Tag

Tuổi trẻ Cà Mau tích cực công tác thiện nguyện, an sinh xã hội

Camera 360 trẻ 22/08/2023 11:00
aa
TTTĐ - Trong những năm qua, Tỉnh đoàn Cà Mau đã tổ chức chương trình tặng quà cho các em học sinh nghèo, hiếu học, an sinh xã hội nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên.
Ngày 3/10, Hà Nội phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và an sinh xã hội Tiếp nhận hơn 50 tỷ đồng ủng hộ Tháng cao điểm “Vì người nghèo và an sinh xã hội" Nỗ lực vì mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội Nâng cao phúc lợi, an sinh xã hội là việc làm thường xuyên

Áo xanh tình nguyên lan toả tinh thần "tương thân tương ái"

Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội của các tổ chức đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Cà Mau ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực bằng những công trình, phần việc cụ thể.

Trong đó, nhiều việc làm ý nghĩa như huy động các nguồn lực để tặng quà, hỗ trợ các em học sinh nghèo, người già neo đơn, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với Cách mạnh, thăm hỏi các gia đình bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn, làm nhà cho hộ nghèo, xây dựng Nhà văn hoá cộng đồng...

Tuổi trẻ Cà Mau tích cực công tác thiện nguyện, an sinh xã hội
Đại diện Thành đoàn Cà Mau và các đoàn viên thanh niên thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam ảnh hùng trên địa bàn

Trong giai đoạn hơn hai năm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các đoàn cơ sở đã tích cực, chủ động phối hợp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh. Các đoàn viên thanh niên tích cực vận động, hỗ trợ, chung sức cùng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn chung tay chống dịch.

Nhận thức ý nghĩa sâu sắc và với phương châm không để một ai bị bỏ lại phía sau, lá lành đùm lá rách, các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng đã chủ động vận động, kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ gia đình nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa, người bán hàng rong, bán vé số bằng các việc làm thiết thực như: Tặng gạo, mì tôm, khẩu trang vải, nhu yếu phẩm...

Ngoài ra các đội hình thanh niên tình nguyện phòng chống dịch COVID-19 tại các Đoàn xã, phường tích cực phối hợp các lực lượng vận động người lang thang, cơ nhỡ tập trung về khu cách ly của Thành phố để chăm sóc, các đội hình trực chốt kiểm soát y tế vẫn đảm bảo trực xuyên suốt, đảm bảo theo quy định.

Anh Nguyễn Hoàng Đạo, Bí Thư Tỉnh Đoàn Cà Mau cho biết, qua nhiều năm phát động và triển khai thực hiện, màu áo xanh tình nguyện giờ đây đã in đậm trong lòng xã hội bằng những hình ảnh tốt đẹp. Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đánh giá cao sự sáng tạo, đổi mới của Đoàn – Hội – Đội các cấp trong tỉnh, đặc biệt các hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19, chăm lo cho thiếu nhi, các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, công tác phát triển đảng viên, đoàn viên…

Bí thư Tỉnh Đoàn Cà Mau đề nghị các cấp bộ Đoàn tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức, văn hóa, lối sống cho đoàn viên thanh niên. Các hoạt động cần hướng về các xã khó khăn, ven biển; Chú trọng chăm lo đời sống, sức khỏe, tinh thần cho bà con nhân dân, các em học sinh khó khăn, mồ côi cha mẹ sau dịch bệnh COVID-19… Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, huy động các nguồn lực xã hội cùng tham gia.

Tạo nguồn lực giúp đỡ người nghèo, học sinh, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Song song với việc tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, đoàn viên, thanh niên Thành đoàn Cà Mau còn ghi dấu ấn trong công tác an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo. Nhiều hoạt động thiết thực, chia sẻ gánh nặng với người nghèo được tổ chức thường xuyên.

Tuổi trẻ Cà Mau tích cực công tác thiện nguyện, an sinh xã hội
Các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận quà trong chương trình "Nâng bước em đến trường"

Với khẩu hiệu hành động “Chung tay góp sức vì người nghèo”, các bạn trẻ đã phát động thực hiện nhiều chương trình cụ thể, thiết thực để giúp những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Các chương trình tặng nhà nhân ái, nhà tình bạn, tặng bồn nước sạch, tặng học bổng cho học sinh, các hoạt động về nguồn.

Những hoạt động thiện nguyện còn thể hiện tinh thần trách nhiệm sâu sắc của người trẻ đối với cộng đồng, với đất nước để "không ai bị bỏ lại phía sau”.

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương giảm nghèo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Cà Mau, công tác huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Cùng với các cấp, ngành, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã phát huy vai trò xung kích khi triển khai hiệu quả công tác hỗ trợ giảm nghèo trên địa bàn tỉnh, trong đó việc huy động các nguồn lực xã hội hóa trong làm nhà ở cho đoàn viên nghèo được quan tâm, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” và phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta đồng thời lan tỏa hình ảnh đẹp về tổ chức Đoàn và thanh niên trong toàn xã hội.

Các hoạt động này luôn có sự phối hợp chặt chẽ giữa Tỉnh đoàn Cà Mau và các cấp với chính quyền, các tổ chức thành viên để tránh sự trùng lặp trong công tác vận động và triển khai hỗ trợ người nghèo; Lựa chọn đối tượng, ưu tiên hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; Kiên quyết không chọn những hộ có tư tưởng trông chờ, ỷ lại, không muốn thoát nghèo để hưởng thụ chính sách.

Trong thời gian tới, đoàn viên thanh niên tỉnh Cà Mau sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách”. Qua đó, tạo nguồn lực giúp đỡ người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững và góp phần xây dựng quê hương Cà Mau ngày thêm giàu đẹp.

Đọc thêm

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Xem thêm