Tag
Cuộc thi tìm hiểu về 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô:

539.807 lượt thí sinh tham gia thi đợt 3

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 16/08/2024 14:00
aa
TTTĐ - Sáng 16/8, tại trụ sở cơ quan Thành đoàn Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải giai đoạn 3 Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô Hà Nội phát động Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô” 345.371 lượt thí sinh tham gia thi đợt 2

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Nguyễn Tiến Hưng, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội.

539.807 lượt thí sinh tham gia thi đợt 3
Đồng chí Phạm Minh Phúc, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Cuộc thi được phát động từ ngày 26/4/2024 với 2 vòng thi: Vòng sơ khảo và chung khảo. Vòng sơ khảo diễn ra trong 12 tuần thi - tương ứng với 3 giai đoạn thi trên nền tảng thi trực tuyến tuyengiaothudo.com.vn. Giai đoạn 3 của cuộc thi diễn ra từ 8h00’ ngày 1/7/2024 đến 23h00’ ngày 31/7/2024 với chủ đề: “Thênh thang đường mới” đã diễn ra sôi nổi, thu hút 539.807 lượt thí sinh tham gia.

đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội
Đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội biểu dương tinh thần tham gia của các cá nhân và đơn vị trong giai đoạn 3 vừa qua.

Đồng chí Chu Hồng Minh cũng nhấn mạnh các đơn vị cần tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các hình thức trực quan; tuyên truyền trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm và tham gia của các tầng lớp Nhân dân Thủ đô; biến cuộc thi thực sự trở thành sân chơi rộng lớn thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, đa dạng về thành phần dự thi và lan tỏa sâu rộng những giá trị nhăn văn trong cộng đồng.

539.807 lượt thí sinh tham gia thi đợt 3

Những cá nhân, tập thể được
Những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 3 của cuộc thi.

Tại hội nghị, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải Nhất, Nhì, Ba trong 4 tuần thi giai đoạn 3 cho các thí sinh xuất sắc; trao giải đặc biệt cho huyện Quốc Oai - là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất giai đoạn 3 của cuộc thi với 53.599 lượt thí sinh dự thi.

Ngay sau khi kết thúc giai đoạn 3 của cuộc thi, Ban Tổ chức làm việc với Hội đồng chuyên gia, Ban Giám khảo để chấm, đánh giá các bài thi tự luận. 16 thí sinh gồm: 12 thí sinh đạt giải Nhất trong 12 tuần thi và 4 thí sinh có phần trả lời câu hỏi tự luận xuất sắc nhất (do Hội đồng Giám khảo đánh giá) sẽ được lựa chọn tham gia vòng chung khảo cấp thành phố.

Vòng chung khảo của cuộc thi dự kiến tổ chức cuối tháng 8/2024 dưới hình thức thi sân khấu hoá. Trong đó 16 thí sinh tham gia vòng chung khảo sẽ bốc thăm để chia thành 4 đội, mỗi đội thi có 4 thành viên, tham gia 4 phần thi diễn ra trên sân khấu.

Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là hoạt động quan trọng trong chuỗi các hoạt động của các cấp, các ngành toàn thành phố triển khai hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Thông qua cuộc thi giúp quần chúng Nhân dân tìm hiểu về tầm quan trọng, ý nghĩa lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang và những đóng góp to lớn của Đảng bộ, lực lượng vũ trang và Nhân dân Hà Nội trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tìm hiểu về truyền thống nghìn năm Thăng Long - Hà Nội, những thành tựu của Thủ đô đạt được qua 70 năm xây dựng và phát triển và sau gần 40 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới trên các lĩnh vực.

Bên cạnh đó, tìm hiểu về những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố, Nghị quyết số 15 ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các văn bản, chỉ thị, nghị quyết khác có liên quan; đồng thời đóng góp ý kiến, hiến kế, phát hiện và nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả trong bảo vệ, xây dựng và phát triển Thủ đô.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, ngày 11/9, dưới cơn mưa to, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thành phố Hải Phòng vẫn miệt mài hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3.
CLB Xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội lên đường hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

CLB Xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội lên đường hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đội phản ứng nhanh CLB Xuồng hơi thanh niên Hà Nội đã khẩn trương lên đường hỗ trợ các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Cao Bằng... từ ngày 28/8 đến 9/9.
Xem thêm