Tag

45 đơn vị tham gia hội thi tay nghề "Lái xe giỏi" CAND 2024

Muôn mặt cuộc sống 05/04/2024 16:19
aa
TTTĐ - Ngày 5/4, tại TP HCM, Công đoàn CAND đã tổ chức Lễ khai mạc Hội thi “Tay nghề lái xe CAND giỏi” năm 2024, khu vực phía Nam với sự tham gia của 45 đơn vị, gần 400 thí sinh.
19 Liên đội tranh tài hội thi Tin học trẻ quận Hoàn Kiếm Hà Nội giành giải cao hội thi “Về với Điện Biên”

Phát biểu khai mạc, Thượng tá Công Thanh Thảo, Trưởng ban Công đoàn CAND cho biết, Hội thi tay nghề "Lái xe giỏi" trong Công đoàn CAND lần thứ II, năm 2024 được tổ chức nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn trong việc quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn tay nghề cho đoàn viên.

Đây được xác định là một trong những hoạt động cụ thể, một nét đổi mới trong việc xây dựng, tổ chức phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của Công đoàn CAND.

45 đơn vị tham gia hội thi tay nghề
Thượng tá Công Thanh Thảo, Trưởng Ban Công đoàn CAND phát biểu khai mạc

Trong những năm qua, việc thường xuyên tổ chức các hội thi tay nghề đã góp phần nâng cao trách nhiệm của đoàn viên, công nhân lao động trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tạo điều kiện cho đoàn viên được rèn luyện, bổ sung kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ, được phát huy khả năng sáng tạo trong công tác, tính chủ động, sự tự tin trong công việc, sẵn sàng đảm nhiệm và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; tạo điều kiện cho các thí sinh được học tập, trao đổi kinh nghiệm, cũng như được thao diễn, thể hiện tay nghề chuyên môn.

Năm nay, Hội thi tay nghề "Lái xe giỏi" dành cho đối tượng đoàn viên là những đồng chí cán bộ, chiến sỹ lái xe chuyên nghiệp CAND, đang trực tiếp công tác ở công an các đơn vị, địa phương.

Tại TP HCM, hội thi được tổ chức trong 2 ngày 5 - 6/4 với sự tham gia của 45 đội thi, với gần 400 thí sinh, cổ động viên tham gia.

Nội dung thi gồm 3 phần: Phần thi lý thuyết trắc nghiệm trên máy tính; phần thi thực hành kỹ thuật lái xe giỏi trên sa hình đề thi của Ban Tổ chức hội thi và phần thi thực hành kỹ thuật xử lý sự cố thông thường khi tham gia giao thông với kỹ thuật tháo lắp thay lốp xe khi gặp sự cố.

45 đơn vị tham gia hội thi tay nghề
Các đơn vị tham gia hội thi nhận cờ lưu niệm

Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị - Bộ Công an nhấn mạnh thông qua hội thi sẽ đánh giá được trình độ, tay nghề lái xe của các đơn vị, để lãnh đạo các cấp có kế hoạch bồi dưỡng, bổ túc nâng cao tay nghề, xây dựng đội ngũ lái xe trong các đơn vị có trách nhiệm, giỏi tay nghề, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

45 đơn vị tham gia hội thi tay nghề
Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị - Bộ Công an phát biểu chỉ đạo

Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị - Bộ Công an đề nghị đơn vị chủ trì làm tốt công tác tổ chức và chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vất chất cho hội thi; đội ngũ ban giám khảo làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan, đánh giá đúng và toàn diện để đảm bảo chất lượng hội thi. Các thí sinh tham gia sẽ nỗ lực, quyết tâm cao, phát huy tinh thần trách nhiệm và hoàn thành xuất sắc các nội dung thi đấu.

Đọc thêm

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3

TTTĐ - Trước những thiệt hai do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra trên địa quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đêm mùng 7 và ngày 8/9, các lực lượng của quận vẫn đang đã tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra để giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi Môi trường

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 8/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chủ trì thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn.
Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm 8/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) và Nhân dân trên địa bàn đã khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).
Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu Mặt trận các cấp rà soát, kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếut; không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả hết sức nặng nề cả về người và tài sản.
Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm 4 tại chỗ, Quận uỷ, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã huy động tổng lực các đơn vị tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm tiêu thoát nước...
Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng

TTTĐ - Tính đến 8h ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội có khoảng 654 ha lúa mùa, 48 cây bóng mát bị đổ do bão số 3. Thực hiện công tác khắc phục, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chỉ đạo cắt bỏ những cây bị đổ, đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hướng dẫn Nhân dân dựng, buộc lúa.
Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay Muôn mặt cuộc sống

Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi bão qua đi, các công nhân của EVNNPC đã nhanh chóng khắc phục sự cố để kịp thời cấp điện trở lại sớm nhất có thể cho khách hàng trong ngày hôm nay (8/9).
Công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố lưới điện Muôn mặt cuộc sống

Công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố lưới điện

TTTĐ - Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi (bão số 3), tại các tỉnh miền Bắc đã xảy ra rất nhiều sự cố lưới điện. Ngay khi gió lặng, những người thợ áo cam đã hối hả ra quân kiểm đếm thiệt hại; khoanh vùng sự cố, khẩn trương khôi phục lưới điện với mục tiêu cấp điện trở lại sớm nhất có thể, giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống sau cơn bão dữ.
Xem thêm