Tag

"Sống là không giới hạn" cùng câu chuyện người khuyết tật vươn lên làm chủ cuộc đời

Giải trí 30/07/2022 10:56
aa
TTTĐ - Gắn bó với chiếc xe lăn từ những ngày thơ ấu sau một cơn sốt bại liệt, anh Nguyễn Trung Hậu (sinh năm 1985) không ngừng vươn lên trong cuộc sống. Không chỉ là người sáng lập ra mô hình Ngồi Café, anh còn tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người khuyết tật khác. Câu chuyện về hành trình vượt khó của Nguyễn Trung Hậu được bật mí trong "Trạm yêu thương" chủ đề “Sống là không giới hạn” lên sóng lúc 10h00 thứ bảy ngày 30/7/2022 trên kênh VTV1.
Chàng trai khuyết tật 9X “Xây nên từ những thứ đã hỏng”

Là ông chủ của một chuỗi cà phê được yêu thích ở TP Hồ Chí Minh thế nhưng anh Nguyễn Trung Hậu vẫn có chút bối rối khi lần đầu tiên lên sóng truyền hình. Những câu hỏi vui về hành trình lần đầu ra Hà Nội của MC Minh Hằng, ngay lập tức "phá băng" khiến cuộc trò chuyện với anh Hậu trở nên cởi mở hơn.

Anh Nguyễn Trung Hậu tại chương trình "Trạm yêu thương"

Sinh ra và lớn lên ở Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, lên 5 tuổi, một cơn sốt bại liệt đã khiến anh Hậu từ một cậu bé khỏe mạnh, hoạt bát phải ngồi xe lăn. Luôn tin rằng “học để thay đổi số phận”, anh Hậu đã nỗ lực thi đỗ vào đại học nhưng mới học được 7 ngày thì anh phải bỏ giữa chừng do không có tiền đóng học phí và gia đình không thể đưa đón mỗi ngày. Làm đủ thứ nghề để mưu sinh, từ đi dạy tiếng Anh cho đến sửa chữa máy tính, anh Hậu đều cảm thấy công việc này không phù hợp với bản thân. Cơ duyên làm việc tại một công ty chuyên về cà phê sạch ở Đà Lạt đã khiến anh Hậu nhen nhóm ý tưởng đem những ly cà phê ngon về quê hương mình.

Dù bước đầu không được người nhà và bạn bè ủng hộ, việc di chuyển bằng xe lăn càng khiến cho công việc gặp nhiều khó khăn, thế nhưng anh Nguyễn Trung Hậu vẫn quyết tâm biến ước mơ của mình thành hiện thực. Anh muốn chứng minh cho mọi người thấy dù không có đôi chân, nhưng mình vẫn có thể làm được mọi thứ. Trải qua bao sóng gió, cuối năm 2017 “Ngồi Café” ra đời, với anh Hậu đó là câu trả lời đầy tự tin với những người từng nói anh không thể làm được. Chia sẻ về cái tên “Ngồi Café”, anh Hậu cho biết, anh mong muốn quán của mình sẽ là nơi để mỗi người có thể ngồi xuống để nghỉ ngơi, thành thơi suy nghĩ về cuộc sống này.

Không chỉ học qua mạng, sách, anh Hậu còn học từ những lần vấp ngã: “Môi trường khắc nghiệt sẽ giúp con người vượt qua chính mình.Thay vì ngồi đó và than thở, oán trách, việc tốt nhất chúng ta có thể làm và tìm cách giải quyết vấn đề của mình”. Khi đã hoàn thành được ước mơ của bản thân, anh Hậu đã nghĩ ngay tới việc mình phải làm điều gì đó cho cộng đồng, đặc biệt là những người khuyết tật. Hành trình đến với "Trạm yêu thương" của anh Hậu không chỉ dừng lại với câu chuyện của chính mình. Anh còn mang đến niềm vui cho các bạn trẻ ở “Tiệm giặt là của người Điếc”.

Hiện tại, những cơn đau dai dẳng di chứng từ bệnh bại liệt vẫn còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của anh Hậu. Không thể ngồi quá lâu nhưng vì tính chất công việc phải di chuyển nhiều nên anh quyết định “hy sinh” cảm giác riêng của mình để hoàn thành tốt công việc. Chia sẻ về dự định trong tương lai, anh Hậu bật mí “Khi mình đã có mọi thứ trong tay, điều mình mong mỏi nhất là xây dựng được tổ ấm cho riêng mình”.

Với anh Hậu, đó là minh chứng cho việc người khuyết tật như anh hoàn toàn có thể thành công trong cuộc sống và tìm được hạnh phúc riêng cho bản thân, nếu không ngừng cố gắng. Món quà của "Trạm yêu thương" sẽ trở thành động lực giúp anh Hậu hoàn thành được nhiều dự án hơn nữa, giúp những người khuyết tật có thêm việc làm và vững tin trong cuộc sống.

Câu chuyện về nghị lực sống của anh Nguyễn Trung Hậu và hành trình làn tỏa yêu thương đến với “Tiệm giặt là của người Điếc” là những câu chuyện rất xúc động trong Trạm yêu thương chủ đề “Sống là không giới hạn” lên sóng tuần này.

Người thầy đi xe lăn truyền cảm hứng cho các em nhỏ Người thầy đi xe lăn truyền cảm hứng cho các em nhỏ
Người phụ nữ khuyết tật lan tỏa tình yêu thương trong Người phụ nữ khuyết tật lan tỏa tình yêu thương trong "Những bước chân của mẹ"
Hành trình chữa lành trái tim với Hành trình chữa lành trái tim với "Những đôi tay không buông rời"

Đọc thêm

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
Xem thêm