Tag

Cơ hội giúp đặc sản vùng miền thâm nhập hệ thống bán lẻ hiện đại

Thị trường - Tài chính 17/12/2021 15:00
aa
TTTĐ - Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại uy tín do thành phố Hà Nội tổ chức, mà đó còn là cơ hội tốt để doanh nghiệp và các địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản vùng miền tới người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiện đại của Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.
135 gian hàng tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 30 gian hàng tham gia phiên chợ Nông đặc sản vùng miền tại Hà Nội năm 2021 Hanoi Agriculture Fair 2021: Tiếp sức cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất Đặc sản các vùng miền sắp hội tụ giữa lòng Thủ đô

Nâng cao giá trị nông sản

Nhiều năm qua, Việt Nam luôn nỗ lực để mở rộng thị trường, nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP thông qua nhiều con đường khác nhau. Trong đó, định hướng tiếp cận và đẩy mạnh xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối nước ngoài đã mở ra cánh cửa để nông sản, hàng hóa Việt Nam hiện diện ngày càng nhiều tại thị trường quốc tế.

Để giúp đặc sản vùng miền không chỉ được tiêu thụ mạnh trong nước mà còn từng bước thâm nhập vào hệ thống bán lẻ hiện đại của các tập đoàn đa quốc gia, năm 2018, UBND thành phố Hà Nội, Bộ Công thương và Tập đoàn Aeon Nhật Bản đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Trong khuôn khổ của chương trình hợp tác, “Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2021” là hoạt động điểm nhấn quan trọng được tổ chức thường niên. Qua nhiều năm tổ chức, Hội chợ đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và gần 40 tỉnh, thành phố với hàng ngàn sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền đạt tiêu chuẩn chất lượng. Các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao; Sản phẩm OCOP được trưng bày giới thiệu và cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô.

Cơ hội giúp đặc sản vùng miền thâm nhập hệ thống bán lẻ hiện đại
Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại uy tín mà đó còn là cơ hội tốt để doanh nghiệp và các địa phương quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng

Thông qua Hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận và nhận được sự đánh giá cao của các đơn vị thu mua, trở thành nhà cung cấp sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP cho các công ty, doanh nghiệp, đồng thời được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Tham gia triển khai Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021, hệ thống siêu thị VinMart dự kiến tiêu thụ hàng trăm tấn sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền. Sản phẩm đặc trưng của nhiều địa phương được trưng bày thành khu vực riêng, nổi bật tại các siêu thị, thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.

Một số sản phẩm nổi bật có thể đến như: Khô cá cơm, khô cá bống, khô cá hồng, chả ốc Hoa Doanh, bưởi Diễn, bưởi da xanh, ổi lê, cam canh, cam vinh Kỳ Yến, cam sành Hàm Yên, cam Khe Mây, cải làn Bắc Giang, cải mèo Mộc Châu, khoai sọ Cù Cang...

Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Vận hành VinMart Miền Bắc cho biết, với hơn 2.500 siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc, VinMart/VinMart+ chủ động xây dựng tiêu chí và cam kết duy trì tỷ lệ hàng Việt có mặt tại siêu thị và cửa hàng luôn đạt trên 90% và ngành hàng thực phẩm tươi sống, nông sản nội địa có tỷ trọng doanh thu hơn 30%.

VinMart/VinMart+ hướng dẫn rõ ràng và phổ cập, thông báo thông tin cho các đơn vị đối tác, nhằm xúc tiến nhanh nhất việc thu mua và phân phối nông sản nội địa. Cụ thể là tối ưu hóa, hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng, phổ biến quy trình 5 bước cho việc thu mua nông sản trực tiếp từ các nhà cung cấp, hợp tác xã địa phương.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng liên tục tổ chức các tuần lễ, lễ hội nông sản đặc sản của nhiều địa phương nhằm xúc tiến tối đa lượng tiêu thụ và quảng bá nâng cao hình ảnh, giá trị các sản phẩm Việt trên toàn quốc.

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết: Trong năm 2021, Hội chợ có sự góp mặt của 135 gian hàng trưng bày gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước, tại 6 trung tâm thương mại: Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City, Vincom Plaza Long Biên, Big C Long Biên, Big C Lê Trọng Tấn, Big C Hồ Gươm. Ngoài ra, các khu quảng bá đặc sản được mở tại 20 siêu thị thuộc hệ thống Vinmart và BRGmart.

Cơ hội giúp đặc sản vùng miền thâm nhập hệ thống bán lẻ hiện đại
Hôị chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2021 có sự góp mặt của 135 gian hàng trưng bày gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước

Ban Tổ chức kỳ vọng Hội chợ sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa để trở thành “điểm hẹn” xúc tiến thương mại quy tụ những sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh; Cùng nhau góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu; Hướng đến mục tiêu lớn hơn là mở ra không gian mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản, xây dựng hệ thống các doanh nghiệp cung cấp hàng Việt Nam bảo đảm chất lượng, đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn của hệ thống phân phối nước ngoài, tạo đà cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.

Cũng theo ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Qua các kỳ tổ chức, hội chợ không ngừng đổi mới chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín cao, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường Thủ đô.

Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch hưởng ứng, chờ đợi để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam được tổ chức nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến kinh doanh, hỗ trợ quảng cáo, giới thiệu, tìm kiếm các sản phẩm đặc trưng, ​​tiêu biểu của địa phương.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam là cơ hội tốt để các công ty và địa phương được quảng bá các sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Đồng thời là nơi để các đại lý tìm kiếm và lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước đón chờ dịp cuối năm để tham quan, mua sắm, trải nghiệm văn hóa vùng miền Việt Nam.

Đọc thêm

Ngày Thẻ Việt Nam 2024: Sống Chill - Thanh toán chất Thị trường - Tài chính

Ngày Thẻ Việt Nam 2024: Sống Chill - Thanh toán chất

TTTĐ - Ngày Thẻ Việt Nam 2024 sẽ trở lại trong 2 ngày 5 - 6/10 tại Hà Nội với chủ đề: Sống Chill - Thanh toán chất. Cùng với đó là 6 sự kiện hội thảo, mua sắm không dùng tiền mặt, hướng nghiệp sẽ được tổ chức.
Quảng Nam hoãn tổ chức hội thảo kết nối hành lang kinh tế Đông-Tây Kinh tế

Quảng Nam hoãn tổ chức hội thảo kết nối hành lang kinh tế Đông-Tây

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo hoãn tổ chức Hội thảo quốc tế Kết nối vùng trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây, qua cặp Cửa khẩu quốc tế Nam Giang – Đắc Tà Oọc.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện 3 đột phá chiến lược Nhịp sống phương Nam

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện 3 đột phá chiến lược

TTTĐ - Sáng 25/9, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp và nhà đầu tư năm 2024.
Cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc mở ra cơ hội phát triển Thị trường - Tài chính

Cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc mở ra cơ hội phát triển

TTTĐ - Việc nâng cấp cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc thành cửa khẩu quốc tế đã mở ra con đường ngắn nhất thúc đẩy thông thương hàng hóa, thương mại, du lịch... giữa hai nước Việt Nam - Lào.
Kinh tế Hà Nội chuyển đổi mạnh mẽ sau 70 năm giải phóng Thị trường - Tài chính

Kinh tế Hà Nội chuyển đổi mạnh mẽ sau 70 năm giải phóng

TTTĐ - Với mong muốn giúp cho bạn đọc và người dân có cái nhìn tổng quan về những thành tựu trong phát triển kinh tế Hà Nội từ năm 1954 trở lại đây, sáng 25/9, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với các đơn vị tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Kinh tế Hà Nội - 70 năm vì mục tiêu phát triển tuần hoàn, bền vững”.
Hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kết nối giao thương Thị trường - Tài chính

Hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kết nối giao thương

TTTĐ - Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25 - 29/9.
Thị trường dịch vụ hàng không Châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Thị trường dịch vụ hàng không Châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng

TTTĐ - Thị trường dịch vụ hàng không thương mại tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng hơn gấp đôi giá trị từ mức 52 tỷ USD hiện nay lên 129 tỷ USD vào năm 2043, theo báo cáo "Dự báo dịch vụ toàn cầu (GSF)" mới nhất của Airbus.
Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu

TTTĐ -Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.
Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử

TTTĐ - Chiều nay (23/9), Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm phân tích, luận bàn, đánh giá, thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý trong lĩnh vực này.
9 mẫu nhẫn cưới hấp dẫn mùa chung đôi 2024 Thị trường - Tài chính

9 mẫu nhẫn cưới hấp dẫn mùa chung đôi 2024

TTTĐ - Giúp các cặp đôi có thêm nhiều lựa chọn hữu ích trên hành trình chuẩn bị ngày trọng đại, DOJI giới thiệu 9 mẫu nhẫn cưới hấp dẫn, phù hợp với nhiều phong cách và ngân sách khác nhau.
Xem thêm