Tag
Huyện Phúc Thọ (Hà Nội)

Khám, tư vấn sức khoẻ miễn phí cho người dân vùng lũ

Tin Y tế 24/09/2024 11:00
aa
TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phúc Thọ đã tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 100 người dân khu vực bị ảnh hưởng mưa lũ.
Rà soát, sơ tán dân khi mưa lớn, lũ sông đang lên trở lại Quận Ba Đình tặng quà 123 học sinh có hoàn cảnh khó khăn Đẩy mạnh phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm mùa mưa lũ Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ

Trong đó, xóm Đồi Ó (Thôn 6, xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ) là một trong những khu vực dân cư bị cô lập bởi ngập úng, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra. Sau khi nước rút, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh và ô nhiễm môi trường.

Vì vậy, việc chủ động khám, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc cho Nhân dân vùng lũ của TTYT huyện Phúc Thọ thời điểm này là rất cần thiết, nhằm hạn chế các dịch bệnh có thể phát sinh, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

 tình nguyện của Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện đa khoa huyện đã khám và tư vấn sức khoẻ cho người dân cách phòng tránh các bệnh hay xảy ra sau ngập úng
Khám và tư vấn sức khỏe cho người dân cách phòng tránh các bệnh hay xảy ra sau ngập úng

Theo đó, đội ngũ y bác sĩ tình nguyện của TTYT huyện và Bệnh viện đa khoa huyện Phúc Thọ đã khám và tư vấn sức khoẻ cho người dân cách phòng tránh các bệnh hay xảy ra sau ngập úng như đau mắt, rối loạn tiêu hoá, da liễu... và đảm bảo an toàn thực phẩm trong điều kiện môi trường bị ô nhiễm.

Bên cạnh đó, các y bác sĩ chia sẻ cho người dân cách nhận biết các triệu chứng bệnh phổ biến và biện pháp xử lý kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ra, chương trình còn cấp phát thuốc miễn phí điều trị bệnh mắc phải như thuốc tiêu hóa, thuốc chống viêm và các loại thuốc phòng, chống bệnh ngoài da…

Phúc Thọ khám, tư vấn sức khoẻ miễn phí cho người dân vùng lũ - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng dịch sau mưa lũ cho người dân

Cùng với người dân xã Tích Giang, 140 người dân xã Hát Môn đã được các y, bác sỹ, cộng tác viên, tình nguyện viên khám, tư vấn sức khoẻ và tặng các suất thuốc miễn phí.

Trưởng phòng Y tế huyện Phúc Thọ Đinh Xuân Hanh cho biết, chương trình thiện nguyện do đơn vị phối hợp Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Đảng uỷ, HĐND, UBND, các ngành, đoàn thể của hai xã Tích Giang và Hát Môn tổ chức.

Đây là một hoạt động trong chuỗi chương trình hướng về Nhân dân vùng lũ của các phòng, ngành, cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội huyện Phúc Thọ, thể hiện sự chung tay của ngành y tế nhằm góp phần khắc phục hậu quả bão lũ.

Theo kế hoạch, trong ngày 23 - 24/9, TTYT huyện Phúc Thọ sẽ tiếp tục tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho người dân vùng lũ tại xã Vân Hà.

Thời tiết nắng nóng, mưa nhiều là điều kiện thuận lợi cho các bệnh truyền nhiễm bùng phát. Các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra vào mùa mưa bão gồm: Tiêu chảy, đau mắt đỏ, viêm đường hô hấp, cảm cúm, sốt xuất huyết...

Để chủ động phòng chống dịch bệnh hay gặp trong mùa mưa bão, Trung tâm Y tế huyện Phúc Thọ đã đẩy mạnh tuyên truyền khuyến cáo người dân các biện pháp đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm sau những ngày mưa bão.

Đọc thêm

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 1 - 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 1 - 5 tuổi

TTTĐ - Ngày 23/9, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 278/KH-UBND về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi trên địa bàn TP năm 2024.
Tăng cường phòng chống, phát hiện sớm ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường phòng chống, phát hiện sớm ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 13 - 19/9), toàn thành phố ghi nhận 285 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong.
Khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho người cao tuổi Tin Y tế

Khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Mê Linh tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh đái tháo đường cho hơn 1.500 người cao tuổi tại 5 xã, thị trấn huyện Mê Linh từ ngày 1/8-18/9/2024.
Đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức phòng, chống bệnh dại Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức phòng, chống bệnh dại

TTTĐ - UBND huyện Thạch Thất tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bệnh dại (28/9) với chủ đề “Chung tay phá vỡ rào cản - phòng chống bệnh dại”.
Thai sản trọn gói: Hành trình kiến tạo hạnh phúc gia đình Việt Sức khỏe

Thai sản trọn gói: Hành trình kiến tạo hạnh phúc gia đình Việt

TTTĐ - Chăm sóc sức khỏe thai kỳ và quá trình sinh nở luôn là một ưu tiên hàng đầu của các gia đình trong hành trình chào đón con yêu. Với kinh nghiệm và sự tận tâm trong lĩnh vực y tế, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) đã phát triển dịch vụ thai sản trọn gói như một giải pháp toàn diện nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ hiện đại.
Trái tim thầy thuốc luôn hướng về bệnh nhân Tin Y tế

Trái tim thầy thuốc luôn hướng về bệnh nhân

TTTĐ - Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo khó, Th.S BSCKII Nguyễn Văn Hiếu đã nuôi dưỡng trong mình khát khao theo đuổi nghề y cao quý.
Tăng cường quản lý chất lượng nghiên cứu ứng dụng trị liệu tế bào Tin Y tế

Tăng cường quản lý chất lượng nghiên cứu ứng dụng trị liệu tế bào

TTTĐ - Ngày 20/9, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) và các đơn vị liên quan đã tổ chức Hội nghị Đảm bảo chất lượng nghiên cứu ứng dụng trị liệu tế bào và sản phẩm từ tế bào tại Việt Nam. TS.BS.CKII Nguyễn Tri Thức, Thứ trưởng Bộ Y tế tham dự và chỉ đạo hội nghị.
Hướng dẫn thực hiện Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VNeID Sức khỏe

Hướng dẫn thực hiện Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VNeID

TTTĐ - Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn thí điểm thực hiện sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID (gọi là sổ sức khỏe điện tử VNeID).
Bệnh viện Nhi Hà Nội khánh thành nhân dịp ngày Giải phóng Thủ đô Tin Y tế

Bệnh viện Nhi Hà Nội khánh thành nhân dịp ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã ban hành Kế hoạch số 274/KH-UBND về việc khánh thành và gắn biển công trình Bệnh viện Nhi Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Bộ Y tế tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm Tin Y tế

Bộ Y tế tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 3141/QLD-MP gửi đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm.
Xem thêm