Tag

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

Giáo dục 02/07/2024 18:00
aa
TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Hà Nội tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 Vĩnh Phúc: Ba học sinh giành giải thưởng Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 Bức thư gửi bé gái sinh ra từ tâm dịch giành giải Ba cuộc thi Viết thư quốc tế UPU năm 2021 Trao giải Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 cho học sinh Vĩnh Phúc Hà Nội phát động triển khai cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51 Ngôi trường 7 năm liên tiếp được vinh danh cuộc thi viết thư quốc tế UPU cấp quốc gia

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 do Bộ TT&TT, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức.

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53
Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Tiến Sỹ phát biểu tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố

Thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT về việc tổ chức Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, Sở TT&TT Hà Nội đã phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn, Bưu điện thành phố xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai trên địa bàn.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 trên địa bàn Hà Nội góp phần phát triển khả năng viết và tư duy sáng tạo của các học sinh; giúp các em tiếp cận và nhận thức những vấn đề của xã hội và thể hiện suy nghĩ của mình về những vấn đề này; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới.

Đồng thời, cuộc thi giúp các học sinh hiểu thêm về vai trò của ngành bưu chính trong cuộc sống và sự phát triển xã hội.

Mỗi năm Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) sẽ lựa chọn một chủ đề cho cuộc thi viết thư quốc tế UPU. Các chủ đề đều có ý nghĩa nhân văn, thời đại, mang tính giáo dục sâu sắc gắn với các hoạt động nổi bật trong năm của Liên hiệp quốc.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 có chủ đề “Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa”.

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53
Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Tiến Sỹ tặng quà các học sinh đoạt giải

Tại cuộc thi năm nay, Hà Nội tiếp tục vinh dự có 47 em học sinh đoạt giải. Trong đó, 5 em đạt giải Khuyến khích; 41 em đạt giải Cây bút triển vọng; 1 em đạt giải dành cho học sinh khuyết tật.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Tiến Sỹ đánh giá, các cuộc thi viết thư quốc tế luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các Sở, ban, ngành; sự tham gia hưởng ứng của các nhà trường và học sinh. Nhiều em đã đoạt giải cao, được Bộ TT&TT công nhận.

Năm 2021, em Đào Anh Thư, lớp 8A2, trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh; năm 2022, em Nguyễn Bình Nguyên, lớp 9A1, trường THCS Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình đã đoạt giải Nhất cuộc thi.

Năm 2023, em Nguyễn Nhật Anh, lớp 9A1, trường THCS Phan Chu Trinh, quận Ba Đình, đoạt giải Ba.

Đây là những thành tích rất đáng tự hào của các học sinh Hà Nội. Điều đó chứng tỏ bản lĩnh, trí tuệ của các học sinh Thủ đô, góp phần đưa Hà Nội trở thành một trong những địa phương có số lượng học sinh tham gia đông đảo và có thành tích cao nhất trong các cuộc thi viết thư quốc tế UPU.

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

Các học sinh đoạt giải cuộc thi viết thư UPU được trao giải

Để có được thành tích nổi bật này, Phó Giám đốc Sở TT&TT đánh giá cao sự phối hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn và Bưu điện thành phố trong những qua. Những nỗ lực chung của các cơ quan, đơn vị đã góp phần làm cho các cuộc thi viết thư quốc tế của Việt Nam trên địa bàn thành phố trở thành hoạt động thường niên, các trường và học sinh đón nhận và tích cực tham gia.

Đồng thời, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Tiến Sỹ mong muốn các đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở TT&TT trong những cuộc thi tiếp theo.

Tại hội nghị, ngoài giấy khen và quà của Sở TT&TT, Tập đoàn FPT cũng trao tặng mỗi học sinh đoạt giải thẻ giảm giá 2 triệu đồng khi mua sản phẩm máy tính xách tay; Bưu điện Hà Nội tặng mỗi em một cuốn sách về những bức thư hay nhất thế giới; doanh nghiệp thời trang Canifa tặng áo phông, thẻ giảm giá 500.000 đồng cho các em đạt giải Khuyến khích...

Đọc thêm

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Xem thêm