Tag

Cậu học trò lớp 3 làm 2.700 mũ chắn giọt bắn cùng cộng đồng phòng dịch Covid-19

Nhịp sống trẻ 11/04/2020 12:36
aa
TTTĐ – Tình cờ xem được hướng dẫn về làm mũ chắn giọt bắn trên tivi, Nguyễn Ngọc Đức (học sinh lớp 3A2 trường Tiểu học Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) đề nghị mẹ cùng làm để gửi tặng các bạn học sinh và lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. Hiện, 2.700 chiếc mũ cản giọt bắn được Đức và gia đình gửi đến cộng đồng để phòng dịch.

Cậu học trò lớp 3 làm 2.700 mũ chắn giọt bắn cùng cộng đồng phòng dịch Covid-19

Nguyễn Ngọc Đức (học sinh lớp 3A2 trường Tiểu học Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) làm mũ chắn giọt bắn góp phần cùng cộng đồng chống dịch Covid-19

Bài liên quan

Học trò viết chữ đẹp truyền thông điệp từ trái tim tới tuyến đầu chống dịch

Học trò vẽ tranh phòng chống dịch Covid-19, truyền thông điệp chiến thắng

Sau 2 tuần đi học trở lại, Sóc Trăng cho tất cả học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ

“Gỡ khó” cho sinh viên trong mùa dịch Covid-19

Theo chị Lê Thị Hồng Hạnh, mẹ của Đức, ý tưởng làm mũ cản giọt bắn đến trong một lần hai mẹ con xem tin tức về dich Covid-19 và có phần hướng dẫn của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh về làm loại mũ này. Đức tò mò hỏi mũ dùng để làm gì và được mẹ giải thích cho hiểu.

Ban đầu Đức đề nghị mẹ cùng làm mũ để tặng các bạn học sinh ở trường. Tuy nhiên, khi được mẹ giải thích, những người cần mũ lúc này nhất chính là các y, bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng công an và cô, bác bán hàng… cậu bé đồng ý luôn.

Cậu học trò say mê làm những chiếc mũ cản giọt bắn để gửi tặng các chiến sĩ công an, người bán hàng
Cậu học trò say mê làm những chiếc mũ cản giọt bắn để gửi tặng các chiến sĩ công an, người bán hàng

“Mình thấy việc làm này thực sự rất có ý nghĩa và nhất là cậu con trai đồng cảm với suy nghĩ của mẹ. Mình định sẽ dùng tiền lương cho hoạt động này nhưng rất bất ngờ khi con chạy vào chỗ để tiền tiết kiệm và mang ra 5 triệu đồng nhờ mẹ mua nguyên liệu làm mũ. Mình chỉ định lấy một triệu nhưng con nhất định không chịu. Mình rất cảm động khi con biết nghĩ đến mọi người”, chị Hạnh kể.

Để kịp thời góp phần vào công tác phòng, chống dịch, Đức và mẹ đã lên mạng internet tìm tòi cách làm mũ một cách đơn giản, tiết kiệm và đạt kết quả tốt nhất. Sau khi đặt mua được nguyên vật liệu, Đức được bố mẹ hướng dẫn, hỗ trợ các công đoạn để cho ra những chiếc mũ chắn giọt bắn.

Qua việc làm này, cậu học trò nhỏ muốn góp phần cùng cộng đồng chống dịch
Qua việc làm này, cậu học trò nhỏ muốn góp phần cùng cộng đồng chống dịch

Đức say mê làm đến mức có hôm 23h30 đêm, mẹ giục mới đi ngủ. “Con muốn nhanh chóng hoàn thành những chiếc mũ gửi đến các cô, bác để phòng dịch nên cố gắng làm chăm chỉ. Tuy nhiên, khi được mẹ phân tích con đã đồng ý đi ngủ sớm hơn để đảm bảo sức khỏe của bản thân mà vẫn hoàn thành được những chiếc mũ”, Đức cho biết.

Đợt đầu tiên, Đức và các thành viên trong gia đình đã hoàn thành 1.200 chiếc mũ tặng Đoàn Thanh niên phường Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội). Số sản phẩm này đã được Đoàn Thanh niên phường trao tặng đến các chiến sĩ công an, nhân viên trạm y tế, cán bộ ủy ban nhân dân phường và 600 hộ bán hàng tại chợ Bồ Đề và Lâm Du.

Những chiếc mũ cản giọt bắn được chị Lê Thị Hồng Hạnh (bên trái) trao tặng tới cô trò trường Tiểu học Bồ Đề
Những chiếc mũ cản giọt bắn được chị Lê Thị Hồng Hạnh (bên trái) trao tặng tới cô trò trường Tiểu học Bồ Đề

Ngày 10/4, Đức và gia đình tiếp tục tặng 1.500 mũ chắn giọt bắn đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1000 học sinh trường Tiểu học Bồ Đề. Tổng hai đợt, cậu học trò nhỏ và gia đình đã hoàn thành 2.700 mũ cản giọt bắn, góp phần cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Đức và gia đình hiểu, trong giai đoạn này vai trò của mỗi người dân đều quan trọng. Bằng cách làm riêng, mỗi người dân đều có thể cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covi-19 qua những hành động thiết thực và cụ thể nhất.

Có mẹ là giáo viên Tổng phụ trách Đội nên Đức luôn được hướng đến các hoạt động thiện nguyện. Ở trường trong các phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt hay bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, cậu học trò nhỏ luôn tích cực tham gia.

Ở nhà Đức sống tình cảm, thích xem chương trình “Muốn ăn thì lăn vào bếp”. Cậu học trò nhỏ cũng luôn hoà đồng với các bạn, hoàn thành tốt các môn học thường đứng top đầu của lớp.

“Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp khiến con và các bạn học sinh khác chưa thể trở lại trường. Ở nhà con cố gắng học bài, chấp hành nghiêm các quy định và sẽ cố gắng làm thêm những chiếc mũ cản giọt bắn nữa để trao tặng tới các y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch”, Đức chia sẻ.

Đọc thêm

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ Bản tin công tác Đội

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội sắc màu” Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp nhận 3000 bộ dụng cụ học tập từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long để dành tặng thiếu nhi vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai Nhịp sống trẻ

Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai

TTTĐ - Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều tỉnh miền Bắc bị ngập lụt, không ít khu vực bị cô lập bởi dòng nước dâng cao, trong lúc này, có những người không quản hiểm nguy, tình nguyện lao vào tâm lũ để cứu người.
Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hôi trẻ em” Bản tin công tác Đội

Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hôi trẻ em”

TTTĐ - Cuộc sống khó khăn nên gia đình muốn Thào Mí Phềnh (học sinh lớp 9A3, trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) nghỉ học để phụ giúp việc nhà. Tuy nhiên, Phềnh quyết tâm vượt qua khó khăn, kiên trì theo đuổi việc học.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Thiên Long gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô 4.000 vở, bút tặng vùng lũ Xã hội

Thiên Long gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô 4.000 vở, bút tặng vùng lũ

TTTĐ - Thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần tập đoàn Thiên Long gửi 1.000 quyển vở, 3.000 bút bi, bút chì, cục tẩy tặng học sinh vùng bão, lũ.
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Chùm ảnh: Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai" Nhịp sống trẻ

Chùm ảnh: Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai"

Sáng 25/9, chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Kế thừa truyền thống, phát huy sức trẻ, góp phần xây dựng Thủ đô Nhịp sống trẻ

Kế thừa truyền thống, phát huy sức trẻ, góp phần xây dựng Thủ đô

TTTĐ - Thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay luôn ghi nhớ công lao của cha anh thế hệ trước. Kế thừa truyền thống anh dũng, sáng tạo, giờ đây, các bạn trẻ nguyện được cống hiến sức trẻ, trí tuệ để góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô, để Hà Nội trở thành một thành phố đáng sống, văn hiến, văn minh và hiện đại.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Xem thêm