Tag

Cô giáo yêu màu khăn quàng đỏ

Giáo dục 20/11/2021 21:06
aa
TTTĐ - 18 năm làm Tổng phụ trách Đội, cô Nguyễn Thị Hạnh – giáo viên Tổng phụ trách trường Tiểu học Đông Hội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cô giáo trẻ dẫn dắt từng lứa học trò trưởng thành, đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi nhà trường lớn mạnh.
Hà Nội: Cô giáo Tổng phụ trách ship trà sữa đến khu học trò cách ly Cô giáo Tổng phụ trách Đội vừa xinh đẹp vừa nhiều sáng kiến Cô giáo Tổng phụ trách Đội được đề cử xét tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú 2019

Cô giáo của chúng em

Ra trường từ năm 2003, cô giáo Nguyễn Thị Hạnh về công tác tại trường THCS Đông Hội. 5 năm sau, cô chuyển công tác về trường Tiểu học Đông Hội. Dù công tác tại đâu, cô Hạnh vẫn luôn được nhà trường tin tưởng, giao nhiệm vụ Tổng phụ trách Đội.

Cô Nguyễn Thị Hạnh cùng 2 học trò đạt giải cao Cuộc thi Tìm hiểu về lịch sử 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh do Hội đồng Đội TP Hà Nội tổ chức
Cô Nguyễn Thị Hạnh cùng 2 học trò đạt giải cao Cuộc thi Tìm hiểu về lịch sử 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh do Hội đồng Đội TP Hà Nội tổ chức

Cô Nguyễn Thị Hạnh chia sẻ: “Mình làm công tác Đội cảm thấy rất vui, được tiếp xúc với các em thiếu nhi hiếu động, ngây thơ. Giờ ra chơi phòng mình thường rất đông, nhộn nhịp. Các bạn cán bộ Đội, các bạn học sinh rất hay vào phòng cô để chia sẻ. Mình muốn các con cứ vào phòng mình thoải mái để mình được gần gũi với các con. Bên cạnh đó, những hoạt động phát thanh măng non hay giờ ra chơi bổ ích, sáng tạo giúp các con được trải nghiệm để có được khí thế tưng bừng cho những tiết học sau.

Con người ta khi yêu thích, đam mê cái gì đó thì luôn khao khát, sáng tạo để đuổi theo nó. Mình luôn gần gũi, coi các em học sinh như những người bạn nhỏ, các em chính là trung tâm của mọi hoạt động. Từ đó, mọi hoạt động phát động đều trở nên sôi nổi và tích cực. Tất cả các con được tiếp xúc, được tham gia, nhìn cô làm mẫu, nhìn cô triển khai, dần dần dù chưa quen nhưng vẫn bắt nhịp và lớn dần lên”.

Thích ứng thời Covid, đưa phong trào phát triển

Khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trường học đóng cửa, học sinh nghỉ học, mọi hoạt động dạy và học của nhà trường đều chuyển sang trực tuyến. Lúc này, trí tuệ, bản lĩnh của người giáo viên đeo khăn quàng đỏ càng được thể hiện rõ nét.

Một hoạt động của Liên đội TH Đông Hội thời Covid
Một hoạt động của Liên đội TH Đông Hội thời Covid

Cô Nguyễn Thị Hạnh cho biết thêm: “Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, các thầy cô thương các trò lắm! Bây giờ cứ tưởng tượng ngày nào các con cũng ngồi với máy vi tính từ sáng đến gần trưa, bản thân các cô khi giảng bài trực tuyến đã rất vất vả rồi, không biết các con sẽ mệt đến như thế nào?

Với việc học tập vất vả như thế này, các con lại không được tham gia các phong trào nên các con thiệt thòi rất nhiều. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm học, mình đã liên tục xây dựng các hoạt động, phong trào với hình thức trực tuyến. Mình bắt đầu lao vào cùng các cô giáo chủ nhiệm. Bắt đầu học công nghệ thông tin, phần mềm trên mạng để thiết kế hình ảnh, video để các con có các sân chơi, quên đi tâm trạng mình bị bỏ rơi ở nhà khi học trực tuyến”.

Tổng phụ trách Đội làm theo lời Bác

Năm nay, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng không vì thế mà phong trào thiếu nhi của nhà trường đi xuống. Dù vất vả, nhưng khi nghe lời động viên từ phụ huynh, học sinh cô Hạnh lại có thêm động lực. “Nhiều phụ huynh tâm sự với mình rằng, ngoài thời gian học trực tuyến, trong thời gian nghỉ dịch này các bạn học sinh lại ngồi ôm cái điện thoại hay máy tính. Mỗi lúc có hoạt động cho các con, các bậc phụ huynh đều hết lòng ủng hộ”. Cô Hạnh tâm sự.

Cô giáo Nguyễn Thị Hạnh nhận Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Cô giáo Nguyễn Thị Hạnh nhận Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Ghi nhận và đánh giá cao năng lực, trách nhiệm của cô Nguyễn Thị Hạnh, đồng chí Lê Thế Chuyên – Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đông Anh chia sẻ: “Cô giáo Nguyễn Thị Hạnh là một trong những giáo viên làm Tổng phụ trách Đội cũng đã nhiều năm của huyện Đông Anh.

Cô Hạnh không những có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn - Đội của trường Tiểu học Đông Hội, mà còn có nhiều đóng góp cho phong trào chung của Tuổi trẻ huyện Đông Anh, đặc biệt đối với Hội đồng Đội Huyện. Chúng tôi đánh giá cao năng lực, trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo, đổi mới của cô Hạnh trong công tác”

Năm học vừa qua, cô giáo Nguyễn Thị Hạnh cùng Liên đội trường Tiểu học Đông Hội đã giành được nhiều thành tích xuất sắc: Liên đội trường Tiểu học Đông Hội được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen, Thành đoàn Hà Nội tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua; cá nhân cô Nguyễn Thị Hạnh được BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Ngoài công tác chuyên môn, cô Hạnh còn nhiệt tình tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn như trực chốt kiểm soát y tế, trực chốt vòng 3 khu cách ly. Từ những cống hiến đó, cô giáo Nguyễn Thị Hạnh đã được Huyện đoàn Đông Anh khen thưởng danh hiệu “Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch”.

Đọc thêm

Hà Nội còn 2 trường mầm non chưa đón trẻ đi học Giáo dục

Hà Nội còn 2 trường mầm non chưa đón trẻ đi học

TTTĐ - Tính đến ngày hôm nay (25/9), hầu hết các trường học ở các cấp học trên địa bàn thành phố Hà Nội đều đã hoạt động trở lại bình thường.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Hà Nội tập trung khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên Giáo dục

Hà Nội tập trung khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà vừa ký văn bản số 3147/UBND-KGVX về việc thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 4/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024-2025.
Thầy trò THPT Việt Đức chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng lũ Giáo dục

Thầy trò THPT Việt Đức chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Sáng 25/9, Đoàn công tác của trường THPT Việt Đức bao gồm đại diện BGH nhà trường, đại diện Hội Phụ huynh học sinh đã trao quà hỗ trợ bà con vùng lũ ở 2 huyện Bát Xát, Bắc Hà thuộc tỉnh Lào Cai.
Tuyên truyền ứng phó bạo lực học đường cho gần 2.000 học sinh Giáo dục

Tuyên truyền ứng phó bạo lực học đường cho gần 2.000 học sinh

TTTĐ - Ngày 24/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình truyền thông “Phòng ngừa, ứng phó với bạo lực học đường - Xây dựng trường học an toàn, thân thiện” cho gần 2.000 học sinh.
Tiếp nối hành trình Mở - Kết nối và lan tỏa Giáo dục

Tiếp nối hành trình Mở - Kết nối và lan tỏa

TTTĐ - "Bước vào năm học mới 2024-2025, với triết lý đào tạo: “Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai”, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung khẳng định: Trường ĐH Mở Hà Nội cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập, nghiên cứu và phát triển bản thân trong một môi trường giáo dục tiên tiến, đa dạng và toàn diện.
"Rộng cửa"du học Giáo dục

"Rộng cửa"du học

TTTĐ - Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ) phối hợp cùng Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán New Zealand tổ chức Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 tại TP Hồ Chí Minh (19/10) và Hà Nội (20/10).
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đối với ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh trong năm học 2024 - 2025.
Trường Quốc tế Nhật Bản Hải Dương dự kiến tuyển sinh vào tháng 4/2025 Giáo dục

Trường Quốc tế Nhật Bản Hải Dương dự kiến tuyển sinh vào tháng 4/2025

TTTĐ - Trường Quốc tế Nhật Bản Hải Dương được xây dựng trong khu đô thị Ecorivers - Ecopark Hải Dương trên diện tích hơn 2ha, hứa hẹn mang đến môi trường giáo dục nền nếp, nhân văn, hạnh phúc cho thế hệ trẻ tại địa phương.
Đại học Kinh tế Đà Nẵng khai giảng năm học mới Giáo dục

Đại học Kinh tế Đà Nẵng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Ngày 23/9, trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025, tiếp tục phát huy thành tích, thực thi sứ mệnh của một trường đại học hàng đầu theo định hướng nghiên cứu để kiến tạo, hoàn thiện môi trường học thuật tiên tiến, nhân văn.
Xem thêm