Tag

Từ chối vận chuyển hành khách không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19

Đô thị 18/02/2021 17:25
aa
TTTĐ - Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành Hàng không kiểm tra và nhắc nhở cán bộ, nhân viên, người lao động và hành khách thực hiện nghiêm yêu cầu "5K" trong phòng, chống dịch Covid-19.
2.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 được trao tặng tới tỉnh Hải Dương Đi từng ngõ, gõ từng nhà, truy vết thần tốc phòng dịch Covid-19 TP HCM: Triển khai 52 khu cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 Khai báo y tế như thế nào khi trở lại TP HCM? Tập trung quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành Hàng không kiểm tra và nhắc nhở cán bộ, nhân viên, người lao động và hành khách thực hiện nghiêm yêu cầu "5K" trong phòng, chống dịch (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế). Đồng thời hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử khi làm thủ tục trực tuyến tại website hoặc trên ứng dụng Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration).

Đặc biệt, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng yêu cầu từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các quy định liên quan về an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone và phải thường xuyên bật bluetooth để ứng dụng hoạt động hiệu quả, nhằm cảnh báo sớm nguy cơ tiếp xúc với người nhiễm, người nghi nhiễm và giúp cơ quan chức năng phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

Từ chối vận chuyển hành khách không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19
Các hãng hàng không từ chối vận chuyển hành khách không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19

Tại các cảng hàng không, các lực lượng liên quan nhắc nhở hành khách đứng giãn cách khi làm thủ tục; tăng số lượng xe buýt trung chuyển hành khách từ nhà ga ra máy bay và ngược lại để bảo đảm khoảng cách hành khách trên xe; tăng cường các trang bị phòng hộ cá nhân cho toàn bộ nhân viên làm việc tại các cảng hàng không để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nhân viên tiếp xúc trực tiếp với hành khách phải được trang bị kính chống giọt bắn và thường xuyên xét nghiệm SARS-CoV-2, bảo đảm có kết quả âm tính trước khi vào làm việc (nếu có yêu cầu và hướng dẫn của cơ quan y tế).

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không và các hãng hàng không tiếp tục rà soát quy trình, biện pháp phòng, chống dịch đang áp dụng để phát hiện nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về cách ly đối với tổ bay nhập cảnh theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các Cảng vụ hàng không được yêu cầu triển khai nội dung nêu trên đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài và các cơ quan, đơn vị đang hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay.

Để bảo đảm an toàn cho hành khách và người lao động, Vietnam Airlines vừa thông báo bổ sung các biện pháp phòng dịch Covid-19 cho những chuyến bay đi từ Hà Nội.

Theo đó, hành khách sẽ được phục vụ bởi nhân viên mặt đất, tổ bay có trang bị bảo hộ y tế tăng cường là khẩu trang y tế dùng 1 lần loại 3 lớp trở lên, găng tay y tế 2 lớp; được phục vụ suất ăn đóng gói sẵn để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần.

Hành khách cần thực hiện các quy định phòng dịch đang được Vietnam Airlines áp dụng trên mạng bay nội địa, bao gồm khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi khởi hành và sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Vietnam Airlines có thể từ chối vận chuyển nếu hành khách không đáp ứng các quy định này.

Ngoài ra, Vietnam Airlines lưu ý: Nhà chức trách y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ lựa chọn ngẫu nhiên một số hành khách trên những chuyến bay đến từ Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng để lấy mẫu dịch hầu họng tầm soát Covid-19 ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Các tàu bay từ Hà Nội được Vietnam Airlines phun khử khuẩn sau chuyến bay bằng dung dịch theo tiêu chuẩn quốc tế. Cụ thể, các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội đến Đà Nẵng, TP HCM được phun khử khuẩn ngay sau khi hạ cánh. Đối với các điểm đến khác, tàu bay được phun khử khuẩn ngay khi quay trở về sân bay căn cứ tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Các tiêu chuẩn phòng dịch khác như lắp đặt thảm khử khuẩn ở cửa lên tàu bay, cung cấp khăn lau tay kháng khuẩn trên máy bay, khử trùng tai nghe bằng tia cực tím… vẫn được Vietnam Airlines áp dụng nghiêm ngặt trên các chuyến bay từ Hà Nội cũng như trên toàn mạng nội địa.

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Xem thêm