Tag

Hai lãnh đạo của Ford bất ngờ khi lái thử xe điện Trung Quốc

Xe++ 21/09/2024 11:09
aa
TTTĐ - Sau khi lái thử xe điện Trung Quốc, hai lãnh đạo hàng đầu của Ford (Mỹ) đã vô cùng bất ngờ và cho rằng họ đã bị xe điện Trung Quốc vượt mặt.

Mới đây, tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, CEO Jim Farley và Giám đốc tài chính (CFO) John Lawler của hãng xe Ford đã bị sốc sau khi thăm một nhà máy xe điện của Trung Quốc. Họ bất ngờ về khả năng vận hành trơn tru cũng như khả năng cách âm của mẫu xe Trung Quốc đó.

Các CEO của Ford tỏ ra lo sợ và cho rằng các hãng xe Trung Quốc chính là một mối đe dọa hiện hữu và đang từng bước vượt mặt các hãng xe lớn, trong đó có cả Ford.

CEO của Ford nhận định, Tesla không còn là đối thủ khiến các “ông lớn” ngành ô tô phải kiêng dè nữa mà đối thủ thực sự là BYD hay các mẫu xe đến từ Trung Quốc.

Sau chuyến thăm nhà máy, CEO Farley đã chuyển một vài mẫu xe điện Trung Quốc đến trụ sở Michigan để ban giám đốc và nhân viên có thể trực tiếp trải nghiệm, cũng như đưa ra đánh giá trước đối thủ đáng gờm này.

CEO Ford nhận định, các hãng xe Trung Quốc có nhiều mẫu xe giá rẻ chỉ từ 10.000 USD (246 triệu VNĐ) nhưng lại có đầy đủ những tính năng hiện đại nhất. Đây cũng là vấn đề mà nhiều “ông lớn” ngành xe phải đau đầu tìm cách giải quyết.

Đầu tiên, khi trải nghiệm mẫu xe điện Xiaomi SU7, các nhân viên và ban lãnh đạo của Ford khá bất ngờ trước những trang bị tiện ích mà mẫu xe này sở hữu. SU7 có bộ phận khuếch tán hương thơm trong xe và hệ thống thông tin giải trí kết nối với thiết bị trong nhà khi xe đến gần, ví dụ như bật đèn tự động hay máy điều hòa khi ô tô về gần đến nhà. Dù hiện đại nhưng giá xe chỉ dao động từ 30.000 - 40.000 USD (738 - 984,2 triệu VNĐ).

Hay như mẫu xe của Li Auto dù có giá 77.000 USD (1,89 tỷ VNĐ) nhưng xe lại có màn hình đa phương tiện được điều khiển bằng cử chỉ tay và máy sưởi cho chỗ để tay và chân. Người dùng ngồi trong chiếc xe này như ngồi trên du thuyền hạng thương gia.

Theo số liệu thống kê của ABI Research, hiện tại các thương hiệu Trung Quốc đang chiếm lĩnh đến 88% thị phần xe điện ở Brazil và 70% tại Thái Lan trong quý I/2024. Tại Châu Âu, xe điện Trung Quốc chiếm 1/5 tổng doanh số ô tô điện mới bán ra.

Cuối năm 2023, BYD từng vượt mặt “gã khổng lồ” xe điện Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.

Sau khi “mổ xẻ” những chiếc xe điện Trung Quốc, các CEO của Ford lại càng quyết tâm đầu tư và nghiên cứu phát triển mảng xe điện thương mại chứ không tập trung vào những mẫu xe nhỏ cá nhân như các thương hiệu Trung Quốc.

Các CEO Ford dự định sẽ không đối đầu mà chuyển hướng vay mượn, học hỏi kỹ thuật để phát triển mảng xe điện riêng.

Ước tính, dự án mới này có thể sẽ khiến Ford bị lỗ 5 tỷ USD. Tuy nhiên CEO Farley vẫn quyết tâm làm vì ông tin rằng Ford không thể ngồi im chờ đợi mà phải bắt tay vào thực hiện ngay lập tức nếu không muốn bị tụt hậu, mất thị phần vào tay các hãng xe đến từ Châu Á.

Đọc thêm

Haval H6 được ưu đãi sâu, giá thực tế chỉ còn 820 triệu đồng Xe++

Haval H6 được ưu đãi sâu, giá thực tế chỉ còn 820 triệu đồng

TTTĐ - Vài tháng gần đây, Haval H6 thường xuyên nhận được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương với mức ưu đãi tiền mặt lên đến 146 triệu đồng.
THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc Xe++

THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc

TTTĐ - Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, THACO AUTO triển khai chương trình “THACO AUTO đồng hành cùng khách hàng miền Bắc”, hỗ trợ kiểm tra xe tổng quát và giảm giá chi phí phụ tùng, giúp khách hàng an tâm tiếp tục hành trình.
FGF đồng hành cùng SpaceSpeakers tại sự kiện “Gieo mầm Thiện Tâm” Xe++

FGF đồng hành cùng SpaceSpeakers tại sự kiện “Gieo mầm Thiện Tâm”

TTTĐ - FGF – Công ty cung cấp dịch vụ mua bán, cho thuê ô tô điện hàng đầu tại Việt Nam sẽ đồng hành cùng SpaceSpeakers tại sự kiện “Gieo mầm Thiện Tâm” – chương trình gây quỹ giúp đỡ nạn nhân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.
Khách Việt “săn” VF 8 vì sợ lỡ đợt ưu đãi khủng hiếm có Xe++

Khách Việt “săn” VF 8 vì sợ lỡ đợt ưu đãi khủng hiếm có

TTTĐ - Xe đẹp bên ngoài, mạnh mẽ bên trong, trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh “đỉnh” nhất hiện nay, VF 8 đang có sức hút tốt hơn hẳn so với các đối thủ xe xăng trong phân khúc SUV cỡ D. Đặc biệt hơn, nhờ loạt ưu đãi “chơi lớn” từ hãng xe Việt, “vua phân khúc” đang có mức ưu đãi khủng lên tới 267 triệu đồng, mang tới cơ hội lớn cho người dùng Việt.
Món hời cho tín đồ xê dịch với phí sạc 0 đồng, bảo dưỡng rẻ hơn xe máy Xe++

Món hời cho tín đồ xê dịch với phí sạc 0 đồng, bảo dưỡng rẻ hơn xe máy

TTTĐ - Chị Lưu Anh Thư (Hà Nội) cho rằng chi phí nuôi xe cực tiết kiệm nhờ chính sách miễn phí sạc, gửi đang tạo động lực cho nhiều chủ xe VinFast VF 5 Plus hiện thực hóa mong ước về những chuyến phượt khắp đất nước.
"Nhà ở di động" - Mobile home sắp được Chính phủ công nhận Xe++

"Nhà ở di động" - Mobile home sắp được Chính phủ công nhận

TTTĐ - Gần đây, Bộ GTVT từng lấy ý kiến góp ý cho dự thảo thông tư ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô.
Chốt cọc VinFast VF 9, chủ xe được món quà lên tới 432 triệu Xe++

Chốt cọc VinFast VF 9, chủ xe được món quà lên tới 432 triệu

TTTĐ - Với loạt ưu đãi hiếm có, kèm điều kiện quy đổi sang tiền mặt lên tới 432 triệu đồng, khách hàng chốt cọc VinFast VF 9 đang có cơ hội sở hữu mẫu xe sang với giá “siêu ngon”.
Honda Civic 2024 bán tại Việt Nam sẽ có nhiều trang bị cao cấp Xe++

Honda Civic 2024 bán tại Việt Nam sẽ có nhiều trang bị cao cấp

TTTĐ - Mới đây, các đại lý của Honda trên toàn quốc đã thông báo nhận cọc mẫu Civic 2024.
Ngành công nghiệp ô tô của Đức khủng hoảng, Chính phủ họp khẩn cấp Xe++

Ngành công nghiệp ô tô của Đức khủng hoảng, Chính phủ họp khẩn cấp

TTTĐ - Mới đây, Chính phủ Đức đã tổ chức một cuộc họp khẩn để hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô của nước này vượt qua giai đoạn khó khăn.
Đi hơn 25.000 km, chủ xe VinFast VF 6 khẳng định xe tiết kiệm Xe++

Đi hơn 25.000 km, chủ xe VinFast VF 6 khẳng định xe tiết kiệm

TTTĐ - Anh Lê Đức, sống tại Hà Nội, chọn VF 6 là chiếc xe đầu tiên trong đời sau khi đã trải nghiệm nhiều dòng xe xăng cùng phân khúc. Chiếc VF 6 với anh là mẫu xe “chất” nhất phân khúc cả về trang bị, cảm giác lái và khả năng tiết kiệm chi phí.
Xem thêm