Tag

Trường THCS Kiều Phú kỷ niệm 30 năm thành lập

Giáo dục 20/11/2023 13:13
aa
TTTĐ - Trường THCS Kiều Phú (huyện Quốc Oai) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường (1993-2023) và kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).
Trường Tiểu học Kim Giang tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Phát huy truyền thống trường Bưởi - Chu Văn An Niềm vui của thầy trò trường THCS Nguyễn Trãi A (Thường Tín) Cận cảnh ngôi trường "đẹp nhất quận Hà Đông"
Trường THCS Kiều Phú kỷ niệm 30 thành lập
Lãnh đạo huyện Quốc Oai chúc mừng Trường THCS Kiều Phú

Tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Kiều Phú Nguyễn Doãn Tiến đã điểm lại những dấu mốc quan trọng của Trường THCS Kiều Phú - tiền thân là trường PTTH cấp II Chuyên huyện Quốc Oai. Trường được thành lập năm 1993 trước những đòi hỏi bức thiết cần có một trung tâm đào tạo và bồi dưỡng nhân tài, bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành giáo dục huyện Quốc Oai. Khi mới thành lập, trường chỉ có 8 lớp (4 khối) với 266 học sinh, cơ sở vật chất là dãy nhà cũ của cơ sở Thông tấn xã Việt Nam để lại với 8 phòng học.

Tháng 11 năm 1997, thực hiện tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII, trường đổi tên thành trường THCS Kiều Phú, mang tên vị khoa bảng thuộc lớp người khai khoa của phủ Quốc Oai.

Trường THCS Kiều Phú kỷ niệm 30 thành lập
Tặng hoa tri ân nguyên lãnh đạo Trường THCS Kiều Phú qua các thời kỳ

Hiện nay, nhà trường đã có cơ sở vật chất khang trang; đồ dùng, thiết bị khá đầy đủ phục vụ cho mọi hoạt động giảng dạy và học tập: Với 12 phòng học, 7 phòng bộ môn, phòng truyền thống, thiết bị, thư viện, y tế học đường, khu hiệu bộ sang trang, sạch đẹp, quy mô 12 lớp (4 khối) với gần 500 học sinh, 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% giáo viên có trình độ đại học và trên đại học.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi cho biết, từ khi thành lập đến nay, nhà trường luôn làm tốt công tác tham mưu và được sự quan tâm về chính sách, cơ sở vật chất. Đây là điều kiện quan trọng để ngành giáo dục thực hiện mục tiêu cho một ngôi trường có chất lượng, uy tín và thương hiệu. Thêm vào đó, Nhân dân Quốc Oai vốn có truyền thống hiếu học, kiên cường trong lao động, chiến đấu, giàu khát vọng, ý chí.

Đội ngũ các thầy cô giáo trường THCS Kiều Phú và các em học sinh đều nỗ lực phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, đạt nhiều thành tích lớn trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt làm nên truyền thống tốt đẹp cho nhà trường nói riêng và sự nghiệp giáo dục - văn hóa của huyện nói chung.

Trường THCS Kiều Phú kỷ niệm 30 thành lập
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Đàm Công Lợi khẳng định với tinh thần vượt khó của đội ngũ quản lý qua các thời kỳ, các nhà giáo và các em học sinh, chất lượng giáo dục và hiệu quả đào tạo của trường luôn được giữ vững và nâng cao đã làm nên uy tín và thương hiệu của nhà trường; được chính quyền địa phương, ngành giáo dục, Nhân dân, phụ huynh và học sinh tin tưởng...

Thời gian tới, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai đề nghị lãnh đạo nhà trường, đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như gìn giữ và phát huy giá trị thương hiệu, bản sắc, truyền thống của nhà trường; xây dựng văn hoá nhà trường xứng đáng với danh nhân Kiều Phú.

Thầy và trò Nhà trường cần nỗ lực vượt khó, sáng tạo, đoàn kết để xây dựng trường THCS Kiều Phú là tập thể kỷ cương, nền nếp tốt, giáo dục nhân cách tiến bộ của học sinh và phát huy trí tuệ, năng lực sáng tạo của thầy và trò, đổi mới trong phong trào thi đua “hai tốt”; giữ vững và vượt các danh hiệu thi đua, luôn luôn là lá cờ tiên phong của huyện, của TP trong giáo dục và đào tạo.

Trường THCS Kiều Phú kỷ niệm 30 thành lập
Quang cảnh buổi lễ

Đồng thời, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tham mưu của cấp uỷ nhà trường để tiếp tục cải thiện về cơ sở vật chất và cảnh quan sư phạm, thực hiện xã hội hóa; xây dựng nhà trường xanh, sạch, đẹp; ứng đáng là trường THCS mang tầm vóc Thủ đô, đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo con em Nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Nhà trường cần quan tâm bồi dưỡng đội ngũ, đặc biệt là giáo viên trẻ để mỗi thầy cô giáo của Kiều Phú thực sự là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo; tích cực tham mưu công tác sử dụng, sàng lọc đội ngũ nhà giáo; xây dựng các giải pháp để có lộ trình tuyển dụng, phân công công tác đối với đội ngũ giáo viên đối với trường THCS Kiều Phú...

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập trường, UBND TP Hà Nội tặng “Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” cho tập thể Trường THCS Kiều Phú

Đọc thêm

Shell Eco-marathon khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông 2024 chính thức khởi tranh Giáo dục

Shell Eco-marathon khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông 2024 chính thức khởi tranh

TTTĐ - Cuộc thi Shell Eco-marathon khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông 2024 vừa chính thức khởi tranh vào ngày 3 tháng 7 với sự tham gia của 78 đội sinh viên đến từ 12 quốc gia, cùng nhau tranh tài với những phương tiện xe tiết kiệm năng lượng trên và ngoài đường đua.
Ngôi trường Hà Nội có gần 500 lượt học sinh đỗ lớp 10 chuyên Giáo dục

Ngôi trường Hà Nội có gần 500 lượt học sinh đỗ lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Cầu Giấy, quận Cầu Giấy đạt thành tích ấn tượng với gần 500 lượt học sinh đỗ chuyên.
Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì? Giáo dục

Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì?

TTTĐ - 13h30 chiều nay (5/7), thí sinh trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học.
Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Xem thêm