Tag

133 giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp học Mầm non huyện Thanh Trì

Giáo dục 28/11/2022 16:00
aa
TTTĐ - Ngày 28/11, tại Trường Mầm non B Thị trấn Văn Điển, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Trì (Hà Nội) lễ khai mạc hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp học Mầm non năm học 2022 - 2023.
Huyện Chương Mỹ tổ chức khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học Tập huấn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục

Đồng chí Phạm Thị Vân Anh - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: “Hội thi giáo viên dạy giỏi nhiều năm qua đã trở thành một hoạt động chuyên môn có tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường, trở thành diễn đàn lớn để các thầy cô giáo trao đổi kinh nghiệm dạy học".

133 giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp học Mầm non huyện Thanh Trì
Giáo viên mầm non huyện Thanh Trì tham dự hội thi Giáo viên dạy giỏi năm học 2022 - 2023

Thông qua hoạt động này đã nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục trẻ em, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục mầm non Thanh Trì và của toàn ngành. Đây cũng là hoạt động nhằm khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm vận dụng hiệu quả trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em.

Tham gia hội thi có 133 giáo viên. Mỗi giáo viên dự thi trải qua 2 phần thi gồm thuyết trình và thực hành. Ở phần thi thuyết trình, các giáo viên sẽ thuyết trình một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của cá nhân tại cơ sở Giáo dục mầm non, thời gian trình bày không quá 30 phút. Với phần thi thực hành, giáo viên sẽ thực hành một hoạt động giáo dục (hoạt động học lứa tuổi mẫu giáo, hoạt động chơi – tập lứa tuổi nhà trẻ thuộc các lĩnh vực phát triển theo quy định trong Chương trình GDMN).

Ngay sau lễ khai mạc, các giáo viên đã thể hiện các phần thi của mình ngay tại trường Mầm non B Thị trấn Văn Điển. 100% giáo viên dự thi có biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ phù hợp với đối tượng trẻ em và phù hợp tình hình thực tế nhà trường.

Tại phần thi giảng, các giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy có hiệu quả, tạo sự hứng thú cho trẻ, trẻ tích cực tham gia vào hoạt động, đạt các yêu cầu về kĩ năng và kiến thức. Các giáo viên dự thi nắm vững nội dung chương trình giáo dục mầm non và thực hiện đúng phương pháp, biết sử dụng linh hoạt các hình thức tổ chức giờ học sinh động, tạo các tình huống phù hợp, hấp dẫn trẻ, chú trọng đến hình thức tổ chức giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”.

Hội thi là dịp để các giáo viên mầm non trên địa bàn huyện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau nhằm phát huy khả năng sáng tạo trong việc tổ chức thực hiện các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ phù hợp với thực tế trường, lớp và theo từng độ tuổi.

Đọc thêm

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024 Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024

TTTĐ - Mới đây Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái đã ký ban hành thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND quận Nam Từ Liêm năm 2024.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Xem thêm