Tag

Phát Đạt hoán đổi nợ bằng việc phát hành cổ phiếu

Doanh nghiệp 23/10/2024 16:00
aa
TTTĐ - Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) vừa công bố quyết định của HĐQT thông qua triển khai phương án phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ. Đồng thời, kết quả kinh doanh quý III/2024 của doanh nghiệp bất động sản này cũng ghi nhận sự lao dốc mạnh.
Xây dựng công trình sai giấy phép, Công ty Phát Đạt bị xử phạt Mua căn hộ của Phát Đạt, 6 năm bị tranh chấp sân vườn Phát Đạt (PDR): Bộ Công an "gọi tên", nợ phải trả tăng rất cao nhưng dòng tiền cạn kiệt Phát Đạt (PDR): Nợ chồng chất, vay vốn trái phiếu và bài học lừa đảo từ Tân Hoàng Minh

Theo đó, Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (gọi tắt là Phát Đạt) sẽ phát hành 34.095 triệu cổ phiếu với giá hoán đổi 20.000 đồng/cổ phiếu. Tỷ lệ hoán đổi 1:20.000, tức 1 cổ phiếu sẽ được hoán đổi 20.000 đồng nợ và giá trị hoán đổi tương ứng 30 triệu USD.

Thời gian phát hành dự kiến trong quý IV/2024 - quý I/2025, sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có thông báo về việc nhận được đủ hồ sơ đăng ký phát hành cổ phiếu để hoán đổi nợ của công ty. Cổ phiếu hoán đổi sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành.

Toàn bộ số cổ phiếu phát hành để hoán đổi nợ trong đợt phát hành này được phân phối cho bên cho vay là ACA Vietnam Real Estate III LP với tỷ lệ sở hữu dự kiến sau khi phát hành là 3,76%.

Khoản nợ sau khi được hoán đổi sẽ được xóa bỏ, ACA Vietnam Real Estate III LP sẽ trở thành cổ đông sở hữu cổ phiếu phổ thông của công ty và có đầy đủ quyền, nghĩa vụ của cổ đông từ ngày kết thúc đợt phát hành, ngoại trừ quyền mua cổ phần ở đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, hay nhận cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15% theo nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Sau đợt phát hành, dự kiến vốn điều lệ của Phát Đạt cũng sẽ tăng từ 8.731 tỷ đồng lên 9.072 tỷ đồng.

Phát Đạt phát hành 34 triệu cổ phiếu hoán đổi nợ
Phát Đạt sẽ phát hành cổ phiếu để hoán đổi nợ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024 của Phát Đạt ghi nhận doanh thu thuần đạt 2,63 tỷ đồng, giảm đến 99% so với quý III/2023. Nguyên nhân được cho là do tình hình kinh tế khó khăn trong đó có ngành Bất động sản nên việc đầu tư và phát triển các dự án của công ty chưa thuận lợi.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần của Phát Đạt là 173 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 154 tỷ đồng, lần lượt giảm 69% và 62% so với cùng kỳ một năm trước. Trong khi đó, Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu năm nay là 2.982 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 880 tỷ đồng.

Như vậy, sau 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp bất động sản này thực hiện được 6% chỉ tiêu doanh thu và gần 18% chỉ tiêu lợi nhuận.

Cũng theo báo cáo tài chính quý III/2024 ghi nhận, tổng nợ phải trả của Phát Đạt là hơn 11.606 tỷ đồng, chủ yếu là nợ ngắn hạn ở mức 8.557,5 tỷ đồng.

Phát Đạt hoán đổi nợ bằng việc phát hành cổ phiếu
Phát Đạt đang "gồng" nhiều khoản nợ (Ảnh: Trích Báo cáo tài chính)

Ngoài ra, tính đến ngày 30/9/2024, Phát Đạt có các khoản thuế phải nộp bao gồm: Thuế thu nhập doanh nghiệp 88,7 tỷ đồng; thuế thu nhập cá nhân 5,5 tỷ đồng và thuế khác 1,8 tỷ đồng.

Trong danh sách các đối tượng nợ thuế và các khoản phải nộp khác thuộc ngân sách Nhà nước tính đến ngày 10/10/2024 do Chi cục Thuế TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định công bố có tên Phát Đạt, với khoản nợ thuế 86,3 tỷ đồng. Đây là khoản nợ thuế có liên quan đến tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và các khoản liên quan đến đất và số nợ này đã quá hạn trên 90 ngày.

Đọc thêm

Vedan Việt Nam tiếp tục hành trình chia sẻ yêu thương, chung tay xây dựng cộng đồng Doanh nghiệp

Vedan Việt Nam tiếp tục hành trình chia sẻ yêu thương, chung tay xây dựng cộng đồng

TTTĐ - Trong tháng 10 vừa qua, nối tiếp hành trình “ Love and Care”, Vedan Việt Nam đã tham gia Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 do UBND thị xã Phú Mỹ phát động và hỗ trợ xây dựng trao tặng căn nhà Đại đoàn kết cùng Bộ Chỉ huy BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm góp phần xây dựng và phát triển khu vực ngày càng phát triển.
Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Nhật Bản Doanh nghiệp

Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Với cam kết không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng và đẩy mạnh cải cách hành chính, thành phố Hà Nội tiếp tục là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư quốc tế. Thành phố Hà Nội luôn coi trọng và sẵn sàng tạo những điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm, đầu tư, kinh doanh tại Hà Nội.
Chính phủ thống nhất bổ sung 20.695 tỷ đồng vốn cho Vietcombank Doanh nghiệp

Chính phủ thống nhất bổ sung 20.695 tỷ đồng vốn cho Vietcombank

TTTĐ - Việc bổ sung vốn Nhà nước giúp cho Vietcombank nâng cao năng lực tài chính để phấn đấu vươn ra khu vực nằm trong top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á; khẳng định vai trò "sếu đầu đàn" trong ngành tài chính ngân hàng theo định hướng của Đảng, Chính phủ.
Ủy ban Kinh tế nhất trí bổ sung gần 20.700 tỷ đồng cho Vietcombank Doanh nghiệp

Ủy ban Kinh tế nhất trí bổ sung gần 20.700 tỷ đồng cho Vietcombank

TTTĐ - Ủy ban Kinh tế nhất trí với sự cần thiết đầu tư bổ sung vốn Nhà nước tại Vietcombank như tờ trình của Chính phủ và các tài liệu kèm theo nhằm thể chế hóa chủ trương của Đảng, nghị quyết của Quốc hội.
PNJ đạt doanh thu thuần 7.130 tỷ đồng trong quý III/2024 Doanh nghiệp

PNJ đạt doanh thu thuần 7.130 tỷ đồng trong quý III/2024

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 với doanh thu thuần đạt 7.130 tỷ đồng.
SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng, CASA duy trì đà tăng trưởng Doanh nghiệp

SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng, CASA duy trì đà tăng trưởng

TTTĐ - Kết thúc 9 tháng năm 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 4.508 tỷ đồng, tăng ròng 1.352 tỷ đồng, tương đương 43% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, ngân hàng đón nhận nhiều chỉ số kinh doanh tích cực nhờ duy trì quản trị rủi ro vững chắc và hiệu quả.
Quảng Trị: Bổ sung quy hoạch cảng chuyên dùng LNG 90.000 tấn Doanh nghiệp

Quảng Trị: Bổ sung quy hoạch cảng chuyên dùng LNG 90.000 tấn

TTTĐ - Bộ Giao thông vận tải chấp thuận đề xuất bổ sung cảng chuyên dùng LNG, luồng chuyên dùng cho tàu đến 90.000 tấn và đê chắn sóng tại khu bến Mỹ Thủy phục vụ nhà máy nhiệt điện LNG Hải Lăng - giai đoạn 1.
Chính phủ trình Quốc hội việc bổ sung vốn cho Vietcombank Doanh nghiệp

Chính phủ trình Quốc hội việc bổ sung vốn cho Vietcombank

TTTĐ - Hôm nay 23/10, Quốc hội sẽ nghe tờ trình của Chính phủ về việc chủ trương đầu tư bổ sung vốn Nhà nước tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).
Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh

TTTĐ - Trong khuôn khổ “Diễn đàn và Triển lãm về kinh tế xanh (GEFE) 2024” do Bộ Công thương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức từ ngày 21-23/9/2024, Nestlé Việt Nam đã chia sẻ kết quả của chương trình NESCAFÉ Plan, sáng kiến góp phần thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho người nông dân, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần tái tạo tương lai xanh.
Giả mạo hồ sơ, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp HD bị cấm thầu Doanh nghiệp

Giả mạo hồ sơ, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp HD bị cấm thầu

TTTĐ - Đưa nhân sự chủ chốt dùng bằng đại học giả dự thầu, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp HD bị UBND huyện Tam Nông (Phú Thọ) ra quyết định cấm thầu 3 năm.
Xem thêm