Tag
Lễ hội mua sắm 6.6 “Ở nhà săn hàng sale”

6 xu hướng mua sắm mùa hè trên sàn thương mại điện tử

Doanh nghiệp 13/06/2021 12:34
aa
TTTĐ - Lễ hội mua sắm 6.6 “Ở nhà săn hàng sale” kéo dài 5 ngày của sàn thương mại điện tử Lazada vừa khép lại với kết quả doanh thu và số người mua đều tăng gấp 3 lần so với Lễ hội mua sắm giữa năm 2020. Đồng thời, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) này cũng ghi nhận 6 xu hướng mua sắm mới trong bối cảnh mùa hè diễn ra song song với làn sóng dịch thứ tư tại Việt Nam.
Bình Thuận: Kết nối các sàn thương mại điện tử để tiêu thụ thanh long Nhà bán hàng tăng trưởng lợi nhuận với sàn thương mại điện tử Thương mại điện tử đang định hình lại thị trường bán lẻ bất động sản Việt Nam Thương mại điện tử - miếng bánh hấp dẫn hút các nhà đầu tư Hà Nội đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt nền tảng thương mại điện tử
Lễ hội mua sắm 6.6 “Ở nhà săn hàng sale” kéo dài 5 ngày của sàn thương mại điện tử Lazada vừa khép lại với kết quả doanh thu và số người mua đều tăng gấp 3 lần so với Lễ hội mua sắm giữa năm 2020
Lễ hội mua sắm 6.6 “Ở nhà săn hàng sale” kéo dài 5 ngày của sàn thương mại điện tử Lazada vừa khép lại với kết quả doanh thu và số người mua đều tăng gấp 3 lần so với Lễ hội mua sắm giữa năm 2020

Triển khai từ ngày 6/6 và tới ngày 10/6 vừa qua, đây là sự kiện khuyến mãi lớn nhất mùa hè của Lazada nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm giải trí an toàn, tiện lợi cũng như tiếp tục đồng hành cùng các đối tác duy trì kinh doanh, phát triển ổn định để vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi Lễ hội mua sắm 6.6 “Ở nhà, săn hàng sale” đã góp phần mang lại trải nghiệm an tâm mua sắm tại nhà, tiết kiệm và đầy lạc quan cho người tiêu dùng Việt.

Đây cũng là Lễ hội đầu tiên chứng kiến số lượng các nhà bán hàng tham gia đông kỷ lục. Số liệu này chứng tỏ Lazada đang ngày càng trở thành một đối tác tin cậy, một nền tảng với hệ sinh thái TMĐT hoàn thiện giúp các nhà bán hàng số hóa doanh nghiệp một cách bền vững, tự tin vượt khó giữa bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Cũng trong thời điểm này, chúng tôi đã tiến hành trao tặng hàng trăm ngàn nhu yếu phẩm thiết yếu cho các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, đồng thời hỗ trợ cho các hộ nông dân kinh doanh vải tại Hải Dương, Bắc Giang chuyển đổi số trên sàn hiệu quả. Trong thời gian tới, Lazada cam kết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều sáng kiến mới để không ngừng hỗ trợ người tiêu dùng và các nhà bán hàng”.

Dưới đây là 6 xu hướng mua sắm mùa hè nổi bật trên thương mại điện tử được ghi nhận qua Lễ hội mua sắm lần này (Tất cả dữ liệu bên dưới được tổng hợp trong 5 ngày từ ngày 6 - 10/6/ 2021 so với 18 – 22/6/ 2020, trừ khi có chú thích khác):

Sức mua tiếp tục tăng mạnh trong làn sóng dịch Covid lần thứ 4: Tổng doanh thu và số người mua toàn sàn tăng gấp 3 lần. Tổng số đơn hàng đặt trên LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada tăng gấp 4 lần.

Mua sắm kết hợp giải trí tại nhà trở thành hình thức vui hè kiểu mới: Đại nhạc hội Lazada Supershow diễn ra vào tối 5/6 đã thu hút tổng cộng 17 triệu lượt xem trên các nền tảng truyền thông, trong đó đạt 2 triệu lượt xem trên ứng dụng Lazada. Đây là con số kỷ lục trên toàn khu vực, xét trong quy mô Lễ hội mua sắm giữa năm.

Tổng số đơn hàng thành công trên kênh LazLive trong thời gian diễn ra chiến dịch (*) tăng gấp 19 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng số lượt xem qua kênh LazLive trong thời gian diễn ra chiến dịch (*) tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

(*) Thời gian diễn ra toàn bộ chiến dịch Lễ hội mua sắm giữa năm 2021 và 2020 lần lượt được tính từ 1 – 10/6/2021 và 13 – 22/6/2020

Các sản phẩm chăm sóc/giải trí tại nhà, thực phẩm tươi sống được người tiêu dùng ưa chuộng, các nhóm sản phẩm có mức tăng trưởng đáng kể: Sản phẩm chăm sóc/ giải trí tại nhà: Mặt nạ giấy, nước giặt, dao cạo râu, quần áo thể thao; Thiết bị hỗ trợ làm việc tại nhà: Tai nghe bluetooth; Thực phẩm tươi sống: tăng trưởng 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái

Người tiêu dùng kết hợp nhiều loại vouchers để mua sắm tiết kiệm hơn trong mùa dịch: Hơn 95 tỷ đồng giá trị vouchers được thu thập qua LazCoin (Xu của tôi), Voucher tích lũy, Voucher freeship và kênh Lazlive.

Làn sóng các nhà bán hàng vừa và nhỏ tận dụng Lễ hội mua sắm để duy trì và phát triển kinh doanh trên nền tảng TMĐT: Số lượng nhà bán hàng tham gia Lễ hội mua sắm đạt kỷ lục cao nhất từ trước tới nay. Số lượng nhà bán hàng mới tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Hình thức thanh toán không tiền mặt giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm tại nhà: Số lượng đơn hàng và người tiêu dùng sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt tăng 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cho “Ngày hội non sông” Doanh nghiệp

EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cho “Ngày hội non sông”

TTTĐ - Trong không khí rộn ràng của cả nước hướng về kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị quan trọng: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho chuỗi hơn 30 sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn thành phố.
Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills Doanh nghiệp

Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills

TTTĐ - Trong hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, Sun World Ba Na Hills thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến vui chơi. Du khách vô cùng hào hứng với không gian rực rỡ cờ hoa, trải nghiệm lễ hội hoa rực rỡ và buffet tái hiện các món ăn thời bao cấp…
Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông Doanh nghiệp

Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông

TTTĐ - Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 - 30/4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Trong chuỗi hoạt động đó, Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP Hồ Chí Minh, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
SABECO trong dòng chảy đầy tự hào và vinh quang của Việt Nam Doanh nghiệp

SABECO trong dòng chảy đầy tự hào và vinh quang của Việt Nam

TTTĐ - Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là dịp để ôn lại chặng đường hào hùng, đấu tranh vì độc lâp - tự do - hạnh phúc và phấn đấu xây dựng, kiến thiết đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Trên hành trình ấy, không ít doanh nghiệp đã đồng hành mở ra chương mới cho sự phát triển đầy tự hào và vinh quang của dân tộc. Trong đó, SABECO, chính là một thương hiệu mạnh gắn bó với đất nước, con người và văn hóa Việt Nam như một phần máu thịt.
BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025 Kinh tế

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

TTTĐ - Mặc dù giá dầu thế giới biến động khó lường, BSR vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng, khẳng định năng lực quản trị và khả năng thích ứng với biến động thị trường của một trong những doanh nghiệp đầu tàu ngành lọc hóa dầu Việt Nam.
PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero Nhịp sống phương Nam

PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero

TTTĐ - PVCFC ra mắt báo cáo phát triển bền vững 2024 đây được đánh giá là bước tiến đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero.
Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới Nhịp sống phương Nam

Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới

TTTĐ - Ngày 29/4, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội đã bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2025 - 2030.
MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4 Doanh nghiệp

MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia công nghệ dày dạn kinh nghiệm, MobiFone triển khai hàng nghìn trạm 5G mới, tối ưu vận hành bằng công nghệ cao, sẵn sàng phục vụ nhu cầu liên lạc tăng cao của khách hàng.
Lợi nhuận trước thuế của ABBANK tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế của ABBANK tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Kết thúc quý I/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 407 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 128% so với cùng kỳ năm 2024. Công tác chuyển đổi số tiếp tục là điểm sáng với việc ra mắt nền tảng ngân hàng số mới mang tên ABBANK dành cho khách hàng cá nhân.
Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh Doanh nghiệp

Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

TTTĐ - Thép dự ứng lực Hòa Phát chính thức được sử dụng làm vật liệu thi công trong gói thầu EPC thuộc giai đoạn 1, dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Lạng Sơn - Cao Bằng). Thép Dự ứng lực Hòa Phát đạt tất cả các thí nghiệm cơ tính đầu vào, test độ chùng ứng suất 1000h, đạt chứng chỉ chất lượng theo tiêu chuẩn ASTM A416 của Mỹ.
Xem thêm