Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế

12:09 | 28/12/2018
TTTĐ - Mastercard vừa công bố khảo sát Các thành phố du lịch toàn cầu, tìm hiểu về những thành phố mà du khách chi tiêu nhiều nhất cho ăn uống và mua sắm trên khắp thế giới. Nghiên cứu này xếp hạng 162 thành phố theo số lượng du khách quốc tế và tổng số tiền họ chi tiêu tại các thành phố trong năm 2017.

Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế

Du khách thưởng thức ẩm thực Hà Nội

Bài liên quan

Suối băng có một không hai tại Fansipan

Sân bay Vân Đồn hay “cuộc du ngoạn trên vùng di sản”

Sa Pa: Du lịch khởi sắc, nhiều phận đời đổi thay

Đánh thức những tiềm năng

Bật mí cách ngắm thung lũng Mường Hoa độc lạ

Theo khảo sát, các du khách quốc tế khi đến TP Hồ Chí Minh đã chi tiêu 2.516 tỷ đô la Mỹ, trong đó mua sắm chiếm gần 20%, tương đương 489 triệu đô la Mỹ, cao gấp 3 lần Hà Nội (158 triệu đô la Mỹ).

Khách quốc tế mua sắm tại TP HCM
Khách quốc tế mua sắm tại TP HCM

Ẩm thực Hà Nội dường như thu hút du khách quốc tế hơn khi họ dành ra đến 27% ngân sách để chi tiêu cho những trải nghiệm ăn uống (316 triệu đô la Mỹ), so với 20.1% tại TP Hồ Chí Minh (506 triệu đô la Mỹ).

Các thành phố hàng đầu về ăn uống: Dubai, Palma de Mallorca của Tây Ban Nha, Bangkok và Paris là những thành phố nơi du khách chi tiêu tiền cho ăn uống nhiều nhất, có thể kể đến các món ăn đặc trưng của những điểm đến này như món Emirati Harees của Dubai, món cơm paella của thành phố Palma de Mallorca, pad Thai của Bangkok hay rượu vang của Pháp…Các thành phố như Singapore, London cũng nằm trong top 10, tuy nhiên du khách dành ít ngân sách du lịch của họ cho ăn uống tại các thành phố này (12.9% và 17.6% tương ứng).

Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế
Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế

Các thành phố hàng đầu về mua sắm: Du khách cũng chi tiêu rất nhiều tại Dubai và London khi nói đến mua sắm, bao gồm mua quần áo, hàng lưu niệm hay hàng hóa khác. Đặc biệt, du khách đến London, Seoul và Johannesburg có thể cần phải đem theo những chiếc vali lớn hơn. Du khách quốc tế đến tất cả ba thành phố này chi tiêu tối thiểu 40% ngân sách du lịch cho mua sắm.

Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế
Ẩm thực Hà Nội thu hút du khách quốc tế

“Dù là ở nhà hay ngoài đường, không có điều gì gắn kết mọi người như ẩm thực. Đó là một trải nghiệm đặc biệt, cho phép mọi người kết nối với các nền văn hóa, lịch sử và những hương vị độc đáo của từng nơi họ đến... Những trải nghiệm luôn là điều mà du khách đánh giá cao, đó là lí do vì sao chúng tôi đưa ra những chương trình như Priceless Cities nhằm giúp các du khách trải nghiệm những nền văn hóa độc đáo của từng nơi họ đến”, Monica Biagiotti, Phó chủ tịch điều hành bộ phận tài trợ và tiếp thị người tiêu dùng, Mastercard chia sẻ.

Mastercard (mã chứng khoán MA trên NYSE), www.mastercard.com là công ty cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán toàn cầu. Công ty vận hành mạng lưới xử lý các giao dịch thanh toán nhanh nhất trên thế giới, kết nối người tiêu dùng, các định chế tài chính, thương nhân, chính phủ các doanh nghiệp tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các sản phẩm và giải pháp thanh toán của Mastercard giúp các hoạt động thương mại diễn ra hàng ngày như mua sắm, du lịch, kinh doanh và quản lý tài chính trở nên dễ dàng, an toàn và hiệu quả hơn. Truy cập vào Twitter @mastercardnews hoặc tham gia vào Cashless Pioneers Blog để biết thêm những thông tin mới nhất.

Mai Anh

Bản quyền thuộc https://tacnghiep.tuoitrethudo.vn/