dịp Giáng sinh và năm mới Những cuốn sách hay và đẹp để độc giả thưởng thức dịp Giáng sinh và năm mới

Đọc thêm

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Xem thêm