Tag

49 học sinh Nhật Bản giao lưu văn hóa, giáo dục tại Hà Nội

Giáo dục 06/08/2024 19:50
aa
TTTĐ - Chiều 6/8, Sở GD&ĐT Hà Nội đón đoàn giáo viên và học sinh Fukuoka, Nhật Bản đến học tập, tìm hiểu văn hóa, phong tục của người Việt Nam.
66 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi vào lớp 10 Mỗi lớp tiểu học chỉ 35 học sinh - hay nhưng khó thực hiện

Đây là năm thứ 6, hoạt động này được tổ chức nhằm tăng cường gắn kết giữa các trường học của thành phố Hà Nội và tỉnh Fukuoka, đồng thời giúp giáo viên, học sinh hai nước có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, giảng dạy và học tập.

49 học sinh Nhật Bản giao lưu văn hóa, giáo dục tại Hà Nội
Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại chương trình

Phát biểu chào mừng, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh: Trong những năm qua, Hà Nội luôn đi đầu trong công tác giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, với mục tiêu phát triển giáo dục toàn diện, đào tạo công dân toàn cầu. Gần đây nhất, Hà Nội có 2 học sinh đoạt huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế và kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế.

Đặc biệt, công tác hội nhập quốc tế, giao lưu với các nước trong khu vực và trên thế giới luôn được ngành GD-ĐT Hà Nội đẩy mạnh và quan tâm. Sở GD&ĐT Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác và triển khai thành công với nhiều đối tác đến từ các nước: Nhật Bản, Singapore, Anh, Australia, Hàn Quốc...

Trong bối cảnh giao lưu giữa Nhân dân hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, chương trình trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa học sinh Hà Nội và học sinh Fukuoka năm 2024 sẽ góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, gắn bó giữa người dân Việt Nam và Nhật Bản nói chung và tình cảm thắm thiết giữa học sinh và các nhà trường Hà Nội và Fukuoka nói riêng.

49 học sinh Nhật Bản giao lưu văn hóa, giáo dục tại Hà Nội
49 học sinh Nhật Bản tham gia chương trình giao lưu văn hóa, giáo dục tại 5 trường phổ thông ở Hà Nội

Ông Trần Thế Cương chúc đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh tỉnh Fukuoka sẽ có những ngày tới thăm Hà Nội tràn đầy niềm vui với những trải nghiệm thú vị. Chúc Chương trình giao lưu văn hóa giữa Hà Nội và Fukuoka sẽ là cầu nối cho hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển bền vững.

Tại buổi lễ, ông Tomoyuki Mizoguchi - Trưởng đoàn Fukuoka cho biết: Đây là lần thứ 2 ông đến Việt Nam với tư cách là trưởng đoàn và đều nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, nồng ấm, khiến ông cảm kích trước lòng hiếu khách của người dân Việt Nam.

49 học sinh Nhật Bản giao lưu văn hóa, giáo dục tại Hà Nội
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng quà chúc mừng đoàn giáo viên và học sinh Fukuoka.

Những ngày tới đây, đoàn học sinh Nhật Bản sẽ được các nhà trường và gia đình Việt Nam đón nhận, chăm sóc. Hình thức học tập này chắc chắn giúp các em hiểu được sâu sắc nền văn hóa của hai nước. Những kiến thức từ chuyến đi này thực sự hữu ích đối với các em học sinh.

Giáo viên Nhật Bản cũng sẽ đến thăm các trường để xem học sinh giao lưu với nhau thế nào, đồng thời tìm hiểu về giáo dục Việt Nam để tham khảo và áp dụng vào Nhật bản trong thời gian tới. Đây cũng chính là ý nghĩa của hoạt động giao lưu, hợp tác giữa Hà Nội và Fukuoka.

Năm trường tiếp nhận 49 học sinh Nhật Bản đến Hà Nội gồm: THPT Việt Đức, THPT Trần Phú, THPT Phan Đình Phùng, THCS-THPT Newton và Phổ thông Liên cấp Phenikaa. 49 phụ huynh học sinh của các trường này sẽ đón các học sinh Nhật Bản về gia đình để các em có những trải nghiệm về cuộc sống và văn hóa trong suốt thời gian ở tại Hà Nội.

Đọc thêm

30 trường ở Hà Nội chưa thể đón học sinh vào ngày mai (9/9) Giáo dục

30 trường ở Hà Nội chưa thể đón học sinh vào ngày mai (9/9)

TTTĐ - Có 30 trường học trên địa bàn thành phố chưa bảo đảm an toàn để tổ chức dạy học trở lại từ ngày mai 9/9, do chưa khắc phục xong sự cố do bão số 3 gây ra.
90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp Giáo dục

90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp

TTTĐ - Báo cáo nhanh về công tác khắc phục hậu quả sau bão Yagi, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hoàng Mai, Hà Nội, cho biết, có 90/92 trường đảm bảo đủ điều kiện an toàn và sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại bình thường.
Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường Giáo dục

Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường

TTTĐ - UBND thành phố yêu cầu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương khắc phục thiệt hại của bão; tổng vệ sinh môi trường, ngăn ngừa dịch bệnh, bảo đảm các điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh trở lại trường học.
Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường Giáo dục

Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường

TTTĐ - Siêu bão Yagi đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho Hà Nội với hàng nghìn cây xanh đổ gãy, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái. Thiệt hại rất lớn, trong đó hầu hết các trường học đều bị ảnh hưởng.
Cây xanh trường học bật gốc, gãy đổ la liệt sau bão Yagi Giáo dục

Cây xanh trường học bật gốc, gãy đổ la liệt sau bão Yagi

TTTĐ - Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt khiến nhiều trường tan hoang sau bão Yagi. Việc đón học sinh trở lại trường vào ngày 9/9 phải tạm hoãn...
Khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn đón học sinh Giáo dục

Khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn đón học sinh

TTTĐ - Trong ngày 8/9, các trường học trên địa bàn TP Hà Nội khẩn trương rà soát, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 để lại, đảm bảo an toàn đón học sinh đi học trở lại vào thứ 2 (9/9)
Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo hỏa tốc về khắc phục sau bão Giáo dục

Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo hỏa tốc về khắc phục sau bão

TTTĐ - Trưa 8/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành văn bản gửi tới tất cả cơ sở giáo dục về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai (9/9) đối với trường đủ điều kiện đảm bảo an toàn.
Các trường học khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi Giáo dục

Các trường học khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi

TTTĐ - Sau khi cơn bão Yagi đi qua địa bàn Hà Nội, khung cảnh của nhiều trường học tan tác, cây gẫy, tường đổ, không ít lớp bị vỡ cửa kính… Ngay từ sáng sớm nay (8/9), các thầy cô đã đến từ sớm để tập trung dọn dẹp, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới Giáo dục

Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới

TTTĐ - Với ngành Giáo dục Thủ đô, năm học 2024 - 2025 có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định việc thực hiện và hoàn thành thắng lợi các nghị quyết của Đảng; đồng thời tiếp tục triển khai chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 Giáo dục

Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng sớm 8/9, tại các trường học ở Hà Nội, giáo viên, phụ huynh khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hâụ quả do cơn bão số 3 gây ra.
Xem thêm