Tân Đệ “vững tay chèo” hoàn thành mục tiêu kép

TTTĐ - Trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh COVID-19 kéo dài, kế hoạch sản xuất, kinh doanh của ngành dệt may nói chung và Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ nói riêng đã bị ảnh hưởng không nhỏ. Với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên tại các nhà máy, công ty vẫn duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" mà Chính phủ đề ra.

Làn sóng thứ tư của đại dịch COVID-19 tại Việt Nam đến nay vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát và lây lan trên diện rộng làm đảo ngược các thành quả phòng chống dịch trên thế giới và gây nhiều biến động trong công tác phòng chống dịch ở Việt Nam.

Thực tế đã có rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, thậm chí phải dừng hoạt động sản xuất kinh doanh; Người lao động bị mất việc làm, rơi vào tình cảnh thất nghiệp hoặc phải nghỉ việc không lương, tạm hoãn hợp đồng lao động.

Tân Đệ “vững tay chèo” hoàn thành mục tiêu kép

Riêng Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (chi nhánh Thái Bình và Hưng Yên), Ban Giám đốc đã tìm mọi biện pháp để phòng, chống dịch, giữ vững và ổn định nguồn nhân lực lao động, chủ động nguồn hàng, duy trì mối quan hệ đối tác chiến lược với các khách hàng truyền thống như: Patagonia, The North Face, Lululemon, Marmot, UnderAmour, Gap và REI… Theo đó, căn cứ vào tình hình tài chính từng giai đoạn, Đảng ủy - Ban Giám đốc - Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Tân Đệ đã đưa ra nhiều chính sách phù hợp đảm bảo thu nhập cho người lao động với mức lương bình quân là 9,3 triệu đồng/người/tháng. Cùng với đó, để tạo thuận lợi cho người lao động, công ty đã cho ra mắt ứng dụng nội bộ Tân Đệ App Mobile vào những ngày đầu tháng 10/2021 để mọi thành viên kết nối thông tin với công ty một cách dễ dàng và minh bạch.

Ngay từ đầu năm 2021, công ty đã hoàn thành các hạng mục xây dựng đưa nhà máy Tân Đệ 7 (tại xã Quỳnh Xá, Quỳnh Phụ, Thái Bình) vào hoạt động. Không dừng ở đó, công ty còn tiếp tục thực hiện mở rộng quy mô sản xuất, tiến hành lập dự án Chi nhánh Hưng Yên tại huyện Kim Động, đưa Nhà máy Tân Đệ 9 đi vào hoạt động từ tháng 5/2021. Ngoài hai dự án này, trong năm 2021 công ty đã đầu tư xây dựng thêm nhà kho và quy hoạch lại sản xuất tại nhà máy Tân Đệ 8.

Tân Đệ “vững tay chèo” hoàn thành mục tiêu kép

Để "giải bài toán” đơn hàng từ đối tác lớn trong các năm 2022, 2023, ngay từ tháng 10/2021, Tân Đệ tiếp tục dự án đầu tư xây dựng nhà máy Tân Đệ 10 tại huyện Tiền Hải (Thái Bình). Dự kiến, nhà máy đi vào hoạt động trong quý II/2022.

Ông Nguyễn Tiến Phương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ chia sẻ: "Công ty đã về đích “mục tiêu kép”, duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động qua các tháng. Minh chứng, bình quân lương của người lao động Tân Đệ năm 2021 là 9,3 triệu đồng so với 9,2 triệu đồng/người năm 2020. Trên cơ sở đó, công ty cam kết thực hiện các chế độ lương cuối năm kể cả lương tháng 13 như đã từng công bố. Ngoài các phần quà Tết Nhâm Dần 2022 dành cho người lao động thì năm nay người thân của người lao động cũng nhận được các phần quà Tết thực sự có ý nghĩa".

Tân Đệ “vững tay chèo” hoàn thành mục tiêu kép

"Trong bối cảnh ảnh hưởng nặng nề của đại dịch đến tình hình kinh tế, xã hội và ngành dệt may, Tân Đệ đã “vững tay chèo” đến thời điểm hiện tại."

Ông Nguyễn Tiến Phương
Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ

Ngày 13/1, trong khuôn khổ Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2021 và phát động thi đua yêu nước năm 2022 do UBND tỉnh Thái Bình tổ chức, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tân Đệ “vững tay chèo” hoàn thành mục tiêu kép

Định hướng trong năm tới, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp khó lường, Ban Giám đốc Công ty Tân Đệ đã đưa ra chủ trương vừa kinh doanh, vừa phòng dịch nhằm giữ vững ổn định sản xuất, đảm bảo thu nhập cho người lao động. Dự kiến, trong năm 2022, đơn hàng tăng 15% so với năm 2021, vì vậy Ban Giám đốc Công ty Tân Đệ đã xác định mục tiêu chiến lược năm 2022 là tập trung ổn định nguồn lực hiện có, tuyển dụng bổ sung lao động có tay nghề, mở rộng quy mô xưởng sản xuất để hoàn thành đơn hàng đã ký kết và đáp ứng nhu cầu phát triển của khách hàng những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, công ty chú trọng phát huy các nguồn lực của khối kinh doanh, thay đổi quy trình làm việc, đưa nhóm kinh doanh phục vụ tại các nhà máy, xưởng sản xuất để xử lý kịp thời các yếu tố phát sinh nhằm hạn chế tối đa thời gian chờ đợi giữa các khâu.

Tân Đệ “vững tay chèo” hoàn thành mục tiêu kép

Đối với bộ phận sản xuất, công ty đã lên kế hoạch đào tạo nâng cao kỹ năng người lao động trước khi vào mùa hàng Fall22, nghiên cứu mã hàng, xem xét giao việc phù hợp cho người lao động; Khuyến khích công nhân tăng hiệu suất lao động, phát huy nguồn lực hiện có. Cùng với đó, công ty sẽ đầu tư trang thiết bị hiện đại nhằm tăng năng suất lao động và giảm thiểu chi phí phát sinh.

Bước vào năm Nhâm Dần 2022, để đảm bảo nguồn nhân lực đáp ứng kỳ vọng về sự tăng trưởng của doanh nghiệp, Tân Đệ sẽ tập trung hoàn thiện và đưa nhà máy Tân Đệ 10 tại huyện Tiền Hải đi vào hoạt động, đồng thời tiếp tục đầu tư xây dựng phần mở rộng nhà máy Tân Đệ 5. Đặc biệt, cùng với mục tiêu tăng trưởng đơn hàng bền vững, công ty luôn chú trọng quan tâm, chăm lo đến đời sống cán bộ, công nhân viên ngày một đầy đủ và tốt đẹp hơn, để mỗi khi Tết đến xuân về, người lao động quây quần bên gia đình sẻ chia niềm vui và hạnh phúc vẹn tròn.

Góc Tết Tân Đệ 2022

Bài viết: Nguyễn Nhung
Đồ họa: Phạm Mạnh

Tân Đệ “vững tay chèo” hoàn thành mục tiêu kép