Tag

Tấm lòng người Hà Nội gốc gửi về Thủ đô

Muôn mặt cuộc sống 20/09/2024 18:35
aa
TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, cán bộ, Nhân dân huyện Lâm Hà đã quyên góp để chia sẻ với Nhân dân các tỉnh trong đó có Thủ đô Hà Nội, với mong muốn được sẻ chia với quê hương...

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

Hơn 61,4 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão lũ MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ

Ngày 20/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiếp tục tiếp nhận ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão lũ của của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Tấm lòng người Hà Nội gốc gửi về Thủ đô

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ của Nhân dân, cán bộ huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng)

Trong đó, cán bộ và Nhân dân huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) 1 tỷ đồng; Hội In Hà Nội và một số doanh nghiệp hội viên ủng hộ 100 triệu đồng; Công ty cổ phần Ô tô TMT 140 triệu đồng; Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) hơn 145 triệu đồng; cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng) 50 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi trao ủng hộ, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) Nguyễn Văn Sơn cho biết: Khi được tin cơn bão số 3 gây ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, cán bộ, Nhân dân huyện Lâm Hà đã quyên góp để chia sẻ với Nhân dân các tỉnh trong đó có Thủ đô.

Nhân dân huyện Lâm Hà đã tin tưởng và ủy thác cho Ban Thường vụ Huyện ủy cử đoàn cán bộ ra trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội với mong muốn được sẻ chia với quê hương và tin tưởng với tinh thần đoàn kết, đồng lòng và sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền Nhân dân TP sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống để tiếp tục đưa Thủ đô ngày càng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn cho biết thêm ngoài 1 tỷ đồng ủng hộ qua Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, huyện Lâm Hà sẽ xuống thăm và hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng do lũ lụt ở huyện Chương Mỹ 300 triệu đồng.

Trước đó huyện cũng đã ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía bắc với số tiền 4 tỷ đồng thông qua Mặt trận tỉnh Lâm Đồng.

Lâm Hà là tên ghép từ hai địa danh, Lâm Ðồng và Hà Nội do những người dân Hà Nội khi vào khai phá vùng đất mới này đặt để gắn kết hai vùng quê hương mới và cũ của họ.

Lâm Hà được thành lập theo Quyết định số 157/QĐ- HĐBT ngày 24/10/1987 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) trên cơ sở sáp nhập Vùng kinh tế mới Hà Nội với một phần diện tích của huyện Đức Trọng. Huyện có diện tích tự nhiên gần 94.000ha, với 14 xã và 2 thị trấn, hơn 1.500 nhân khẩu, trong đó trên 70% là người Hà Nội gốc.

Tiếp nhận sự ủng hộ, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trân trọng cảm ơn sự chung tay ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, đặc biệt cán bộ, Nhân dân huyện Lâm Hà.

Đây là sự động viên, sẻ chia để góp thêm nguồn lực cùng với Đảng, Nhà nước hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cam kết, sẽ chuyển đầy đủ sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đến nhân dân dân bị thiệt hại do bão lũ.

Tính đến 16h ngày 20/9 tổng số tiền đã chuyển về Quỹ “Cứu trợ” TP Hà Nội là hơn 153 tỷ đồng.

Đọc thêm

Triển khai trạm giặt sấy miễn phí phục vụ người dân sau bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Triển khai trạm giặt sấy miễn phí phục vụ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - LG Electronics vửa chính thức khởi động các Trạm giặt sấy miễn phí cùng Chương trình bảo hành đặc biệt áp dụng tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Nghĩa tình từ đội ngũ phóng viên, nhà báo TP Hồ Chí Minh Muôn mặt cuộc sống

Nghĩa tình từ đội ngũ phóng viên, nhà báo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Chiều 20/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và Thành đoàn thành phố tổ chức Lễ xuất quân thực hiện công trình của các cơ quan thông tin đại chúng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Dân vận khéo, gắn kết tình quân dân Muôn mặt cuộc sống

Dân vận khéo, gắn kết tình quân dân

TTTĐ - Ngày 20/9, Quận ủy Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Lấy ý kiến Nhân dân về nâng cấp tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Xã hội

Lấy ý kiến Nhân dân về nâng cấp tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Dự án Nâng cấp tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc sẽ được đơn vị liên quan thực hiện việc lấy ý kiến Nhân dân trên địa bàn thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
Tán thành phương án nghỉ liền 9 ngày Tết Nguyên đán 2025 Muôn mặt cuộc sống

Tán thành phương án nghỉ liền 9 ngày Tết Nguyên đán 2025

TTTĐ - Bộ Nội vụ thống nhất với phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày, từ ngày 26 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng.
Gieo mầm hướng thiện trao 300 suất quà hỗ trợ vùng lũ Cao Bằng Muôn mặt cuộc sống

Gieo mầm hướng thiện trao 300 suất quà hỗ trợ vùng lũ Cao Bằng

TTTĐ - Nhóm Gieo mầm hướng thiện vừa tổ chức trao quà, hỗ trợ các hộ khó khăn, chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ tại 3 xã thuộc các huyện: Bảo Lạc, Nguyên Bình, Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. Nhóm đã tặng mỗi hộ dân ở đây 500 nghìn tiền mặt và nhiều vật phẩm như: Dầu ăn, xà phòng, kem đánh răng, muối và thuốc đau bụng tiêu chảy, dầu gió, thuốc bôi ngứa, nhỏ mắt, hạ sốt…
Phân bổ thêm 30 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh bị bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Phân bổ thêm 30 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh bị bão, lũ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã quyết định trích Quỹ Cứu trợ TP thêm 30 tỷ đồng để hỗ trợ đợt 2 Nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra.
Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi Muôn mặt cuộc sống

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi

TTTĐ - Ngày 19/9, một lãnh đạo UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, từ việc đăng thông báo lên iHanoi - kênh tương tác trực tuyến giữa chính quyền và người dân, tối qua (18/9), Công an phường Hàng Trống đã giúp đôi vợ chồng người nước ngoài nhanh chóng tìm được chiếc điện thoại di động để quên trên xe taxi.
Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Xem thêm