Tag

500 thiếu nhi tham gia vẽ tranh “Làm nghìn việc tốt”

Bản tin công tác Đội 23/08/2023 11:15
aa
TTTĐ - Sáng 23/8, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit - Tập đoàn Thiên Long tổ chức Ngày hội sắc màu - cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” tại tỉnh Lâm Đồng.
Vinh danh tổ chức Đội và thiếu nhi Thủ đô

Năm 2023 là năm thứ 6 hai đơn vị phối hợp triển khai chương trình “Ngày hội sắc màu”, với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cùng màu sắc cho thiếu niên, nhi đồng; Khuyến khích sáng tạo góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật, giúp các em phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình
Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Năm nay, với mục đích tạo không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước kỷ niệm 60 phong trào “Nghìn việc tốt”, Ban Tổ chức ngày hội quyết định lựa chọn chủ đề cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”.

Anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức cho biết tính đến thời điểm hiện nay, sau gần 5 tháng triển khai, "Ngày hội sắc màu năm 2023 - Cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” đã nhận được hàng chục nghìn bài dự thi. Từ cuộc thi này, Ban Tổ chức mong muốn tạo điều kiện để các em thiếu nhi thể hiện tình cảm, niềm tin, tự hào với tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào “Nghìn việc tốt”; Ca ngợi những việc làm tốt, tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, rèn luyện làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Ban tổ chức tặng quà tới các em thiếu nhi tham gia chương trình
Ban tổ chức tặng quà tới các em thiếu nhi tham gia chương trình

Cuộc thi cũng phản ánh được những hoạt động thi đua sôi nổi của các cơ sở Đội chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”; Động viên, phản ánh những hành động đẹp, việc làm tốt, tinh thần đoàn kết, chăm ngoan, phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt và trong cuộc sống hàng ngày của thiếu nhi.

500 thiếu nhi tham gia vẽ tranh “Làm nghìn việc tốt”
500 thiếu nhi tham gia vẽ tranh “Làm nghìn việc tốt”
Các em thiếu nhi tham gia vẽ tranh

Ngày hội có sự tham gia của gần 500 thiếu nhi của thành phố Đà Lạt đã diễn ra sôi nổi, vui tươi cùng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong không gian ngập tràn sắc màu của sự kiện. Tại các khu vực trải nghiệm thiếu nhi được tham gia tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích, cùng các trò chơi vận động sôi nổi. Ban tổ chức đã trao tặng gần 500 phần quà ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi tham gia hoạt động.

Các em thiếu nhi trải nghiệm trò chơi tại ngày hội
Các em thiếu nhi trải nghiệm trò chơi tại ngày hội

Hoạt động “Ngày hội sắc màu” năm 2023 - Hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh sẽ được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích, thiết thực nhằm tương tác với thiếu nhi trên khắp mọi miền của tổ quốc.

Cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” nhận bài thi từ ngày 3/4 đến hết ngày 25/8/2023 tại website https://ngayhoisacmau.colokit.com và trao giải vào tháng 9/2023. Cuộc thi là hoạt động lớn của thiếu nhi cả nước kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”.

Đọc thêm

500 thiếu nhi Thủ đô hào hứng tham gia “Ngày hội sắc màu” Bản tin công tác Đội

500 thiếu nhi Thủ đô hào hứng tham gia “Ngày hội sắc màu”

TTTĐ - 500 thiếu nhi đến từ trường Tiểu học Chất lượng cao Tràng An (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được trải nghiệm những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong không gian ngập tràn sắc màu. Các em được hòa mình vào không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích…
Trang bị kiến thức, kỹ năng cho đại biểu "Quốc hội trẻ em" Bản tin công tác Đội

Trang bị kiến thức, kỹ năng cho đại biểu "Quốc hội trẻ em"

TTTĐ - Với 9 chuyên đề, các đại biểu tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2, năm 2024 được trang bị kiến thức, kỹ năng tiếp xúc với “cử tri trẻ em”; phát ngôn, trả lời phỏng vấn báo chí… như một đại biểu Quốc hội thực sự.
100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi Bản tin công tác Đội

100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ, tạo động lực cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị đồng hành đã trao tặng 100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường”; 50 suất học bổng “Cặp nến yêu thương”.
Thiếu nhi thi tài vẽ sắc màu tình nguyện Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi thi tài vẽ sắc màu tình nguyện

TTTĐ - Sáng 6/8, tại Đồng Tháp, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuôc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Tặng 30 suất học bổng Tiếp sức cho em đến trường tới thiếu nhi Bản tin công tác Đội

Tặng 30 suất học bổng Tiếp sức cho em đến trường tới thiếu nhi

TTTĐ - Tại ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”, Ban tổ chức đã trao tặng 30 suất học bổng Tiếp sức cho em đến trườngtới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Trại hè bổ ích giúp thiếu nhi trải nghiệm và trưởng thành Bản tin công tác Đội

Trại hè bổ ích giúp thiếu nhi trải nghiệm và trưởng thành

TTTĐ - Sau 4 tuần học tập chăm chỉ và sinh hoạt hăng say các bạn nhỏ đã có màn trình diễn ấn tượng tại Gala Summer. Điều đó thể hiện sự tiến bộ và trưởng thành vượt bậc của các em sau một mùa hè đầy ý nghĩa.
Giao lưu thiếu nhi Việt -Trung “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ” Bản tin công tác Đội

Giao lưu thiếu nhi Việt -Trung “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ”

TTTĐ - Chương trình giao lưu thiếu nhi Việt - Trung năm 2024 diễn ra từ ngày 15-19/7 với chủ đề “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ”. Hình ảnh thiếu nhi hai nước cùng đoàn kết, nắm tay nhau, giao lưu chính là hình ảnh đẹp về sự gắn kết bền chặt, hữu nghị giữa Việt Nam - Trung Quốc.
85 trại sinh tham dự Trại huấn luyện Kim Đồng khu vực phía Bắc Bản tin công tác Đội

85 trại sinh tham dự Trại huấn luyện Kim Đồng khu vực phía Bắc

TTTĐ - Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực phía Bắc diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 13 -19/7/2024), với 7 chủ đề khác nhau gắn với màu khăn quàng đỏ của đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Xem thêm