Tag
TP HCM

Tiểu thương chợ Bến Thành hy vọng du lịch những tháng cuối năm khởi sắc

Thị trường - Tài chính 23/06/2022 10:20
aa
TTTĐ - TP HCM đã mở cửa du lịch đón khách nước ngoài nhiều tháng qua, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, lượng khách đến TP HCM nói chung và tham quan, mua sắm tại chợ Bến Thành nói riêng vẫn chưa thật sự khởi sắc.
Chợ Bến Thành và Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ được công nhận là điểm du lịch mới TP Hồ Chí Minh phấn đấu sớm hoàn thành thi công tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên Sau nhiều năm rào chắn, đoạn đường Lê Lợi trên tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được tái lập

Theo đó, du lịch của TP HCM đã mở lại đón khách quốc tế kể từ giữa tháng 3, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại lượng khách đến TP HCM vẫn chưa khởi sắc.

Cụ thể, tại chợ Bến Thành, nơi được xem là một trong nét đặc sắc của TP HCM được nhiều khách du lịch lựa chọn là nơi tham quan, mua sắm cũng chưa đón được đông đảo du khách. Nhiều tiểu thương tại đây hiện buôn bán cầm chừng, hy vọng lượng khách trở lại mạnh mẽ vào những tháng cuối năm.

Không khí ảm đạm
Nhiều sạp tại chợ Bến Thành vắng khách

Theo ghi nhận, tại chợ Bến Thành dù đã có sự xuất hiện của một số khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm, tuy nhiên, nhìn tổng quan lượng khách vẫn còn rất ít. Khách du lịch nước ngoài chủ yếu đến từ Malaysia, Ấn Độ, Singapore... đa phần đến tham quan nên tỉ lệ mua sắm cũng còn hạn chế. Ngoài ra, lượng khách nội địa cũng chưa có nhiều tín hiệu khả quan.

Nhiều tiểu thương kinh doanh tại đây cho biết, sau dịch sức mua tại chợ vẫn chưa cao, sức bán chỉ đạt 70% so với thời điểm trước. Những kiot được cho là có lượng khách tiếp cận cao khi có vị trí tốt tại các khu vực mặt tiền chợ, trong khi những kiot khuất sâu bên trong thì rơi vào tình trạng vắng khách, có ngày không bán được sản phẩm nào.

Tiểu thương tại chợ Bến Thành
Tiểu thương tại chợ Bến Thành giới thiệu sản phẩm cho một vị khách nước ngoài

“Những sạp nằm ngoài mặt tiền đường chính thì buôn bán dễ hơn, trong hẻm nhỏ như vầy có ngày bán được 1 - 2 sản phẩm, có ngày không bán được, chỉ mở cửa ngồi chờ”, chị Đào - tiểu thương kinh doanh quần áo tại chợ Bến Thành chia sẻ.

Bên cạnh đó, tại đây đã có một số kiot đã đóng cửa, sang nhượng lại do không trụ nổi. Một số kiot chỉ mở vào những ngày cuối tuần vì tình trạng vắng khách kéo dài và chi phí thuê người làm cao.

Lượng khách nước ngoài ít hơn
Lượng khách nước ngoài tại chợ Bến Thành ít hơn trước

Ngược lại, tại khu ẩm thực của chợ Bến Thành có nhiều tín hiệu lạc quan. Theo những hộ kinh doanh ăn uống cho biết, do nhu cầu đặc thù nên việc buôn bán cũng rất thuận lợi, khách đến chợ thường ghé khu ẩm thực nhiều thay vì mua sắm. Bên cạnh đó, giá cả hợp lý, không tăng theo tình hình thị trường nên rất hút khách.

“Khách trở lại ai cũng vui, buôn bán có khởi sắc nhưng giờ bán không được như trước. Khách nước ngoài cũng ít, khách nội địa thì cũng dần thưa đi”, cô Thu, chủ gian hàng ẩm thực cho biết.

Được biết, các tiểu thương chợ Bến Thành cũng được hỗ trợ về giá thuê mặt bằng sau khi dịch được kiểm soát. Hiện tại, giá thuê kiot, gian hàng vẫn giữ như cũ, không tăng theo năm. Những hộ kinh doanh tại chợ Bến Thành đang hy vọng lượng khách du lịch sẽ đông đúc trở lại trong dịp cuối năm.

Đọc thêm

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh Thị trường - Tài chính

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh

TTTĐ - Trong tháng 8/2024, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 3.369 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng năm 2024 đạt 28.215 tỷ đồng.
Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão Thị trường - Tài chính

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Xem thêm