eMag azine
19/11/2022 09:12
Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc năm 2022

19/11/2022 09:12

TTTĐ - Tối 18/11, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2022.

Thủ khoa

Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc năm 2022

TTTĐ - Tối 18/11, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2022.

Tới dự có đồng chí Phạm Tất Thắng - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận T.Ư; Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội; Đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; Đồng chí Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lễ tuyên dương có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo trung ương và thành phố
Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2022 có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo trung ương và thành phố

Cùng đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Đồng chí Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội; Đồng chí Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Năm 2022, TP Hà Nội tổ chức Tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô. Về kết quả học tập, 68 thủ khoa đạt loại Xuất sắc, 30 thủ khoa đạt loại Giỏi; có 39 thủ khoa là đảng viên; 27 thủ khoa là cán bộ Đoàn, Hội.

Sau 20 năm, đã có 2.067 thủ khoa được vinh danh, đón nhận bằng khen của UBND TP Hà Nội. Nhiều thủ khoa được tuyên dương đã bước đầu có những thành công trong sự nghiệp, có khát vọng cống hiến và đóng góp sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, chương trình Tuyên dương thủ khoa năm 2022 diễn ra đúng vào dịp cả nước kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, tri ân những đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc mừng các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và thủ khoa có mặt tại buổi lễ, đồng thời cho biết, Thủ đô Hà Nội là đất học, là một trong những trung tâm học thuật lớn nhất của đất nước từ trước đến nay. Truyền thống hiếu học, coi trọng sự học luôn được phát huy, phát triển qua các thời kỳ lịch sử của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Tự hào và tiếp tục đề cao truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài của dân tộc, những năm qua, hoạt động tuyên dương thủ khoa xuất sắc đã được thành phố duy trì thường xuyên.

“Sau khi được tuyên dương, đa số các thủ khoa xuất sắc đã khẳng định được trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức và tính gương mẫu, nổi bật trong học tập, công tác và sinh hoạt. Nhiều thủ khoa bước đầu đã có những đóng góp tích cực trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, khẳng định việc tuyên dương, tôn vinh thủ khoa là việc làm thiết thực, có tác dụng khích lệ, động viên rất lớn đối với tuổi trẻ trong học tập và rèn luyện”, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chia sẻ.

Các thủ khoa tốt nghiệp đại học xuất sắc được tuyên dương năm 2022 tặng hoa cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội
Các thủ khoa tốt nghiệp đại học xuất sắc được tuyên dương năm 2022 tặng hoa cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Thành ủy Hà Nội

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng cho biết, Thủ đô Hà Nội đang bước vào thời kỳ phát triển mới với một diện mạo mới và sự kỳ vọng to lớn. Nghị quyết số 15-NQ/TW, ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cũng đã nêu rõ mục tiêu đến năm 2030: Thủ đô Hà Nội là Thành phố "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"; Trở thành trung tâm, động lực thúc đẩy phát triển vùng đồng bằng Sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước; Hội nhập quốc tế sâu rộng, có sức cạnh tranh cao với khu vực và thế giới, phấn đấu phát triển ngang tầm Thủ đô các nước phát triển trong khu vực.

"Tôi tin tưởng rằng các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương hôm nay sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và của Thăng Long - Hà Nội; Tiếp tục rèn đức, luyện tài, học tập và làm theo lời Bác, viết tiếp những trang vàng thành tích của thế hệ trẻ Thủ đô, làm rạng danh non sông đất nước, xứng đáng là những Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến - anh hùng - hòa bình, hữu nghị và sáng tạo", Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Thủ khoa xuất sắc Nguyễn Khánh Linh phát biểu cảm tưởng
Thủ khoa xuất sắc Nguyễn Khánh Linh phát biểu cảm tưởng tại lễ tuyên dương

Đại diện cho những thủ khoa xuất sắc được tuyên dương, bạn Nguyễn Khánh Linh - Thủ khoa xuất sắc Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm 2022 chia sẻ: "Chúng em xin hứa sẽ kế thừa xứng đáng và phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến của Thủ đô; Xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội; Góp phần hiện thực hoá khát vọng đổi mới sáng tạo, phát triển của Hà Nội, với mục tiêu phát triển nhanh và bền vững theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực”.

Tại buổi lễ, 98 thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện năm 2022 đã vinh dự nhận bằng khen của UBND TP Hà Nội.

Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc năm 2022 Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc năm 2022
Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc năm 2022 Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc năm 2022
Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc năm 2022
Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc năm 2022 Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc năm 2022 Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc năm 2022
Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc năm 2022 Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc năm 2022 Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc năm 2022

Bài viết: Phạm Mạnh

Phạm Mạnh