eMag azine
21/06/2023 08:37
Chủ tịch nước dự hội nghị tổng kết chiến lược bảo vệ Tổ quốc tại Hà Nội Quán triệt quan điểm dân là gốc, quyết sách gì cũng phải nghĩ tới lòng dân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Tổ quốc và Nhân dân đang rất cần sự dấn thân và lòng dũng cảm của văn nghệ sĩ Mỗi người trẻ phải biết hòa chung với hoài bão, lý tưởng của toàn dân tộc
Mỗi đoàn viên, thanh niên phải xác định cho mình lý tưởng, hoài bão đúng đắn
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

Hòa chung với hoài bão, lý tưởng của toàn dân tộc

Tại buổi gặp mặt các điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương diễn ra vào những ngày cuối tháng 5, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã nhấn mạnh: “Đất nước có đạt được tầm nhìn, hiện thực hóa được khát vọng hay không, người dân có ấm no hạnh phúc hay không phần lớn phụ thuộc vào sự nỗ lực, cố gắng của thanh niên”

Theo Chủ tịch nước, hoài bão, lý tưởng của thanh niên phải hòa chung với hoài bão, lý tưởng của toàn dân tộc, của Bác Hồ, của Đảng, của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước mong muốn thanh niên làm gì cũng phải kiên trì, phải say mê, phải luôn luôn nỗ lực, luôn luôn đổi mới, sáng tạo vượt qua khó khăn tiến về phía trước, không bao giờ hài lòng với bản thân mình, với kết quả đã đạt được. Chỉ như vậy, thanh niên mới tiến được những bước dài hơn, xa hơn, vững chắc hơn, mới đạt được mục tiêu cao cả hơn.

Mỗi đoàn viên, thanh niên phải xác định cho mình lý tưởng, hoài bão đúng đắn
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng các điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Chủ tịch Võ Văn Thưởng mong muốn các bạn trẻ hãy kiên trì, nỗ lực rèn luyện phấn đấu với tất cả các lòng say mê. Dù là nhà khoa học, nhà báo, ca sĩ, giảng viên, cán bộ ngoại giao… nếu không say mê với công việc của mình thì không thể nói ai say mê được.

Chủ tịch nước nhắn nhủ: "Đừng đợi tới khi mình làm lãnh đạo mình mới làm. Ngay từ bây giờ, dù ở vị trí nào, thanh niên cũng phải làm thật tốt công việc của mình với một trách nhiệm và chất lượng cao nhất để phục vụ tổ chức, phục vụ nhân dân, để xứng đáng là điển hình thanh niên tiên tiến, là cán bộ công chức viên chức trong hệ thống, góp phần thúc đẩy đất nước chúng ta ngày một phát triển".

Chủ tịch nước cho rằng: "Nói đến thanh niên là nói đến giai đoạn đẹp đẽ nhất của cuộc đời. Cái tuổi mà chúng ta nhìn biển thấy xanh hơn, nhìn trời thấy cao hơn, nhìn mây bay thấy lãng mạn hơn và ước mơ bao giờ cũng cao đẹp. Chính vì như vậy, thanh niên phải có hoài bão, phải có lý tưởng. Hoài bão và lý tưởng trong giai đoạn thanh niên là đẹp đẽ và lớn lao nhất của cuộc đời".

Tại chương trình tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu, Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2022, do Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng tổ chức mới đây, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Võ Văn Thưởng cũng đã có những lời nhắn nhủ đến thanh niên quân đội.

Mỗi đoàn viên, thanh niên phải xác định cho mình lý tưởng, hoài bão đúng đắn
Chủ tịch nước dự Lễ Tuyên dương gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2023

Theo Chủ tịch nước, các cấp ủy, chỉ huy và Đoàn Thanh niên trong Quân đội phải tổ chức, tạo môi trường để các bạn trẻ nghiên cứu, tìm hiểu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, truyền thống vẻ vang của Đảng, đất nước, Quân đội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các giá trị văn hóa truyền thống cao đẹp của dân tộc.

Các bạn trẻ trong quân ngũ phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ, kiến thức tổng hợp và chuyên sâu, nâng cao khả năng tự học, tự rèn, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, thích ứng nhanh với thực tiễn, vươn lên làm chủ khoa học - công nghệ và vũ khí trang bị kỹ thuật hiện đại.

Chủ tịch nước cho rằng, thanh niên Quân đội phải thực hiện tốt công tác dân vận, phối hợp chặt chẽ với tổ chức đoàn nơi đóng quân, tham gia tích cực vào các chương trình an sinh xã hội, tham gia xây dựng Nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tích cực đền ơn đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo, phòng, chống, khắc phục thiên tai, dịch bệnh; Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch...

Chủ tịch nước lưu ý tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của thanh niên Quân đội; Không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động theo hướng trọng tâm, trọng điểm; Xung kích vào những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp; Nhân rộng trong toàn quân các mô hình tốt, cách làm hay, gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực công tác; Đẩy mạnh phong trào “Thanh niên Quân đội rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Quan tâm chăm lo bảo vệ, giáo dục thiếu niên, nhi đồng

Tại lễ kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” và tuyên dương “Dũng sỹ nghìn việc tốt” toàn quốc do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương và Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có những lời nhắn nhủ gửi đến các cháu thiếu nhi.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, 60 năm qua, phong trào “Nghìn việc tốt” đã thực sự là môi trường tốt để các em phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành, trở thành những công dân tốt của đất nước. Từ trong phong trào đã xuất hiện nhiều gương thiếu nhi có thành tích xuất sắc được trao tặng danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt”.

Chủ tịch nước nhấn mạnh “Nghìn việc tốt” là phong trào có sức sống mãnh liệt, lâu dài, có ý nghĩa và giá trị to lớn vì có nội dung rất gần gũi, phù hợp với tâm lý lứa tuổi, nhu cầu, nguyện vọng của thiếu nhi, dễ thực hiện, thực hiện được thường xuyên, dễ thấy kết quả, được biểu dương, khen thưởng kịp thời, trở thành nếp nghĩ, thói quen, là cơ sở quan trọng để hình thành đức tính tốt đẹp trong mỗi con người.

Mỗi đoàn viên, thanh niên phải xác định cho mình lý tưởng, hoài bão đúng đắn
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các em thiếu nhi

"Phong trào Nghìn việc tốt” không chỉ góp phần bồi dưỡng, hình thành cho thiếu nhi những phẩm chất tốt đẹp của người công dân xã hội chủ nghĩa, mà còn chứa dựng những giá trị xã hội to lớn, nền tảng để hình thành, lan tỏa những việc làm tốt, những hành động đẹp, góp phần xây dựng và phát huy nét đẹp văn hóa con người Việt Nam. Thiếu nhi làm được việc tốt thì người lớn càng phải làm được việc tốt, tránh xa việc xấu. Xã hội ta sẽ tốt đẹp lên rất nhiều nếu từ trẻ em đến người lớn đều làm nhiều việc tốt", Chủ tịch nước nói.

Các đoàn thể, ngành Giáo dục và các bậc cha mẹ tiếp tục quan tâm chăm lo bảo vệ, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, dành những điều kiện tốt nhất để các cháu thiếu nhi được vui chơi, học tập, rèn luyện, phát huy trí tuệ, tài năng, thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy và các phong trào do Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức.

Chủ tịch nước đề nghị Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tiếp tục nghiên cứu, rút ra bài học hay để đẩy mạnh phong trào “Nghìn việc tốt” trong bối cảnh mới, với những cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tạo điều kiện, môi trường để thiếu nhi làm được nhiều việc tốt, nhân lên nhiều hơn nữa những tấm gương người tốt, việc làm tốt, hành động tốt...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn các cháu thiếu nhi tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của thế hệ cha anh, luôn đoàn kết, chăm ngoan, phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện với tinh thần “Tuổi nhỏ chí lớn”, “Tuổi các cháu nhỏ thì các cháu làm những công việc nhỏ. Nhiều công việc nhỏ cộng lại thành công việc tơ”, thi đua làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy, tiếp tục tiến lên, làm rạng danh đất nước Việt Nam, xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu.