Tag

Tuyên dương 100 gương sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, lao động

Xã hội 02/10/2024 17:32
aa
TTTĐ - Sáng 2/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên dương “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô” và tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.
83 tập thể, 157 cá nhân đạt giải chương trình một triệu sáng kiến Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động

Chương trình là hoạt động thiết thực của LĐLĐ thành phố Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).

Tuyên dương 100 gương sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, lao động
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng cho biết, trong những năm qua, từ phong trào thi đua “Lao động sáng tạo” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động năm 1996, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã triển khai cụ thể bằng phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô”.

Tuyên dương 100 gương sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, lao động
Công nhân, lao động tiêu biểu dự hội nghị

Những sáng kiến không chỉ giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức, nâng cao năng suất lao động mà còn tạo ra nhiều giá trị mới, mang lại sự phát triển lâu dài. Nhiều sáng kiến đã giúp tiết kiệm nguyên vật liệu, cải thiện quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và bảo vệ môi trường, có ý nghĩa tích cực về mặt an sinh xã hội, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động trên địa bàn Thủ đô

Năm 2024, các cấp Công đoàn đã có 95.523 sáng kiến được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở. Từ 801 sáng kiến và đề tài khoa học được lựa chọn đề nghị từ cấp trên cơ sở, Hội đồng thi đua LĐLĐ thành phố Hà Nội đã xét chọn và công nhận 100 công nhân lao động đạt danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô” năm 2024 và quyết định tặng Bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ Thành phố cho 100 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Lao động sáng tạo” năm 2024.

Bên cạnh đó, trong suốt những năm qua, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô đã không ngừng đổi mới, phát triển, đồng thời chú trọng chăm lo đời sống cho người lao động, tạo điều kiện tốt nhất để họ yên tâm công tác, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội.

“Các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động được tôn vinh hôm nay không chỉ đi đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn tiên phong trong việc chăm lo cho đời sống người lao động. Họ đã đảm bảo những điều kiện làm việc an toàn, thu nhập ổn định và các chế độ phúc lợi vượt trội cho công nhân viên”, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội chia sẻ.

Hội nghị tuyên dương “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô” và tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024 là sự ghi nhận, tôn vinh những nỗ lực, đóng góp của người lao động và doanh nghiệp. Đây cũng là thông điệp mạnh mẽ khẳng định rằng sự phát triển bền vững của Thủ đô và đất nước không thể tách rời trí tuệ, công sức của người lao động, sự đồng hành của doanh nghiệp.

Tuyên dương 100 gương sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, lao động
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương ghi nhận và biểu dương những thành tích của LĐLĐ thành phố Hà Nội trong thời gian qua, đồng thời chúc mừng các doanh nghiệp và các đồng chí cán bộ, CNVCLĐ được biểu dương khen thưởng.

Tuyên dương 100 gương sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, lao động
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương và Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao Bảng vàng tôn vinh và tặng hoa tới “10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2024

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, năm 2024, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng, các doanh nghiệp và người lao động Thủ đô đã phấn đấu vươn lên trong lao động, sản xuất, qua đó đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận.

Tuyên dương 100 gương sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, lao động
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội tặng hoa và Bằng công nhận “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô” cho các cá nhân tiêu biểu

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục có những giải pháp, mô hình, cách làm hay sáng tạo trong việc chăm lo cho người lao động. Các doanh nghiệp đã làm tốt rồi thì cần phải tốt hơn nữa để người lao động ngày càng gắn bó, tin tưởng, đóng góp công sức trí tuệ của mình vào quá trình phát triển của doanh nghiệp. Mỗi cán bộ, CNVCLĐ ở các cấp Công đoàn cần không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, năng lực, chủ động đổi mới sáng tạo, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

Đọc thêm

Tạo điều kiện cho ý tưởng đổi mới của công nhân được phát huy Muôn mặt cuộc sống

Tạo điều kiện cho ý tưởng đổi mới của công nhân được phát huy

TTTĐ - Những sáng kiến, sáng tạo của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) không chỉ giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn mà còn tạo ra nhiều giá trị mới, có ý nghĩa tích cực về mặt an sinh xã hội, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động trên địa bàn Thủ đô.
BHXH Việt Nam nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến BHXH & Đời sống

BHXH Việt Nam nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - BHXH Việt Nam đã tiếp nhận từ Cổng Dịch vụ công quốc gia để xác nhận và trả quá trình đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho 598.771 trường hợp, phục vụ giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.
Sẻ chia với học trò khó khăn nơi địa đầu Tổ quốc Xã hội

Sẻ chia với học trò khó khăn nơi địa đầu Tổ quốc

TTTĐ - Đoàn công tác của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, do TS. Vũ Tiến Dũng, Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã hành trình tới mảnh đất địa đầu Tổ quốc - tỉnh Hà Giang và trao quà tới học trò các trường còn nhiều khó khăn, bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất.
Trao yêu thương tới học sinh vùng lũ Trung Châu Xã hội

Trao yêu thương tới học sinh vùng lũ Trung Châu

TTTĐ - Sáng 2/10, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 7 phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô tới thăm, tặng quà, đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội. Chương trình là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)
Kịp thời giải đáp những vướng mắc về chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Kịp thời giải đáp những vướng mắc về chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Sáng 2/10, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng thông tin điện tử https://baohiemxahoi.gov.vn.
Gần 15.000 học sinh được tuyên truyền về an toàn giao thông Muôn mặt cuộc sống

Gần 15.000 học sinh được tuyên truyền về an toàn giao thông

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, từ ngày 9/9 đến ngày 30/9, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã phối hợp với 10 trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho gần 15.000 học sinh và 1000 giáo viên trên địa bàn quận.
Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn Môi trường

Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 (Ban Chỉ đạo COP26) chủ trì Phiên họp lần thứ 5 của Ban Chỉ đạo.
Hải Dương: 8 tháng đầu năm, 216 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Hải Dương: 8 tháng đầu năm, 216 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Tính đến hết tháng 8/2024, trên địa bàn tỉnh Hải Dương tồn tại 216 đơn vị sử dụng lao động có số chậm tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế từ 3 tháng trở lên, với tổng số tiền chậm đóng là gần 21,8 tỷ đồng.
Cuộc sống mới tại Trung Châu Xã hội

Cuộc sống mới tại Trung Châu

Những ngày này, xã Trung Châu (Đan Phượng, Hà Nội) đang tất bật như một công trường trên hành trình tái thiết bởi ảnh hưởng khủng khiếp của cơn bão số 3 vừa qua.
Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng Môi trường

Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 5km/h; không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền nước ta.
Xem thêm