Tag
Du lịch

Thương hiệu ẩm thực Nhật sở hữu nhiều nhà hàng sao Michelin chính thức tới Hà Nội

aa
TTTĐ - Sun Hospitality & Entertainment Group - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group và Ukai - thương hiệu ẩm thực danh tiếng của Nhật Bản, vừa chính thức ký kết hợp tác để ra mắt nhà hàng đầu tiên của Ukai tại Việt Nam.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

Theo đó, hai tập đoàn cho ra mắt Nhà hàng Teppanyaki - nghệ thuật ẩm thực đặc trưng của Nhật Bản tới Tổ hợp trung tâm hội nghị, khách sạn, căn hộ dịch vụ 5 sao Ascott Tây Hồ Hà Nội.

Lễ ký kết giữa Sun Hospitality & Entertainment Group - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí thuộc tập đoàn Sun Group và Ukai.
Lễ ký kết giữa Sun Hospitality & Entertainment Group - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí Thuộc tập đoàn Sun Group và Ukai

Ukai là thương hiệu ẩm thực đã có hơn 60 năm lịch sử tại Nhật Bản, với triết lý xuyên suốt: “True profit lies in the joy of others” - “Lợi nhuận thực sự đến từ niềm vui của khách hàng”. Thương hiệu sở hữu chuỗi 22 nhà hàng đa dạng phong cách từ ẩm thực truyền thống đến không gian sang trọng mang âm hưởng Pháp và những tiệm bánh cao cấp. Nổi bật nhất trong đó phải kể đến dòng nhà hàng Ukai-tei với biểu tượng của nghệ thuật teppanyaki tinh tế.

Đặc biệt, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Ukai đã sở hữu tới 8 nhà hàng đạt sao Michelin, danh hiệu danh giá được ví như giải Oscar trong giới ẩm thực. Tại Nhật Bản, thời gian chờ đặt bàn tại các nhà hàng Ukai có thể lên tới vài tháng. Sự hiện diện của Ukai tại Hà Nội sẽ trở thành một điểm chạm mới, nơi thực khách có thể thưởng thức những giá trị tinh túy của ẩm thực Nhật Bản ngay tại địa phương.

Nhà hàng Ukai tại Ascott Tây Hồ Hà Nội mang đến nguyên phong cách teppanyaki truyền thống, đồng thời tôn trọng và khai thác nguyên liệu bản địa của Việt Nam, hứa hẹn tạo ra một thực đơn độc đáo, mang bản sắc riêng. Bên cạnh đó, đội ngũ đầu bếp và nhân sự tại Việt Nam cũng được đào tạo bởi các chuyên gia của Ukai nhằm đảm bảo chất lượng và tinh thần phục vụ chuẩn Nhật.

Phối cảnh tổ hợp trung tâm hội nghị, khách sạn, căn hộ dịch vụ 5 sao Ascott Tây Hồ Hà Nội.
Phối cảnh tổ hợp trung tâm hội nghị, khách sạn, căn hộ dịch vụ 5 sao Ascott Tây Hồ Hà Nội.

Teppanyaki được xem là một trong những nét đặc trưng tinh túy của văn hóa ẩm thực Nhật Bản, nơi người đầu bếp không chỉ đơn thuần là người chế biến mà còn là nghệ sĩ biểu diễn trên bàn nướng. Với kỹ thuật “múa chảo” điêu luyện, những đầu bếp tài hoa tạo nên màn trình diễn ngẫu hứng đầy mãn nhãn, khiến thực khách không chỉ thưởng thức món ăn mà còn tận hưởng giá trị của sự chờ đợi và sự kỳ diệu trong từng thao tác nấu nướng. Chính sự kết hợp giữa hương vị tinh tế và màn trình diễn nghệ thuật đã làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của Teppanyaki trong lòng người yêu ẩm thực.

Các nhà hàng Ukai-tei đặt ưu tiên hàng đầu là hương vị tự nhiên và tinh túy của từng nguyên liệu, đồng thời không ngừng sáng tạo để tạo nên phong cách ẩm thực đặc sắc. Thịt bò đen Nhật Bản thượng hạng là món chính không thể thiếu trong mọi thực đơn. Bên cạnh đó, thực khách còn có thể thưởng thức hải sản theo mùa và rau củ được lựa chọn kỹ càng từ khắp nơi trên thế giới, đảm bảo mỗi món ăn đều đậm đà và hoàn hảo.

Bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh, Tổng Giám đốc Sun Hospitality & Entertainment Group cho biết Nhà hàng Teppanyaki Ukai không chỉ là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo, mà còn là mảnh ghép quan trọng, góp phần đưa Ascott Tây Hồ trở thành điểm đến để thưởng ngoạn tinh hoa ẩm thực thế giới, ngay tại trái tim của Hà Nội.

Bếp trưởng Yuzuru Okamoto phụ trách nhà hàng Ukai tại Ascott Tây Hồ Hà Nội sở hữu 18 năm kinh nghiệm tại Ukai.
Bếp trưởng Yuzuru Okamoto phụ trách nhà hàng Ukai tại Ascott Tây Hồ Hà Nội sở hữu 18 năm kinh nghiệm tại Ukai

"Chúng tôi hiểu rằng, ẩm thực không đơn thuần là những món ăn. Ẩm thực là văn hoá, là nghệ thuật, là sợi dây kết nối con người - vượt qua mọi ranh giới về ngôn ngữ hay địa lý. Và Ukai chính là biểu tượng cho những giá trị đó: một thương hiệu trân trọng từng nguyên liệu, từng kỹ thuật nấu nướng và đặc biệt, trân trọng cảm xúc của thực khách", bà Quỳnh Anh phát biểu.

Sự đồng điệu trong triết lý kinh doanh là điều kiện tiên quyết để Sun Group và Ukai hợp tác phát triển thương hiệu Ukai tại Việt Nam. Nếu Ukai đặt niềm hạnh phúc, sự hài lòng của khách hàng là trọng tâm trong phát triển thương hiệu, thì Sun Group đã xây dựng tên tuổi của mình với "dịch vụ từ tâm".

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Yuichiro Sasano - ​Giám đốc kinh doanh Ukai tại nước ngoài cho biết: "Đây sẽ là hành trình thăng hoa khi nghệ thuật ẩm thực teppanyaki của chúng tôi được đặt trong các khách sạn sang trọng do Sun Group điều hành, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực hoàn toàn mới bắt đầu từ Hà Nội và lan tỏa tới nhiều vùng đất khác trên khắp Việt Nam".

Nguyên liệu thượng hạng là một trong những bí quyết tạo nên tính độc bản của Ukai.
Nguyên liệu thượng hạng là một trong những bí quyết tạo nên tính độc bản của Ukai.

Đây không phải lần đầu tiên Sun Group khiến giới mộ điệu ẩm thực phải thổn thức với những nhà hàng đặt trong không gian nghỉ dưỡng sang trọng với phong cách ẩm thượng hạng, như nhà hàng Hibana by Koki tại Capella Hanoi hay La Maison 1888 tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - hai trong những nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam được gắn sao Michelin.

Thật không khó để dự đoán, nhà hàng Ukai tại Ascott Tây Hồ có thể tiếp tục mang đến những huy hiệu sáng chói cho bộ sưu tập giải thưởng mà Sun Group đang sở hữu, kiến tạo một điểm đến khiến giới sành điệu ở khắp nơi trên thế giới mong muốn được thưởng thức.

Lễ ký kết hợp tác cùng Ukai tại Hà Nội đang một lần nữa khẳng định khát vọng đưa tinh hoa thế giới về Việt Nam và đưa Việt Nam trở thành điểm đến mới của thế giới mà Sun Group luôn theo đuổi.

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính ...

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

Lâm Đồng phục hồi mạnh mẽ thị trường khách du lịch quốc tế Du lịch

Lâm Đồng phục hồi mạnh mẽ thị trường khách du lịch quốc tế

TTTĐ - Năm 2025, ngành du lịch Lâm Đồng ghi nhận một năm tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt là sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường khách quốc tế.
Hệ sinh thái đa dạng giúp Bình Mỹ trở thành điểm sáng du lịch Nhịp sống phương Nam

Hệ sinh thái đa dạng giúp Bình Mỹ trở thành điểm sáng du lịch

TTTĐ - Xã Bình Mỹ đang nổi lên như một điểm sáng trong phát triển du lịch ven đô TP Hồ Chí Minh, khi hội tụ hệ sinh thái đa dạng từ văn hóa, làng nghề đến nông nghiệp và cảnh quan sông nước. Những đánh giá tích cực từ đoàn khảo sát của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho thấy địa phương này có tiềm năng lớn để hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng trong thời gian tới.
Khánh Hoà đón tàu biển quốc tế Costa Serena với gần 2.700 du khách Nhịp điệu cuộc sống

Khánh Hoà đón tàu biển quốc tế Costa Serena với gần 2.700 du khách

TTTĐ - Sáng 7/12, tàu biển quốc tế Costa Serena, khởi hành từ cảng Hong Kong, đã cập bến du thuyền quốc tế Ana Marina tại Khánh Hòa. Chuyến tàu mang theo gần 2.700 du khách, chủ yếu đến từ châu Âu.
Giới trẻ đổ về núi Bà Đen, Tây Ninh “săn” hoàng hôn Du lịch

Giới trẻ đổ về núi Bà Đen, Tây Ninh “săn” hoàng hôn

TTTĐ - Không chỉ sốt rần rần với những hiện tượng mây kỳ thú, núi Bà Đen thời gian gần đây còn trở thành điểm đến “săn” hoàng hôn cực hút giới trẻ, bởi vẻ đẹp siêu thực hiếm có.
Các điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch cuối năm của người Việt Du lịch

Các điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch cuối năm của người Việt

TTTĐ - Khi mùa lễ hội đến gần, du khách Việt cũng “rục rịch” chuẩn bị cho một trong những thời điểm nhộn nhịp nhất trong năm với nhiều sự kiện kỷ niệm và chào đón năm mới xuyên suốt tháng 12 và tháng 1.
“Biểu tượng 6 sao” của du lịch biển thế giới cập cảng Cam Ranh Nhịp điệu cuộc sống

“Biểu tượng 6 sao” của du lịch biển thế giới cập cảng Cam Ranh

TTTĐ - Sáng 3/12, tỉnh Khánh Hòa chào đón chuyến tàu biển quốc tế cao cấp Seven Seas Voyager cùng khoảng 700 du khách và thủy thủ đoàn cập Cảng quốc tế Cam Ranh.
Đánh thức vẻ đẹp sông nước xứ Tây Đô Nhịp sống phương Nam

Đánh thức vẻ đẹp sông nước xứ Tây Đô

TTTĐ - Với chủ đề “Cần Thơ - Sắc màu sông nước”, từ ngày 26/12/2025 đến 1/1/2026, thành phố Cần Thơ sẽ tổ chức lễ hội sông nước lần đầu tiên tại Công viên Bến Ninh Kiều, Công viên Sông Hậu và nhiều địa điểm lân cận. Đây được kỳ vọng trở thành điểm nhấn văn hóa - du lịch nổi bật của xứ Tây Đô trong dịp năm mới 2026.
Báo Mỹ gọi Phú Quốc là điểm đến tuyệt vời nhất tại Việt Nam cho người mê biển Du lịch

Báo Mỹ gọi Phú Quốc là điểm đến tuyệt vời nhất tại Việt Nam cho người mê biển

TTTĐ - Mới đây, cẩm nang du lịch lâu đời và uy tín hàng đầu thế giới - Lonely Planet - vừa công bố Phú Quốc là điểm đến biển số một tại Việt Nam. Đảo Ngọc được vinh danh đồng thời trong ba danh sách: “10 bãi biển tuyệt nhất Việt Nam”, “10 điểm đến tuyệt nhất Việt Nam” và “9 kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam”.
Hà Nội kỳ vọng vào sự tăng trưởng bứt phá của ngành du lịch dịp cuối năm Du lịch

Hà Nội kỳ vọng vào sự tăng trưởng bứt phá của ngành du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Thống kê của Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, trong tháng 11/2025, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,5 triệu lượt, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, lượng khách quốc tế ước đạt 851 nghìn lượt (tăng 25%), gồm 600 nghìn lượt khách có lưu trú. Khách nội địa ước đạt 1,65 triệu lượt (tăng 10%). Tổng thu du lịch đạt 11,36 nghìn tỷ đồng (tăng 18,4%).
Ưu đãi 20% khi đặt vé máy bay trên ứng dụng Sun PhuQuoc Airways Du lịch

Ưu đãi 20% khi đặt vé máy bay trên ứng dụng Sun PhuQuoc Airways

TTTĐ - Ngày 26/11, Sun PhuQuoc Airways chính thức ra mắt Sun PhuQuoc Airways App. Đây là nền tảng công nghệ toàn diện giúp hành khách đặt vé máy bay trực tuyến, quản lý dịch vụ, check-in trực tuyến, nhận thẻ lên máy bay điện tử và kết nối trực tiếp với hệ sinh thái Sun Group chỉ trong một nền tảng.
Xem thêm